บทคัดย่อ


การอ่าน คิด วิเคราะห์
                                                             บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง           การศึกษาเจตคติและความสามารถด้านการอ่าน คิด วิเคราะห์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ หลังจากการใช้แบบฝึก พัฒนาทักษะการอ่าน คิด วิเคราะห์
ชื่อผู้วิจัย         นางบุบผา ญาณจันทร์ โรงเรียน จอมสุรางค์อุปถัมภ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
                    การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบเจตคติ และความสามารถด้านการอ่าน คิด วิเคราะห์ ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่าน คิด วิเคราะห์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ ปีการศึกษา ๒๕๕๐ จำนวน ๓ ห้องเรียน ๑๕๐ คน เป้นนักเรียนที่มีความสามารถทางการเรียนอยู่ในระดับ สูงปานกลาง และต่ำ โดยดูจากคะแนนการสอบจัดชั้นเรียนในวิชาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ๑. แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่าน คิด วิเคราะห์ ๒. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การอ่าน คิด วิเคราะห์ และ ๓.แบบวัดเจตคติในการอ่าน ซึ่งผู้วิจัยเป็นผู้รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนการอ่าน คิด วิเคราะห์ ก่อน และหลังการใช้แบบฝึก โดยใช้ Match paired t - test และเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนจากแบบวัดเจตคติในการอ่าน ก่อน และหลังการใช้แบบฝึก โดยใช้ Independent Sample test ด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถในการอ่านคิด วิเคราะห์ และเจตคติของนักเรียนชั้น ม. ๑ โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์หลังการใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะการอ่าน คิด วิเคราะห์ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕
หมายเลขบันทึก: 198566เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2008 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 15:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีจ๊ะคนสาว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท