การประหยัดพลังงานตามนโยบายรัฐ


รองศิริชัยได้เสนอรายงานของการประชุมของคณะกรรมการประหยัดพลังงาน  ดิฉันอ่านแล้วก็ต้องขอชมที่สามารถนำคนจากหน่วยต่างๆมาช่วยกันคิดกลยุทธ์   มีการสำรวจข้อมูลว่าผู้ที่ใช้พลังงานอยู่ที่ใหนบ้างและหาข้อมูลประกอบเพื่อวางแผนการลดการใช้  เรื่องนี้ทำค่อนข้างยากเพราะคนจะติดกับความสุขและต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน  แต่ขอบอกว่ารัฐมีการติดตามใกล้ชิด  ใครมีความเห็นดีๆก็ขอเชิญให้ ideaดีๆด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 19780เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2006 01:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากให้สื่อสารให้บุคลากรในสถาบันฯทราบในวงกว้างขึ้น อย่างน้อยจะได้มีส่วนร่วมคิดว่าตนเองจะช่วยองค์กรได้ในส่วนไหนบ้าง อาจคิดต่อยอดวิธีการประหยัดได้เพิ่มขึ้นอีกโดยบุคลากรทุกระดับมีส่วนร่วม เคยไปที่รามาฯ จะเห็นบริเวณหน้าลิฟท์บางจุดของโรงพยาบาลมีกล่องให้บุคคลทั่วไปร่วมบริจาคช่วยโรงพยาบาลด้วยค่ะ (รู้สึกเค้าจะสื่อสารเพื่อให้ร่วมด้วยช่วยกันได้ดี อ่านแล้วก็อยากช่วยบริจาค) เห็นแล้วอยากให้สถาบันเราทำอย่างนั้นบ้าง เพราะปกติไปวัดบ่อยก็จะบริจาคค่านำค่าไฟวัดคร้งละ10-20 บาท อยากให้สถาบันเรามีกล่องแบบนี้บ้างก็จะดีนะคะ

หนูเห็นดีด้วยกับ  ร.พ.ที่มีนโยบายประหยัดพลังงานตามรัฐบาลนะคะ  แต่มีสิ่งหนึ่งที่เป็นความในใจที่หนูอยากเล่าให้คุณป้าหมออัจฉราได้รับรู้เกี่ยวกับนโยบายที่จะลรื้อถอนบ้านพักข้าราชการจากที่พักอาศัย  กลับกลายมาเป็นที่จอดรถ  หนูเป็นผู้อาศัยคนหนึ่งที่ไม่พอใจในนโยบายนี้เพราะการที่มีนโยบายนี้ออกมาทำให้หนูและครอบครัวมีความลำบาก  เพราะมีคำสั่งให้ย้ายจากบ้านที่มีบริเวณและสถานที่  ที่อาศัยมาเป็น10 ๆปีข้าวของมากมาย  ไปอยู่แฟล็ดที่มีพื้นที่  1ใน4  ของบ้านเดิมซึ่งคับแคบกว่าเดิมมาก ทั้งๆที่บ้านที่อาศัยอยู่ปัจจุบันนี้ยังมีสภาพดีอยู่  คุณป้าหมอลองคิดดูซิคะว่าน้ำที่อยู่เต็มเยือก  เทลงไปในแก้วจนหมดคุณป้าหมอคิดว่า น้ำ จะเป็นอย่างไร  เปรียบกับบ้านกว้างๆที่มีของสะสมนานๆ  เป็น 10 ปี แล้วย้ายไปอยู่บนแฟล็ดที่คับแคบมีห้องแค่ 2 ห้อง  หนูขอวิววอนคุณป้าหมอแวะเวียนมาดูบ้านบ้างนะคะ  อย่าให้หนูย้ายไปเลยนะคะ  ขออภัยนะคะที่ใช้ช่องทางนี้ในการสื่อสาร  เพราะมันไม่เกี่ยวกับประเด็นเลย ขออภัยคะ

พยายามดูอยู่ค่ะ    ปัญหาคือหาความพอดีระหว่างความต้องการของแต่ละส่วนยังไม่ลงตัว    คงต้องช่วยกันคิดค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท