ประสบการณ์ " blog-blog" สู่การ "สร้างblog"


ส่วนที่สำคัญที่สุดคงไม่พ้นเรื่องการรักษาความต่อเนื่องในการ เขียนบันทึกใน blog

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา  ได้มีโอกาสร่วมเล่าประสบการณ์และสอนวิธีการสร้าง  blog  แก่บุคลากรในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งโดยส่วนตัวเวลาพูดถึง blog ก็ทำให้นึกถึง การเขียน diary บวกกับ การมี web site เป็นของตนเอง  ( ความจริงแล้วมีมากกว่านั้น  ไม่ว่าจะเรื่องของการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ต่าง ๆ เป็นต้น)  ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจดีทุกระดับและหน่วยงาน  แต่ในช่วงเช้าพวกเราเจออุปสรรค ( ซึ่งคงถือเป็นข้อจำกัด) คือ เข้า www  ไม่ได้ในช่วงแรก พูดกันง่าย ๆ เกิดอาการ เว็บล่มค่ะ  ต้องเสียเวลาไปเกือบชั่วโมงแน่ะ  แถมด้วยหม้อแปลงระเบิดอีกหน   คราวนี้จึงเป็นเหตุให้การอบรมรุ่นแรกในการในภาคเช้าต้องหยุดชะงักไป  หลาย ๆ คนบ่นเสียดายบอกว่า "กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม  แท้ๆ "   เพราะกำลังสมัครได้พอดีเครื่องก็ดับ   จึงต้องยกยอดนัดรุ่นหนึ่งเป็นครั้งต่อไป และได้ให้เบอร์มือถือกับ e-mail  เพื่อ ลปรร  กันใน  msn  ...   ส่วนรุ่นสองช่วงบ่ายไม่มีอุปสรรคอะไร  จึงได้ร่วมเรียนรู้การสร้าง blog อย่างเต็มที่งานนี้ไม่มีใครหน้าเครียดเพราะเราเข้าไปช่วยสอนถึงหน้าจอทีเดียว   ส่วนที่สำคัญที่สุดคงไม่พ้นเรื่องการรักษาความต่อเนื่องในการ เขียนบันทึกใน blog นั่นเอง     

น้อง
 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 20480เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2006 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2015 12:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอโทษนะค่ะ ที่มาอ่าน โดยที่เราไม่รู้จักกันมาก่อน

แต่ อยากทำบ้าง รบกวนช่วนส่งรายละเอียดวิธีทำ ไปที่เมล์ได้ไหมค่ะ ถ้าไม่เป็นการรบกวนมากเกินไปขอบคุณค่ะ

 

สำหรับคนไม่เคยมี blog  สามารถเรียนรู้และสร้างเองได้  ไม่ยากเลยค่ะ  ซึ่งรายละเอียดการใช้ขออ้างอิงแหล่งที่มา  คืออาจารย์จันทวรรณค่ะ  ลองเข้าไปที่นี่ http://gotoknow.org/archive/2005/09/03/04/50/16/e3391นะคะ  สำหรับรายละเอียดไม่สามารถส่งทางmail ให้ได้เนื่องจากไม่ทราบที่อยู่ค่ะ  ..ลองดูนะคะ  ผลเป็นอย่างไรมาเล่าสู่กันฟังบ้างค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท