file pdf.


power point - pdf.

20 กค.51

     วันนี้เป็นการเรียนวิชาITที่เข้มขึ้นอีก คนที่เครียดต่อจากเรา คือพัชรีเพราะต้องนำเสนอการสร้างebook pdf.คนที่คอยช่วยเหลืออีกคือพงษ์ แม้นว่าจะมีท่าทีกวนโมโหแต่ก็เป็นที่พึ่งได้และ น้องต้น ขอบอกเลยว่าน้องต้นคนนี้นอกจากหล่อนิสัยดีแล้วยังน้ำใจงามด้วยนะคะ  แต่เนื่องจากว่าคอมพิวเตอร์กับพวกเราเนี่ยจะไม่ค่อยถูกกัน ทำให้การเรียนpdf. วันนี้เป็นเรื่องน่าหนักใจมาก วันนี้ใช้ โปรแกรมAdobe   Reader7 ในการสร้าง File pdf.ท่านอาจารย์ดร.รุจโรจน์ ช่วยชี้แนะเต็มที่ท่านเพิ่มเติมอะไรหลายๆอย่างให้พวกเรา การเรียนครั้งนี้คุ้มค่ากับการลงทุนเหลือเกินเพราะมีท่านอาจารย์ที่เก่งมากๆๆใจดี และก็มีเพื่อนที่ดีช่วยเหลืออีก( คิดในใจนะคะว่าไม่เสียดายค่าลงทะเบียนเลย )

        pdf.เป็นชื่อที่รู้จักมากขึ้นตอนเรียนปริญญาเอกนี้เองแต่ก่อนไม่เคยรู้ว่า pdf มีความสำคัญ เห็นเพียงแค่เป็นfile เปิดอ่านได้เท่านั้น อ่านแล้วก็ปิดไป ไม่ได้ศึกษาเพิ่มเติมอีกเริ่มเรียนรู้วันนี้เองว่า pdf. ทำงานได้มากมายหลายอย่างมากและเป็นเรื่องที่น่าสนใจสนศึกษา วันนี้ได้วิธีPrint งานเอกสารpower point 4ภาพ บนกระดาษ A4 เต็มหน้าพอดีเพื่อให้สามารถอ่านได้ชัด เคยศึกษาหลายครั้งแล้วก็ยังไม่ทราบอยู่ดีนำเสนองานหลายครั้งต้อง print แบบเดิมตัวอักษรจะเล็กสอบถามผู้รู้บอกว่าให้print ในpdf คนไม่รู้อย่างเราก็ทำไม่ได้ถามมากเขาคงเบื่อเราทราบวันนี้เองว่ามี วิธีทำดังนี้  1 เลือกงานpower point ที่ต้องการพิมพ์ มาที่คำสัง print  2 ชื่อ เครื่องพิมพ์ให้เลือก adobe pdf  แล้ว มาที่คุณสมบัติ 3 มาทีLayout เลือก Land scape มาที่ pages sheet เลือก 4  0k  4 ตกลง  ให้save  ชื่อใหม่ save as type pdf file ก็จะได้ power point 4 แผ่นงานตามต้องการค่ะ

       วันนี้ก็นำความรู้กลับมาฝากคนที่บ้านได้บ้าง คืนท่านอาจารย์ไปบ้าง จะเหลือซักเท่าไรก็ไม่รู้แต่ที่แน่ๆวันนี้ สามารถสร้างเอกสารเป็น file pdfได้ พิมพ์ได้การใช้เครื่องมือต่างยังต้องฝึกอีกหน่อยก็คงพอจะทำได้ แต่ยังขาดวิธีการใช้pdf.ยังไม่รู้จะไปหาที่ไหนดี  

       

 
หมายเลขบันทึก: 195372เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2008 01:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 14:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีครับ

                   จะลองหาโปรแกรมมาทดลองดูครับ....หาวิธีการใช้ได้เมื่อไรก็จะมาเขียนบอกครับ

                                                      โชคดีครับ

ขอบพระคุณนะคะที่กรุณา

  • เอามาฝากพี่
  • เผื่อพี่ได้ใช้
  • ใช้แต่งรูปได้ง่ายดีครับ
  • ที่นี่ครับ

 

ขอบพระคุณอย่างสูงนะคะท่านขจิต จะลองนำใช้ดูค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท