สันติบาลขอตั้ง 7 วันตรวจสอบหนังสือ “หยุดระบอบทักษิณ”


       ตำรวจสันติบาล ขอเวลา 7 วันในการตรวจสอบหนังสือ “หยุดระบอบทักษิณ” ระบุหาก ส.ว.แก้วสรรซึ่งยอมรับว่าเป็นผู้เขียนจะมีความผิดถูกปรับ 200 บาท ส่วนที่ตำรวจต้องยึดหนังสือมาทั้ง 2 หมื่นเล่ม เพราะไม่รู้ว่าในหนังสือทั้งหมดจะมีข้อความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร
       วันนี้ (20 มี.ค.) พล.ต.ท.ถาวร จันทร์ยิ้ม ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจ สน.ดุสิต ทำการตรวจยึดหนังสือ “หยุดระบอบทักษิณ ช่วยกันกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตยของเราคืนมา” จำนวนกว่า 20,000 เล่ม เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมาว่า หลังจากที่ตำรวจ สน.ดุสิต ได้ตรวจยึดหนังสือดังกล่าวเนื่องจากสงสัยว่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.การพิมพ์ พ.ศ.2484 ก่อนจะส่งให้คณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองสำหรับเจ้าพนักงานการพิมพ์ กรุงเทพฯ ซึ่งประกอบด้วยผู้บังคับการกองอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ผู้บังคับการกองคดี ผู้บังคับการกองวิชาการ(กองนิติการ )หรือรองผู้บังคับการซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบ พิจารณาว่าสิ่งพิมพ์ดังกล่าว มีการขออนุญาตจัดพิมพ์อย่างถูกต้อง และมีชื่อผู้พิมพ์ผู้โฆษณา ขณะเดียวกันต้องไม่มีเนื้อหาขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน ขณะนี้คณะกรรมการฯกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์

คลิก เพื่อดาวน์โหลดหนังสือ ==>

หมายเลขบันทึก: 20000เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2006 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท