MCOT - ก.พ.ร.ยก ม.ขอนแก่น มหาวิทยาลัยอันดับ 1 สองปีซ้อน


ผลประเมินปฏิบัติราชการปี 50

สำนักข่าวไทย (โทรทัศน์ ช่อง 9) ทำสกู๊ป "ก.พ.ร.ยก ม.ขอนแก่น มหาวิทยาลัยอันดับ 1 สองปีซ้อน" โดยชี้ว่าการจัดการความรู้เป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จ...(ชมวีดีโอคลิปข่าวคลิกที่นี่)

     เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2551 โมเดิร์นไนน์ทีวี หรือ โทรทัศน์ ช่อง 9 ได้เผยแพร่สกู๊ปข่าว เรื่อง  "ก.พ.ร.ยก ม.ขอนแก่น มหาวิทยาลัยอันดับ 1 สองปีซ้อน" โดยเนื้อข่าวกล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร.ได้ประเมินให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นมหาวิทยาลัยดับ 1 สองปีซ้อน ซึ่งการประเมินของก.พ.ร.ใช้ตัวชี้วัดทั้งสิ้น 42 ตัว มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้คะแนนเต็มถึง 24 ตัวชี้วัด ซึ่งล้วนสะท้อนถึงภารกิจหลักของมหาวิทยาลัย อาทิ ร้อยละของนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่สำเร็จการศึกษาในระยะเวลาที่กำหนด จำนวนโครงการวิจัยใหม่และโครงการวิจัยที่แล้วเสร็จ ร้อยละของบทความวิจัยที่ได้รับการอ้างอิงจากฐานข้อมูลระดับชาติและนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ และระดับความสำเร็จในการพัฒนาสถาบันสู่ระดับสากล ในขณะที่บทบาทด้านการเตือนสติ ชี้นำ ตอบสนอง ก็สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากคะแนนร้อยละ 75 เมื่อสามปีก่อน ล่าสุดได้คะแนนรวมสูงถึง ร้อยละ 86 ซึ่งนำความภาคภูมิใจมาสู่คนมหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก  โดยโมเดิร์นไนน์ได้สัมภาษณ์บุคลากร และนักศึกษาซึ่งทุกคนต่างก็กล่าวด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัยขอนแก่น

     รองศาสตราจารย์  รังสรรค์  เนียมสนิท รองอธิการบดีฝ่ายแผนและสนเทศ มข.ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับปัจจัยของความสำเร็จ ใน "งานมหกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้คนทำงาน" หรือ "KKU SHOW & SHARE 2008"ว่ามหาวิทยาลัยขอนแก่นได้มีการพัฒนาขีดความสามารถอย่างไม่หยุดยั้ง โดยปัจจุบันได้นำ "การจัดการความรู้" เข้ามาเป็นเครื่องมือหนึ่งในการพัฒนาองค์ความรู้ขององค์กร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 - 'มข.'ปลื้มผลประเมินปฏิบัติราชการปี'50 (มติชน)

หมายเลขบันทึก: 200937เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2008 16:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ปรบมือให้ มข.

และปรบมือให้ PRคนเก่ง คุณเป้ ขยันจริงๆเลย ชื่นชมๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท