beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

เหตุเกิดบนรถเชิดชัยทัวร์สายกรุงเทพฯ-อุตรดิตถ์

เมื่อวานนี้ผมกลับจากการทำธุระที่กรุงเทพฯ ได้ขึ้นรถเมล์วันสุดท้าย (รถร้อน) ก่อนขึ้นราคาจาก 7 บาทเป็น 10 บาท และรถเย็น (แอร์) ขึ้นช่วงละ 1 บาท (เมื่อวานเสีย 13 บาท ต่อไปเสีย 14 บาท)

ผมมาถึงหมอชิต 2 ตอน ทุ่ม 15 นาที..เดินไปดูวินทัวร์ กับพิษณุโลกยานยนต์ มีเที่ยว 20.30 น.กับ 20.00 น. แต่ผมอยากไปเที่ยวทุ่มครึ่ง..จึงมาดูที่เชิดชัยทัวร์....ปกติเที่ยวนี้จะไม่ค่อยเต็ม...วันนี้เช่นกันยังไม่เต็ม เป็นปอ.๑ เที่ยว 19.40 น. จึงตกลงซื้อ 1 ที่...ครั้งนี้ทางผู้ขายตั๋วเลือกที่นั่งให้ (ถ้าเป็นบขส.หรือทัวร์อื่นจะให้เลือกที่นั่งหรือบอกที่นั่งก่อน) ได้ที่นั่ง 10 A.... ซึ่งปกติผมจะได้ที่นั่งไม่เกินแถวที่ 8..

ไม่ได้คิดเอะใจอะไร ก็ไปขึ้นรถตอนทุ่มครึ่ง รถยังไม่เข้าชานชลาที่ 32 ก็กลับมาที่ห้องพักผู้โดยสาร จนถึงเวลา 19.40 น. ก็ไปขึ้นรถ...พอสักครู่โอส 2 คนก็ขึ้นมาเ สริฟน้ำคนหนึ่ง อีกคนหนึ่งมาสอบถามผู้โดยสารว่าจะลงที่ไหน ก่อนที่จะนำไปให้พขร.

โอสเน้นว่าไม่ได้ไปกับรถด้วย ดังนั้นหากลงในจุดย่อยๆ ให้คุยกับพขร.ด้วย จากนั้นโอสก็ลงจากรถไป วันนี้ 19.50 น. รถก็ออกแล้ว (เพราะว่าคนเต็มรถทุกที่นั่ง) ปกติจะรอให้คนเต็ม รถออกราว ๒ ทุ่มกว่า ๆ พอรถออกไปได้หน่อย ทางเพื่อนคนขับ (อายุมากกว่าเด็กรถ) ก็มาเก็บแก้วเปล่า...วันนี้แจกน้ำกับขนม ไม่แจกน้ำเปล่า..

รถวิ่งไปได้ ๒ ชั่วโมงครึ่ง น้ำจากช่องแอร์ก็หยดลงมาตรงที่นั่งของผม (ขณะกำลังหลับสบาย)... ผมเข้าใจว่าเป็นเพราะข้างนอกฝนตกน้ำจึงไหลเข้ามา หรืออาจจะเป็นน้ำจากช่องแอร์ก็ได้ แต่ผมไม่ได้ไปโวยวายอะไร เพราะดูเวลาแล้วน่าจะใกล้เวลาที่รถจะพักที่ร้านอาหารขวัญเรือนแล้ว จึงเอาผ้าห่มคลุมหัว (แต่ผ้าห่มมีกลิ่น จึงมีคำถามในใจที่อยากรู้ว่า ปกติ รถทัวร์ทั่วไป เขามีการ Turn ผ้าห่มไปซักทุกๆ กี่วัน)

คลุมหัวอยู่ 20 นาที (ระหว่างนั้นก็มีน้ำหยดลงมา น่าจะไม่ต่ำกว่า 100 หยด เพราะหยดตลอดทาง) ก็ถึงร้านอาหารขวัญเรือน...ผมรีบลงไปบอกเพื่อนคนขับ เขาก็บอกว่าเป็นเพราะผู้โดยสารปิดช่องแอร์ น้ำจึงไปกองอยู่ด้านหลัง ผมก็ถามเรื่องเปลี่ยนที่นั่ง เขาบอกว่าไม่มี มีแต่ด้านหน้าสุดข้างคนขับ ผมก็บอกว่าดีกว่าไปนั่งแล้วน้ำหยดใส่

ตกลงผมก็มานั่งด้านหน้าแทนที่เขา ที่นั่งของเขาเป็นแบบบันได มีที่เช็ดเท้า (ใหม่) วางรองก้นหน่อย ผมไปนั่งแรกๆ ไม่รู้สึกอะไร พอนั่งไปนานๆ ก็เมื่อยเหมือนกัน...ผมนั่งตั้งแต่ร้านอาหารขวัญเรือนมาจนถึงนครสวรรค์..

ที่สถานีขนส่งนครสวรรค์ รถเข้าท่ามาคันเดียว มีคนรอขึ้นรถที่นี่ 6 คนเพื่อไปลงพิษณุโลก แต่ไปมีคนลงที่สถานีนี้เลย...คนทั้งหมดที่ขึ้นมาใหม่ต้องตีตั๋วยืน (ความจริงนั่งแต่ไม่มีที่นั่ง) ปกติผมไม่เคยเห็นรถแน่นแบบนี้ ในสายที่รถขึ้นจากกรุงเทพฯไป  เคยเห็นแต่สายพิษณุโลกไปเชียงใหม่....ผมคิดว่าจากการที่รถไฟหยุดวิ่ง ได้ส่งผลกระทบมาสู่รถโดยสาร

ผู้โดยสารหญิง 3 คน มานั่งข้างๆ ผม ๒ คน และไปนั่งด้านล่างอีก ๑ คน กับระยะทางเกือบ 120 กิโลเมตร...เป้าหมายเดียวกันคือหน้า ม.น. ดูจากรองเท้าแล้วน่าจะเป็นพยาบาล ๒ คน และอีก 1 คน เป็นนิสิต..

เป็นอันว่าเป็นกรรมร่วมกันของผู้โดยสาร 6 คน ที่ต้องเสียค่าบริการเต็มราคา แต่ได้รับบริการไม่เต็มราคา...เป็นการสมยอมกัน ไม่มีใครเรียกร้องสิทธิ์ที่จะได้รับบริการเต็มราคา..อิอิ (แค่รถมาถึงที่หมายเราก็พอใจแล้ว)  ช่วงนี้ใช้เวลาเดินทาง 1.45 ชั่วโมงโดยที่ผมไม่ได้หลับเลย..และเมื่อยก้นชมัด..

ระหว่างทางมีคนลงไป 2-3 คน คน 3 คน ที่นั่งพื้นก็ไปนั่งเบาะ พอมาถึงหน้ามน. ตอนตีหนึ่ง ก็ไม่มีใครนั่งพื้นอีก (เพราะคนที่นั่งพื้น ลงที่นี่หมด) และรถโดยสารก็มุ่งหน้าไปอุตรดิตถ์ต่อไป....

ส่วนผมยังมีวิบากกรรมอีกเล็กน้อย คือต้องเดินจากหน้ามอ. มาถึงหอพัก ในระยะทางประมาณ 1 กิโลครึ่ง (เดินประมาณ 25 นาที) ถือว่าได้ออกกำลังกายหลังจากทานข้าวต้มรอบ 5 ทุ่มมา..อิอิ

beeman by Apinya

มนุษย์ผึ้งมหัศจรรย์
神奇的蜂爷

(shen2  qi2  de1  feng1  ye2)

หมายเลขบันทึก: 204863เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2008 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เป็นอีก 1 บันทึก การเดินทาง ลำบากน่าดูนะคะ

ความอดทน จึงถูกนำมาใช้ในยามนี้เนาะ

• ขอบคุณท่านใบบุญที่แวะมาเยี่ยมครับ
  • เป็นบันทึกที่เขียนไว้กันลืมครับ
  • ต้องมีความอดทนครับ...เคยยืนบนรถทัวร์ตั้งแต่พิษณุโลกถึงลำปางครับ ประมาณ ๓ ชั่วโมงกว่าๆ...แต่ก็ผ่านมาได้..อิอิ
  • เป็นการยืนในช่วงที่คนอืนเขาหลับกัน ตอนตีหนึ่งถึงตีสี่

ninko เลิกนั่งเชิดชัยทัวร์ไปนานแล้วค่ะอาจารย์

เหตุผลเพราะ คนขึ้นน้อย รถจึงต้องวิ่งช้า(มาก)เพื่อรอรับคนไปเรื่อยๆ

เคยนั่งกลับบ้านที่สิงห์บุรี ใช้เวลา 4 ชม. กว่า เมื่อเทียบกับทัวร์อื่นๆ

ที่ใช้เวลาแค่ 3 ชม.เอง

เรื่องน้ำแอร์หยด ก็เคยเจอในรถทัวร์คันอื่นๆ เหมือนกัน

แต่ก็ไม่มีใครมารับผิดชอบ ผู้บริโภคอย่างเราไม่มีทางออก

ก็ต้องทนๆ นั่งมันต่อไป

ขอบคุณครับท่านอาจารย์ ninko

• ชอบคำสุดท้ายครับ "ต้องทนๆ นั่งมันต่อไป"
  • ผมชอบบริการของ "นครชัย (แอร์-ทัวร์) ครับ"
  • แต่ไม่มีสาย พิษณุโลก-กรุงเทพฯ

เคยขึ้นรถไปน่านนะ ทุกอย่างราบรื่นดีไม่มีน้ำแอร์หยด

แต่พอไปซื้อตั๋วกลับมากรุงเทพ ซื้อตั๋ว ป.1ส เป็นรถเสริม

บริการไม่ดีเลย ผิดไปจากเดิม ไม่มีผ้าห่มให้ นั่งทนหนาว

ทั้งคืน

• เป็นการสะท้อนภาพ่ของผู้ใช้บริการที่ดีครับ
  • มันเหมือนเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคนะครับ

เหมือนกันค่ะ..

กลับบ้านทีรัยมันต้องมีปัญหาเกิดขึ้นบนรถทุกที..

• 55 สงสัยถูกโฉลกกับการมีปัญหาบนรถ..อิอิ
เด้ก รด กรุงเทพ - หนองคาย

สดวก ปลอดภัย สบาย ต้อง เชิดชัย ทัว

• ผมว่า "นครชัย" ทัวร์, แอร์...ดีที่สุดครับ..

เรียนอยู่ ม.น.บ้านอยู่อยุธยา เคยนั่งเชิดชัยแค่ปี 1 ปีเดียว(แบบว่าไม่รู้)แบบว่ามีทั้งเก้าอี้เสริม จ่ายราคาเต็มแต่ยืน จ่ายราคาเต็มได้เก้าอี้พัดติกเสริม จ่ายราคาเต็ม แต่วินทัวร์ พิดโลกยานยนต์แซงหลายคัน บริการธรรมดา น้ำหยดบ่อยมาก วันนั้นเจ๊เกียวมา ม.น. อยากยกมือถามมากเลยเรื่องเชิดชัยทัวร์ แต่กลัว ร.ป.ภ.ลากตัวไปข้างนอก จะไม่นั่งอีกต่อไป

วินทัวร์ก็ใช่ย่อยห้องน้ำเหม็นมาก รถบางคันก็ขับช้า

พิษณุโลกยานยนต์ก็ เบาะชิดกันเกิน กลัวว่าจะไม่คุ้มหรือไง เลยเอาเบาะมาเสริมข้างหลังขยับเบาะให้มีพื้นที่น้อยๆ ตอนนี้ ไม่รู้จะนั่งไร 99 แน่เลย เพราะคนไม่ค่อยขึ้น เบาะก็เป็นของเราทั้งคู่555555+ ราคาถูก

• มีให้เลือกแค่นี้ครับ
  • ที่เล่ามาก็เกิดขึ้นได้จริงครับ ถ้าเราไม่พอใจบริการก็ร้องเรียน สคบ. ได้เลย
  • เดี๋ยวนี้ผมชอบบริการแบบ ปอ.2 ของ บขส.เหมือนกัน จะไปกรุงเทพฯ นั่ง 2 ต่อ
  • พล.-นว. และ นว.-กทม. ประหยัดไปหลายบาทเหมือนกัน..อิอิ

วันนี้ก็เพิ่งกลับจากกรุงเทพมาเรียนซัมเมอร์ที่มอ นั่งพิดโลกยานยนต์มา บอกแล้วก็จอดเลยมาปล่อยกลางทางตรงสี่แยกไฟแดง ทีนี้ล่ะ รถก็ไม่มี ไปมอก็ไม่ได้ต้องเดินข้ามถนนมา ระหว่างน้นเจอมอไซด์รับจ้างไอ้เราก็ดีใจ ให้ไปส่งที่มอ มันคิด 50 บาท เจริญ ไอ้เรามีมอไซด์ 50 บาท วิ่งได้ 5 วัน เก็บตังแบบนี้สิ้นปีไปดาน์วฮอนด้า ซีวิคเลยดีกว่า

เรา รัก เชิด ชัย ทัวร์

หนูด.ญ.สุพรรณี เปง เด๊ก จันทบุรี

และ หนูเดิน ทางกับบ้านแน่นอนมันต้องมีปันหาแน่

แต่ บ.เชิดชัย แทก แคร์ดี ค่ะ เหมือนอยู่บ้านเดียน กัล เค้าดูแลดี

เหมื่อน เปนพ่อแม่ของหนูคัยจะว่ายังไงหนูก้อรักเชิดชัยไม่มีวันจะนังรถคัยอื่น

คำของหนูทุกคนที่อ่านทุกคนที่พิมว่าเชิดชัยที่ไม่ ดี ขอร้องอยา<ตอ >

!!

บุศราคัมทัวร์ สายน่าน กรุงเทพ ก็ห่วยแตกพอๆกัน อย่าขึ้นรถพวกนี้เลย สู้ สมบัติทั่วร์ไม่ได้หรอก

• ผมก็คิดว่า "สมบัติทัวร์" บริการดีในสายน่านและเชียงใหม่
  • ขอบคุณครับ

คุณยังโชคดี ที่ไม่ต้องนั่งรถเชิดชัยทัวร์กลับราษีไศล ถ้าลองแล้วจะรู้คำว่าห่วยมันขนาดไหน ทุกครั้งที่ดิฉันกลับบ้าน แทบเป็นบ้าทุกครั้ง ล่าสุดกลับ22/10/52 ซื้อตั๋วเที่ยว 20.45น. ติดหน้าต่างซะด้วยแถวที่2 ก่อนจะลงไปที่ช่านชาลาช่อง 83 ก้อเดินหาซื้อของกินซักหน่อย ลงมาถึงชานชาลา 20.30น. ก้อเดินไปหน้ารถที่มีพนักงานยืนอยู่2คน กับผู้โดยสารประสาน4-5คน คนแรกน่าจะป็นคนดูแล ส่วนอีกคนน่าจะเป็นคนขับ ดิฉันก้อยื่นตั๋วให้คนที่น่าจะเป็นคนขับให้ช่วยดูตั๋วให้ว่าใช่คันนี้มั๊ย พอมันรับไปดูเสร็จก็ส่งกลับมา ไม่พูดไม่บอกไม่อะไรทั้งนั้นดิฉันก็ทำหน้างง ตกลงยังไง ก้อเลยถามออกไปว่าคืออะไรหรอคะ มันก็ไม่ตอบ จนอีกคนที่น่าจะเป็นคนดูแล ตอบกลับมาว่าไม่ใช่คันนี้ รอก่อน ก็เออ!! กรูจะรู้หรอ ก็ไม่พูดซักคำ ..อารมณ์เสียครั้งที่1 ก้อเลยเดาสถานการณ์ออกเลยว่าต้องรออีกนานเหมือนที่ผ่านมาอีกแล้ว หันหลังกลับไปหาซื้อKFC ไปฝากเด็กๆดีกว่า ซื้อเสร็จกลับลงมาที่ชานชาลา 21.05น. รถมาพอดี ก้อขึ้นรถ 21.10น. เชื่อไหมว่านั่งรออยู่บนรถเป็นชั่วโมงกว่ารถจะออกปาเข้าไป 22.30น.พอดี แล้วก้อไม่ได้รอผู้โดยสารหรืออย่างไร รอไอ้คนขับรถ ไม่รู้มันไปไหน คิดอยู่ในใจจะขอดูหน้ามันหน่อยซินาฬิกามันมีใส่หรือเปล่า คนตั้ง40กว่าคนนั่งรอมันคนเดียว เวลาขายตั๋วแม่งกำหนดเวลาไว้ชัดเจน พอเวลารถออกแม่งช้าโครต เชี่ย!! พอรถออกจากกรุงเทพฯก้อเออสงบสติอารมณ์ข่มตานอนละกันกะว่าต้องถึงบ้านราวๆหกโมงเช้าแน่นอน แต่แม่เจ้า...ดิฉันนั่งเต่ากลับบ้านนี่เอง ไม่ใช่เต่าธรรมดาซะด้วย เต่าชราภาพ มันขับๆจอดๆตลอดทาง ตกใจเอ๊ะรถเสียรึเปล่า ที่ไหนได้ไอ้คนขับมันลงไปสูบบุหรี่ข้างทาง เสร็จแล้วมันก็กลับขึ้นมาขับต่อ เป็นอยู่แบบนี้ 2 ครั้งก่อนถึงอู่รถเชิดชัยที่โคราช เชื่อไหม่ว่าปกติแล้วมาถึงที่นี่ต้องประมาณเที่ยงคืน หรือไม่ก็ตีหนึ่งอย่างช้า แต่คืนนั้นตีสามครึ่ง กรูจะบ้าตาย ก่อนจะถึงราษีไศลก็เป็นเหมือนกันตลอดทาง ทั้งคันรถมีแค่ผู้โดยสารกับไอ้คนขับรถห่วยๆคนเดียว ถึงบ้านก้อ 9.10น.พอดี ถ้ามีรถของบริษัทอื่นกรูสาบานจะไม่เหยียบเชิดชัยทัวร์เลย การบริการแย่ ไม่ตรงเวลา

ขอคุยด้วยนะคะ สดๆร้อนๆ เลยคะเมื่อวันที่ 22 ตค. 52 ได้จองตั๋วของเชิดชัยไปมหาสารคาม โดยจองทางโทรศัพท์ ตอนเที่ยงได้ไปเที่ยว 20.20 น. และให้ไปรับตั๋ว ก่อนทุ่มครึ่ง ก็ไปตามเวลาที่เจ้าหน้าที่แจ้งแต่กลับออกตั๋วให้ 21.20 น. หรือ21.30 น.ประมานนี้ พอสอบถามเจ้าหน้าที่ เธอแจ้งว่า ไม่เป็นไรรถออกพร้อมกันแหละ และเที่ยวนี้รถใหม่กว่า งง!อะไร ของเขา

21.20 น.(21.30) ก็ไปขึ้นรถ ที่ชานชาลาช่อง 67 แต่ไม่มีรถ ถามเจ้าหน้าที่บอกให้ดูเวลาที่ตั๋ว งง!รอบ 2 จ๊ะ ก็ถึงเวลาแล้ว

แต่ที่นั่นคนเยอะมาก(จึงตั้งข้อสังเกตว่าขายตั๋วโดยไม่มีรถ) และเท่าที่ยืนรอจนเมื่อย แล้วก็ได้ยินผู้โดยสารคนอื่นถามเจ้าหน้าที่ๆก็ตอบให้ดูที่เวลาที่ตั๋ว (ก็เลยเวลาแล้ว)เปลี่ยนคำตอบเป็น รอก่อน รอเรียก รอไม่มี่กำหนด

และได้สอบถามผู้โดยสารที่รออยู่ ทราบว่า ที่ จอง 1ทุ่ม -2ทุ่ม ยังไม่ได้ขึ้นรถเลย เฮ้อ แล้วตูจะได้ไปกี่ทุ่ม

ที่สุด 23.30 ก็ได้ขึ้นรถ ไม่รู้ขับไม่ถึงไหนไม่ทราบ (ไม่เคยไปจังหวัดนี้) รถยางแตก ขับลากจนเจออู่เปลี่ยนล้อ เกี่ยรถพังอีก

โอ้ย ชีวิต ในที่สุด 7 โมงเช้าถึงซะที สารคาม พี่ที่มาด้วยกันสั่งห้ามเด็ดขาด ไม่ให้ขึ้นรถ บริษัทนี้ ไม่ว่าจะสายตะวันออกหรือสายไหนๆ อิอิ

• ทั้ง ๒ ความคิดเห็น
  • เป็นประสบการณ์ที่ผู้โดยสารไม่อยากพบเจอ
  • แต่ก็เจอกันบ่อยๆ
  • คิดเสียว่าไปถึงช้า ดีกว่าไปไม่ถึง..เหมือนบางทัวร์..อิอิ

ผมเจอประจำครับ คิด๙ว่าเป็นเวรกรรม แม่งเอาแต่จะขึ้นค่าโดยสารอย่างเดียวแต่คุณภาพห่วยแตก

• ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปขึ้นครับ
  • บ่นแล้วคงสบายใจ..อิอิ

เคยนั่งเหมือนกันเชิดชัยทัวร์ เป็นครั้งแรกเลยที่นั่งรถทัวร์นั่งแล้วโครตเมื่อยขาเลยเพราะไม่มีที่วางเท้าขั้นสุดท้ายห่วยแตกเข็ดมากกับษริษัทนี้แต่นั่งสมบัติแล้วสบายๆรู้สึกสะอาดด้วยผ้าห่มก็ไม่เหม็น

เจอเหมือนกันครับกับความห่วยของเชิดชัย มันเลวทุกเส้นทางเลยนะครับเนี่ย วันนี้ต้องเดินทางไปอำนาจเจริญด้วย มีงานพรุ่งนี้สายๆ จะไปทันมั๊ยเนี่ย ถึงทุกคน เรามาเลิกขึ้นรถ บ.นี้กันเถอะ ดูแล้วเป็นทุกสายเเลย เราขึ้นสองครั้ง ก้อห่วยทั้งสองครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่สาม จำใจ เพราะหารถไม่ได้

• เจ้าของคงไม่มีใจจะบริการมั้ง คิดแต่เรื่องขึ้นค่าโดยสาร

เพิ่งเจอมาเมื่อวานนี้เอง กทม.-เชียงราย รถห่วยมาก พนักงานก็ห่วย อาหารการกินก็ห่วยมาก ห้องน้ำก็เหม็นอ่ะ หรอกกันชัดๆว่าเป็น

รถเที่ยว VIP เราคิดว่ารถ ป.2 บาง บริษัทยัง บริการและวิ่งดีกว่าเยอะเลย ถ้าตั๋วไม่เต็ม หรือไม่รีบจิงๆอย่าขึ้นเลยค่ะรถ

บริษัทเชิดชัย ทัวร์ ไม่รู้ว่าผู้บริหารคิดอ่ะไรอยู่ ถึงได้ จัด บริการและรถได้ห่วยมากมายขนาดนี้ ไม่ขอเล่าแล้วกันว่าเจอ

อะไรมาแต่ถ้าไม่จำเป็นจิงๆอย่างขึ้นกันเลยนะคะ ขึ้นบริษัทอื่นดีกว่า บอกได้คำเดียวว่า ห่วยๆๆๆๆๆๆ

ผมเป็นเด็กรถสาย ฉะเชิงเทรา-อรัญประเทศ ปัญหาที่เล่าถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาคับ ยังดีนะคับที่เค้าให้เปลี่ยนที่ ของผมนี่เคยยื่นตั้งแต่ออกจากฉะเชิงเทรา(แปดริ้ว)ถึงอรัญประเทศคับ รถวิ่งก็ประมาณ3.30ชั่วโมงคับ เรื่องน้ำจากช่องแอร์ ก็เวลาผู้โดยสารปิดช่องแอร์กันเยอะทำให้ลมแอร์ระบายออกไม่ทัน จึงทำให้แอร์เป็นน้ำแข็ง พอละลายก็จะหยดลงมาคับ ถ้าผ้าห่ม รถสายไกล จะเปลี่ยนทุกเที่ยวนะคับ เรื่องที่ต้องยืนก็เป็นความเต็มใจของผู้โดยสารคับ ไม่ได้บังคับนะคับ

• เด็กรถคงไม่อยากยืนเหมือนกัน
  • แต่เขายืนแล้วได้สตางค์
  • ส่วนผู้โดยสารยืน ต้องเสียสตางค์
  • ดังนั้น อยู่คนละสถานะ ต้องมีวิธีคิดคนละอย่าง..อิอิ
เด็กน้อยน่าสงสาร

พรุ้งนี้หนูต้องไปขึ้นอ่ะ

ที่อ่านมาไม่มีดีซักอัน

เครียดมากอ่ะ

โหยมันแย่ขนาดนั้นเลยหรอ

เบื่อจัง

อยากยกเลิก

ของเชิดชัยหรือ ก็เป็นแบบนี้ส่วนมากนะ วันนี้เราก็เจอ วันนี้ 6 มิ.ย. 53 เราเดินทางกลับจากนครสวรรค์ เดินไปหาตั๋วจะมา กทม เดินไป ก็มีคนมาถามว่าไปไหน ก็บอกว่าไป กทม เขาก็บอกว่ามาทางนี้เลยรถจะออกแล้ว เราก็เดินตามไปซื้อตั๋วเป็นของเชิดชัยทัวร์ พอซื้อเสร็จ ถามคนขายว่ารถจอดอยู่หรือ คนขายบอกว่า ให้ไปรอที่ช่อง 10 หรือ 11 รถกำลังจะเข้ามา เราซื้อตั๋วเสร็จตอน 5 โมงเย็น หิวก็หิว เห็นว่ารถจะเข้าแล้วก็เลยไม่หาไรกิน นั่งรอจน 6 โมงเย็น ก็เดินไปถามว่ารถจะเข้ากี่โมงจะได้ไปกินข้าวก่อน คนขายตั๋วบอกว่า กำลังจะเข้าอยู่ตรงนี้เอง เอ้า รอก็รอ ไม่ต้องกินข้าว ผลปรากฏว่ารอกว่าจะได้ขึ้นรถก็ 18.30 พอขึ้นรถในรถมีแต่กลิ่นปัสสาวะ เหม็นคลุ้งไปหมด ก็ต้องทน รถออกแอร์ก็ไม่เย็น เอาละซิคราวนี้ เหม็นก็เหม็น แอร์ก็ไม่ดี เริ่มเวียนหัวละ นั่งมาได้หน่อยรถก็จอดเติมน้ำมัน แถมดับเครื่องอีกต่างหาก ผลในรถไม่มีอากาศถ่ายเท ต้องลงจากรถ (เป็นคำถามที่เกิดขึ้นในใจว่า เติมน้ำมันต้องดับเครื่องยนต์ปิดแอร์ด้วยหรือ) พอเติมน้ำมันเสร็จ วิ่งจากนครสวรรค์ รถมาถึงอินทร์บุรี จอดอีกพักใหญ่ ก็ออกต่อ ผลปรากฏว่าวิ่งมาได้ไม่ถึง 30 นาที สิ่งที่เกิดขึ้นคือ รถเสีย(ตามจริงที่รู้ทีหลังคือรถเสียจากพะเยาแล้ว) ต้องลงมารอรถที่จะวิ่งผ่านของเชิดชัย ถามแอร์บอกว่าให้รอรถจากพิจิตร ตอนนี้จอดกินข้าวที่อินทร์บุรี คงประมาณอีก 30 นาทีรถจะมาถึง รอแล้วรอเล่า เฝ้าแต่รอ ผลปรากฏรถมาถึงตอน 4 ทุ่ม(รถเสียตอน 20.30)รอรถ ชั่วโมงครึ่ง แถมรถที่มาเต็มทุกที่นั่ง คนขับรถที่มาบอกคนขับรถที่เสียว่ารถเต็มไปไม่ได้ คนขับคันรถเสียบอกว่าไม่เป็นไรให้ยืนไป เราก็เลยพูดกับแอร์ว่า ทำไมไม่หาวิธีการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ รถระยะสั้นแถวนี้ไม่มีหรือ เขาบอกว่าไม่มี ก็เลยถามว่า แล้วต้องยืนไปกว่าจะถึง กทม อีกร้อยกว่ากิโล เลยหรือ แอร์บอกว่า ถ้าไม่ต้องการยืนก็ให้รอรถที่มาจากอุตรดิษฐ์จะรอไหวไหม สรุป แล้ววันนี้ คนต้องยืน 20 กว่าคน ยืนกันเต็มรถเลย ไม่มีที่ว่าง ข้างหน้าก็ต้องนั่งตรงทางขึ้นข้างๆ คนขับ สำหรับคนที่อยู่ข้างหน้า เวรกรรมจริงๆ นี่หรือการแก้ปัญหา นี่หรือ รถที่มีเจ้าของเป็นนายกสมาคม รถที่เอามาวิ่งไม่ตรวจสภาพ พอเสียกลางทางผู้โดยสารก็เดือนร้อน ไม่น่าเชือนะว่าบริษัทฯที่มีรถมากที่สุด เจ้าของเป็นนายกสมาคม ระบบการจัดการจะแย่ขนาดนี้ รถที่เอามาวิ่งไม่ได้คุณภาพ ผลสุดท้าย เรามาถึง กทม ลงที่รังสิต ตอน 23.30 น. นั่งรถจากนครสวรรค์มาถึง กทม ใช้เวลา 5 ชม แต่คนทีมาจากเชียงรายต้นทางนี่ซิ ใช้เวลา ประมาณ 15 ชม วิ่งไรกันขนาดนั้น เราถามแอร์ว่าทำไมรถเสียถึงไม่ถ่ายที่อินทร์บุรี ก็บอกว่ารถที่เข้ามาไม่ใช่รถของเชิดชัยเลยถ่ายไม่ได้ ก็เลยถามอีกว่า ทำไมรถสภาพไม่พร้อมยังวิ่งอีก ดันตอบมาว่าตอนออกจาก เชียงรายยังวิ่งได้ดีไม่มีปัญหา ตามจริงรถที่ใช้วิ่งระยะทางไกล จะต้องตรวจสภาพอยู่เสมอไม่ใช่หรือ โดยเฉพาะของเชิดชัยจะมีอู่มีช่างคอยดูแล ด้วยเท่าที่เคยเห็นเมื่อ สิบกว่าปีก่อน ตอนนี้ไม่มีแล้วหรือ หรือทางเชิดชัยคิดว่า ไม่เป็นไรเอาเงินไว้ก่อน คุณภาพเอาไว้ทีหลัง ผู้โดยสานจะเป็นอย่างไรก็ช่างมัน ไม่สนเอาเงินดีกว่าใช่หรือไม่

สด ๆ จ้า เมื่อ4 กค. ขึ้นเชิดชัยป2 เพราะรถป1 ที่จอดไว้ของโชครุ่งรวีมันเสีย เลยเปลี่ยนไปเชิดชัยกะว่าจะถึงอยูธยาเร็ว

ผลคือ นั้ง10ชม. จากปกติ 7 ชมเเถมไอ้สัดคนขับมาปล่อยไว้กลางถนนที่ไม่ใช้ที่จอดรถบอกว่าขับเพลินเลยจอดไม่ทัน

โครตเลวเลยอะตรูจะไม่นั้งมันอีกเเล้วไอ้บริษัทนี่ วินทัวร์ดีสุด

• ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน โปรดใช้วิจารณญานของท่านนะครับ
  • ประสบการณ์ของทุกท่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น คงเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจของท่านว่าจะใช้ หรือ ไม่ใช้บริการ ทัวร์ไหน

เคยใช้บริการค่ะ ของเชิดชัยทัวร์จากกรุงเทพ ไปเชียงราย เมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม 2553 จำเบอร์รถได้เลยค่ะ 957 -1 พนักงาน คนขับเเต่งตัวเรียบร้อย เด็กรถมารยาทดีมากค่ะพูดจาดีรถสะอาดดีมาก เเต่พนักงานต้อนรับบริการผู้โดยสารได้ห่วยเเตกมาก ออกจากหมอชิดมาก็นั่งเดี่ยวมาอยู่ ดีดี เเต่ว่าพอถึงนครสวรรค์ก็ปลุกขึ้นมาแล้วบอกว่า น้องไปนั่งตรงโน้น เป็นเบาะคู่ค่ะ แต่ก็ไม่เห็นมีผู้โดยสารขึ้นเลยค่ะ ที่ไหนได้เขาไปนั่งซะเอง เหอๆๆไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ โถ่เอ้ย

• เป็นประสบการณ์ที่ขมขื่นพอใช้..อิอิ
  • ถ้าเราโดนมั่ง คงไม่คิดจะขึ้นทัวร์นี้อีก

ผิดหวังจริงๆค่ะ กับบริษัทนี้ แย่มากๆค่ะ ที่เต็มก็ไม่บอก ยังขายตั๋ว แต่ไม่ให้ตั๋ว ละให้ไปนั่งข้างหลัง ละบอกว่าข้างหลังนั่งได้ ขึ้นจากอุตรดิตถ์ ถึงแม้เราจะลงแค่พิษณุโลก มาเจอกับคนที่มีตั๋วแต่ขึ้นข้างทางทีหลัง ลูกค้าเกือบทะเลาะกันค่ะ คงไม่ขึ้นอีกต่อไป!

ก่อนปีใหม่ได้ใช้บริการเชิดชัยทัวร์นั้งจากอุตดิตถ์ ไปกรุงเทพชื้อตั๋วที่อุตดิตถ์พอขึ้นรถ ก็จะเห็นผ้าห่มยุบนเบาะ ก็นั่งปกติสักพักมีเจ้าหน้าที่จากกรมการขนส่งทางบกขึ้นไปบนรถทัวร ์เดินตรวจความเรียบร้อยบนรถทัวร์ประมาณ 5 คน และแจ้งว่าผู้โดยสารกรุณารัดเข็มขัดด้วยนะค่ะเราก็เอามือจับเข็มคัดที่เบาะ…แต่สิ่งที่เจอคือเข็มคัดพนักงาน เจ้าหน้าที่หัวเราะและพูดว่าเข็มขัดจริงๆของใครเอ๋ย…มีพนักงานผู้หญิงรูปร่างอวบๆเดินมาแล้วบอกว่าเข็มขัดพี่เอง…( มีความฮาเล็กน้อย ) อันนี้ไม่เท่าไหร่ค่ะแต่ที่พีคทร่สุดคือเรื่องนี้ค่ะ…นั่งไปอีกสักพักกำลังหลับสบายเลยค่ะยุๆก็มียกทรงหล่นลงมาใส่หัวหล่นมาจากด้านบนช่องเก็บกระเป๋า ตอนแรกยังงงอยู่ไม่แน่ใจพอหยิบขึ้นมาดูชัดรถ หน้าจะ ขนาด 36 ขึ้นค่ะ ตัวใหญ่มากพอดีมีพนักงานคนเดิมเดินมาเลยถามเบาๆว่า…ยกทรงใครค่ะ พนักงานรีบหยิบใส่กระเป๋ากางเกงและตอบว่าของพี่เอง ( ลองคิดดูนะถ้าหล่นใส่หัวผู้ชายจะยังไงค่ะอันนี้ผู้หญิงด้วยกันก็ยังให้อภัยได้ คำถามในใจคือทำไมยกทรงมายุตรงนี้ได้คิดได้หลายอย่างค่ะ อยากให้ปรับปรุงการให้บริการหลายๆอย่างค่ะ กระเป๋าเอาไว้ด้านข้างรถควรมีบัตรเหมือนนครชัยแอร จะได้ไม่มีใครหยิบของเราไป ปกตินั่งนครชัยแอรค่ะของเค้าบริการดีมากไม่มีที่ติพอดีวันนั้นรถเติมค่ะเลยต้องนั่งเชิดชัยทัวร์