เปิดใช้งาน Hibernate ของ Vista อย่างง่าย


Enable hibernate option on Windows Vista.

ในบางครั้ง (และหลายๆครั้ง) เมื่อเราลง Vista เสร็จแล้ว มักจะไม่มีฟังก์ชัน Hibernate มาให้เราด้วย การที่จะเข้าตามเมนูการใช้งานแล้วไปเอาออกมาก็เป็นเรื่องยากซะเหลือเกิน แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องทำยากๆเสมอไปนะครับ เราสามารถสั่งเอาฟีเจอร์ Hibernate ออกมาทาง Command ของวินโดว์ออกมาได้ง่ายๆ ได้ดังนี้

1. เปิด Command Prompt ด้วยสิทธิ์ของ Administrator (Account ที่เป็นประเภท Administrator แล้วก็ต้องเปิดโดย Run as Administrator นะครับ)
    - ไปที่ช่องรันแล้วพิมพ์คำสั่ง cmd ดังภาพ
       
    - เมื่อมีเมนูของ cmd.exe ขึ้นมาด้านบนในเราไปคลิ๊กขวาแล้วเลือก Run as administrator.
      



2. พิมพ์คำสั่งว่า powercfg /hibernate on แล้วกด Enter เพื่อเริ่มตามคำสั่ง

    - ในขั้นตอนนี้หากพิมพ์คำสั่งไปแล้วขึ้นว่า You do not have permission to enable or disable Hibernate feture.  แสดงว่าเราทำข้อ 1 ไม่ถูกนะครับ


3. โปรแกรมจะไม่ได้แจ้งผลลัพธ์การดำเนินการใดๆกับเรา จะทำเพียงแค่ขึ้นบรรทัดใหม่จากที่เราได้ใส่คำสั่งไปเท่านั้นครับ



ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับครับ ถ้าใครยังไม่ได้เอา Hibernate ออกมา หรือยังหาวิธีไม่ได้ก็ลองทำตามวิธีนี้ดูนะครับ มีประโยชน์มากเลยคับกับเวลาที่เราต้องการปิดคอมแบบเร่่งด่วนหรือ ขี้เกียจไปเปิดอีกครั้งที่บ้าน เพราะงั้นเอามันออกมาใช้เถอะครับ

หมายเลขบันทึก: 196850เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2008 02:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ดีจังเลย ได้อ่านความรู้รอบดึก

ขอบคุณนะคะ

นอนดึกมากเลยครับคุณครูอ้อย

เพลินกับความสามารถของคอมพิวเตอร์เลยทำงานดึกๆเงียบดีด้วยค่ะ

ยินดีที่รู้จักกับคนเก่งนะคะ

ขอบคุณครับครูอ้อย

แต่จริงๆไม่ได้เก่งนี่ซิครับ (T.T)

เก่งสิ  เจ้าภาพกระดาษขาดๆ  ทำได้อย่างไร  สอนครูอ้อยด้วยได้ไหมล่ะ

หาตั้งนาน ขอบคุณคับ

ถ้าผมเผลอไปลบ ไฟล์ที่สำหรับทำการไฮเบอร์เน็ต (disk cleanup>delete hibernate file ประมาณ 3 GB)ถ้าทำตามวิธีนี้ จะได้ผลไหมครับ

ได้ผลครับ ไฟล์ 3 GB นั้นจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่ครับผม

ขอบคุณมากๆๆเลยค่ะ เคยใช้ disk clean up แล้วลบข้อมูลตรง hibernate ไป จากนั้นปุ่ม hibernate ก็หายไปเลย

ดีจริงนะ เราใช้บ่อยๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท