วันภาษาไทยแห่งชาติ...กับกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์


กิจกรรมการแข่งขันเปิดโอกาสให้นักเรียนแสดงความสามารถที่สอดคล้องกับความสนใจ

        29 กรกฏาคมของทุกปี เป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ...ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมบูรณาการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ วันนี้ทางกลุ่มบริหารวิชาการบอกว่า งดทำการเรียนการสอน จริงๆ แล้วงดการเรียนในห้องสี่เหลี่ยมมากกว่า  แต่เป็นวันที่นักเรียนได้เรียนตามความถนัดและความสนใจ อย่างกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรามีกิจกรรม 3 อย่างคือ กิจกรรม Sci show กิจกรรมแข่งขันวาดภาพ และกิจกรรมแข่งขันการพูดทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งให้นักเรียนได้ให้ความสนใจพอสมควร         

        คราวนี้ครูนกขอพูดถึงสนามวาดภาพที่มี Concept ในการแข่งขันว่า กู้วิกฤตพลังงานโดยใช้
วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  การแข่งขันแบ่งเป็น  2 ห้อง ห้องหนึ่งสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และอีกหนึ่งสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย นักเรียนวาดภาพอย่างมีสมาธิไม่สนใจว่าภายนอกจะอึกทึกครึกโครมแค่ไหน  ทุกคนมีแนวคิดที่สร้างสรรค์โชคดีที่ครูนกไม่ได้เป็นกรรมการของสนามนี้ไม่เช่นนั่น...ลำบากตัดสินไม่ได้เพราะชอบไปหมด  และที่น่าทึ่งบางคนบอกครูนกว่า ไม่เคยใช้สีน้ำในการวาดภาพ จะถนัดสีโปสเตอร์ บางคนก็สีชอล์ค  แต่นักเรียนทำได้ดีมากๆ ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 197652เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2008 19:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เด็กๆๆวาดได้สวยจัง
  • สนใจ Science ไปดูบันทึก ดร.บัญชานะครับ
  • พี่ชิวเก่งเรื่องนี้ครับ
  • เผื่อเอาไปสอนเด็กๆๆได้ครับ

แวะมาทักทาย

    มีความสุขในการทำงาน

               สุขภาพแข็งแรง  นะคะ  :)

                             

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท