ที่มาของอายุคนเรา


พระเจ้าสร้างให้

ในวันแรกที่พระเจ้าสร้างโลกพระเจ้า ได้สร้างวัวขึ้นคู่หนึ่ง และบอกกับวัวว่า
> วันนี้เราได้สร้างเจ้าขึ้น ในฐานะของวัว เพื่อทำงานหนักกลางทุ่งนา ท่ามกลาง แสง
> แดดจ้าทั้งวัน แล้วเราจะให้เจ้ามีชีวิตยืนยาว 50 ปี'
> >วัวย้อนกลับว่า 'ชีวิตที่ยากลำบากเช่นนี้ จะให้มีอายุยาวถึง 50ปีน่ะหรือ  
> ฮึ! เมิน เสียเถอะ ขอแค่มีอายุเพียง 20 ปี ก็พอ
> >แล้วล่ะ เอาคืนไปเลย 30 ปี   ถ้าได้ก็โอเค'
> >และพระเจ้าตอบตกลง
> >วันต่อมา พระเจ้า
> >สร้างสุนัขขึ้น และบอกกับมันว่า 'เราสร้างเจ้าขึ้น ในฐานะของสุนัข หน้าที่ ของ เจ้าคือ
> >นั่งอยู่ที่ประตูบ้านและเห่าเมื่อมีคนเข้ามา แล้วเราจะให้เจ้ามีอายุยืนถึง 20  ปี'
> >สุนัขได้ฟัง ก็พูดขึ้นว่า 'นั่งเฝ้าหน้าประตูบ้าน 20 ปี!
> >ช่างเป็นชีวิตที่น่าเบื่ออะไรเช่นนี้ ขอคืนชีวิต 10 ปีก็แล้วกัน' พระเจ้าตอบตกลง
> >วันต่อมา พระเจ้าสร้างลิงขึ้น และบอกกับ ลิงว่า 'เราสร้างเจ้าขึ้น ในฐานะของ ลิง

> >หน้าที่ของเจ้าคือ สร้างความสนุกสนาน และใช้เล่ห์เหลี่ยมของลิง หลอกล่อคน
> >ให้หัวเราะ แล้วเราจะให้เจ้ามีอายุยืน 20 ปี' ลิงได้ฟัง จึงตอบว่า'อะไรนะ..
> ทำให้ คนหัวเราะ ทำหน้าลิง และเล่ห์กลต่างๆ
> >ตั้ง 20 ปี นะเหรอ?ไม่เอาด้วยหรอก ขอ คืนชีวิตไป 10 ปี เหลือแค่10 ปีก็แล้ว
> กัน พระเจ้าตอบตกลง วันต่อมา พระเจ้าสร้างมนุษย์ขึ้น และบอกว่า 'เราสร้างเจ้า
> ขึ้น ในฐานะที่เป็นมนุษย์ หน้าที่ของเจ้าคือ กิน นอน เที่ยว เล่นสนุกสนาน โดย
> ไม่ต้องทำงานใดๆ เราจะให้เจ้ามีชีวิต 20 ปี'
> >มนุษย์ได้ฟัง ก็ต่อรองว่า 'ชีวิตที่สบายเช่นนี้ แล้วท่านจะให้เรามีชีวิต
> แค่ 20 ปีนะเหรอ เอาอย่างนี้ดีกว่า เราขอชีวิตที่วัวคืนชีวิตให้ท่าน 30 ปี
> สุนัข 10 ปี และลิง 10 ปี มาเป็นของเรา เพื่อให้เรามีอายุยืนถึง 70 ปี ตกลง ไหม?'
> >พระเจ้าตอบตกลง นั่นเป็นเหตุผลว่า...ทำไมชีวิตของเราในช่วง 20 ปีแรกจึงเต็มไป
> ด้วยความสนุกสนาน กิน นอน เล่นและไม่ต้องทำอะไรมากมาย 30 ปี ต่อมา ต้องทำงาน
> หนักทั้งวัน เพื่อสร้างครอบครัว 10 ปี ต่อมา เกษียณอยู่ที่บ้าน เฝ้าหน้าบ้าน
> และตะคอกคนที่ผ่านไปมา 10 ปี ต่อมา เป็นปู่/ย่า ตา/ยาย ที่ต้องทำหน้าลิง และ
> เล่ห์กลต่างๆเพื่อหลอกเด็ก

หมายเลขบันทึก: 200189เขียนเมื่อ 11 สิงหาคม 2008 12:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 01:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท