เรื่องของรถ "สีส้ม"


                เมื่อเอ่ยถึง  รถสีส้ม  ท่านผู้อ่านหลายท่านคงจินตนาการไปถึง รถของการไฟฟ้าแน่เลยใช่มั๊ย คะ..... ผิดค่ะ เรื่องที่ดิฉันจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องราว โก๊ะ ๆ ของเพื่อนร่วม Class ดิฉันเองค่ะ 

              เหตุเกิด เมื่อประมาณเดือน เมษายน ปีที่แล้วนะคะ มีอยู่วันหนึ่งดิฉันต้องการจะไปทำธุระที่ไปรษณีย์ ( ในมอ)  ช่วงพักกลางวัน เพราะไม่อยากรอรถ..กลัวช้า เสียเวลา เนื่องจากตอนบ่ายมีเรียน  ดิฉันได้ขอยืมรถมอเตอร์ไซด์ของเพื่อนคนนั้น....ด้วยความมีน้ำใจของเพื่อน.....เพื่อนได้ยื่นกุญแจให้ทันทีด้วยความเร็วสูง 190 กม./ชม ดิฉันรับมาด้วยความเร็วเท่าเทียมกัน  พร้อมกับถามรูปพรรณสัญฐานของรถ ( กลัวไปหยิบคันของชาวบ้านเข้า) ข้อมูลที่ได้คือ Honda wave สีส้ม ทะเบียนจังหวัดตาก จอดอยู่โรงจอดรถมอเตอร์ไชด์รอยต่อคณะศึกษาฯ และตึก CIT คอมฯ ประมาณแถวที่ 3 หรือ 4 ประมาณนั้น ....เมื่อได้ข้อมูลทั้งหมด...ดิฉันก็เดินไปยังจุดเกิดเหตุทันที..เพื่อตามหา  รถสีส้ม  ตามข้อมูลที่ได้  ...จำได้ว่าวันนั้น..ดิฉันเดินวนตามหารถสีส้มที่จุดเกิดเหตุเกือบ ครึ่งชั่วโมง..ก็ไม่เจอ..ใจก็คิดว่า..เพื่อนคงเบลอแน่...อาจจะจำไม่ได้ว่าจอดที่ไหน...เพราะเมื่อมองไป บริเวณ ลานจอดรถตอนนั้นไม่มีรถสีส้มสักคัน....ความรู้สึกตอนนั้น..ร้อนก็ร้อน...และจะต้องรีบทำเวลา  เพื่อกลับมาเรียน...ก็เลยตัดสินใจใช้บริการใช้รถไฟฟ้าของมอ.เพื่อไปทำธุระแทน...คิดในใจ..ว่ากลับมาจะมาแฉเพื่อนให้เละเลย...."คนอะไรจำที่จอดรถก็ไม่ได้....ฮึ่ม..!!!!! เสร็จตูแน่....

               แต่เมื่อได้คำตอบจากเพื่อนเมื่อชี้ชวนกันมาดู มอเตอร์ไชด์สีส้ม ณ จุดเกิดเหตุ     (พร้อมเพื่อนกลุ่มใหญ่ที่เตรียมแฉ)    ท่านผู้อ่านคะ  รถสีส้ม ที่เห็น   สีส้มจริง ๆคะ มีสีส้มอยูตรงด้านข้างขวาของมอเตอร์ไซด์ประมาณ 1 ฝ่ามือ ( มือเด็ก 5 ขวบ)   นอกนั้น..เป็นสีบลอนด์เงินทั้งคัน..............โอ้แม่เจ้า!!!!!.......แล้วทำไมไม่บอกไปเลยล่ะ...ว่ามันรถสีบลอนด์เงิน

                และแล้วปีนี้...เมื่อเรามาเจอหน้ากันอีกปี..เมื่อกล่าวถึง "รถสีส้ม" เราก็จะประสานเสียงกันหัวเราะและรู้กันดีในหมู่ของพวกเราว่ามีตำนานความเป็นมาเช่นไร.........!!!!!!!!


 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 19772เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2006 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 15:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรื่องรถสีส้ม สนุกจัง  อยากจะนั่งไปเที่ยว   แต่ไม่อยากไปคนเดียว อยากเกี่ยวก้อยคนใกล้ไปกินลม..

       ก็ยังดีนะ  ที่ยังมีสีส้มอยู่ถึงแม้จะน้อยนิดก็ตาม   ถ้าไม่มีแล้วบอกว่าเป็นสีส้ม  อย่างนั้น... ต้องไปลงในรายการ          คดีเด็ด........นะเนี่ย

อิอิอิ...คิกๆๆๆ โอ๊ะๆๆๆ....อ่ะๆๆๆ....แฮกๆๆๆ..เฮ้อ......เวรกรรม

เป็นเรื่องที่...ขำดี...บริหารอารมณ์ดีค่ะ  ไม่เป็นไรค่ะเป็นมุขใหม่ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท