โครงงานนิสิตคณะสหเวชศาสตร์ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมการประกวดโครงการนวัตกรรมแห่งประเทศไทยระดับชาติ


คณะสหเวชศาสตร์ได้ร่วมส่งผลงานนวัตกรรมจากโครงงานนิสิต เรื่อง การออกแบบและการประดิษฐ์อุปกรณ์ยึดจับตลับฟิล์มสำหรับถ่ายเอกซเรย์ผู้ป่วยรถนั่งในท่า Antero - Posterior Upright เข้าร่วมการประกวดในโครงการรางวัลนวัตกรรมแห่งประเทศไทย ระดับภูมิภาค เมื่อวันที่ 17 - 20 สิงหาคม 2551 ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ผลปรากฎว่าโครงงานดังกล่าวได้ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมประกวดในระดับประเทศต่อไป

              สมาคมวิทยาศาสตร์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ได้จัดให้มีการประกวดโครงการรางวัลนวัตกรรมแห่งประเทศไทย (Thailand Innovation Awards) ระดับภูมิภาคประจำปี 2551 ขึ้นที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 17 - 20 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา

              ในการนี้ คณะสหเวชศาสตร์ได้ร่วมส่งผลงานนวัตกรรมจากโครงงานนิสิต เรื่อง การออกแบบและการประดิษฐ์อุปกรณ์ยึดจับตลับฟิล์มสำหรับถ่ายเอกซเรย์ผู้ป่วยรถนั่งในท่า Antero - Posterior Upright เข้าร่วมการประกวดในโครงการรางวัลนวัตกรรมแห่งประเทศไทย  ระดับภูมิภาค ครั้งนี้ด้วย โดยมีอาจารย์ศุภวิทู  สุขเพ็ง เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา และนางสาวธมลวรรณ อุดมรัตนศิริชัย และนางสาวรัตนา ศิวชาติ เป็นนิสิตผู้ทำโครงงาน ซึ่งโครงงานดังกล่าวเคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จากการประกวดโครงการนวัตกรรมนิสิตระดับมหาวิทยาลัยมาก่อนหน้านี้                

            ผลปรากฎว่าโครงงานเรื่อง การออกแบบและการประดิษฐ์อุปกรณ์ยึดจับตลับฟิล์มสำหรับถ่ายเอกซเรย์ผู้ป่วยรถนั่งในท่า Antero - Posterior Upright ได้ผ่านการคัดเลือกในระดับภูมิภาคและจะได้รับโอกาสให้เข้าร่วมการประกวดระดับประเทศในงานนวัตกรรมแห่งชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2551 ที่กรุงเทพฯ ต่อไปค่ะ

 

   ภาพผลงานนวัตกรรม

 

  เอกสารแนะนำนวัตกรรม

 

 

หมายเลขบันทึก: 202228เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2008 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท