ลองทำเล่น ๆ


บัญชีครัวเรือน

           บัญชีครัวเรือน..ลองทำอย่างง่าย..ทำเล่น ๆ ไปสักพักหนึ่ง  2 - 3 เดือน ชักเริ่มเคยชิน ก่อนนอน  มานั่งนึกวันนี้เราจ่ายอะไรไปบ้าง....ช่วยฝึกความจำสำหรับคนแก่อีกด้วย...คนเงินเดือนนี่สบายมาก..รับวันเดียว..นอกนั้นจ่ายตลอดเลย   จะเรียกบัญชีก็จะไม่ค่อยถูกต้องนัก   ของตัวเองนี่ทำง่ายๆ จดในไดอารี่ประจำวันเลย.....ย้ำอีกทีว่า..เมื่อก่อนไม่เคยสนใจเลยบัญชีครัวเรือน...เราคิดว่าไม่จำเป็นนะ..เงินของเราเอง...เปิดใจกว้าง   ลองทำดู...จริงอย่างที่คนทำแล้วพูดจริง...สิ้นเดือนมานั่งวิเคราะห์ว่า  เดือนนี้เราจ่ายอะไรไปบ้าง  จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องจ่าย....มีสติขึ้นเยอะเลย...เรื่องง่ายๆอย่างนี้  เรื่องเล็กๆ  นะ   เราคิด  แต่ผลลัพท์ยิ่งใหญ่จริงๆ   เราได้ฝึกตัวเราเองหลายด้าน..ไม่ลองก็ไม่รู้..เศรษฐกิจพอเพียง

หมายเลขบันทึก: 200934เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2008 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2013 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท