บันทึกการทำงาน : เลื่อนระดับ


นายดำเล่าให้ฟังว่า..วันนี้ไปสัมภาษณ์เลื่อนระดับมา จากซี 5 ขึ้น ซี 6 พบว่ามีผู้ถูกสัมภาษณ์ 9 คน จากหน่วยเค็ม 1 คน ที่เหลือเป็นหน่วย Hemato 8 คน โดยมีอ.จิตวัตเป็นตัวแทนหัวหน้าหน่วยเค็มให้ด้วย รวมทั้งรองคณบดีฝ่ายพัฒนาบุคลากร อ.ถวัลย์ การสัมภาษณ์เป็นไปอย่างเป็นกันเอง ส่วนใหญ่ฟังแล้วก็เป็นเรื่องงานที่ทำ โครงการพัฒนางาน จะทำอะไร มีประโยชน์อย่างไร??

 นายดำเล่าให้ฟังว่า..ก่อนหน้านี้ที่เขายื่นเรื่องเลื่อนระดับในครั้งแรกนั้น หลังจากส่งไปพบว่า พี่นงคราญจากงานการเจ้าหน้าที่  มาที่หน่วยเค็มด้วยตัวเอง (ช่วงที่ผู้เขียนไปประชุมงานมหกรรม R2R  ที่กรุงเทพ) ทำให้พวกเราและคนอื่น ๆ ในหน่วยเค็มที่ได้ฟังในวันนั้นรู้สึกประทับใจพี่เขามาก  พี่เขาแนะนำว่า..ดูจากผลงานที่ส่งไปน่าจะเก็บไว้ขอชำนาญการมากกว่า...พร้อมกับให้ข้อแนะนำมากมาย (อ้อ ! ผลงานครั้งแรกที่ส่งไปเป็นงานวิจัยที่ลงตีพิมพ์ในวารสารสงขลานครินทร์ เป็นเรื่องการเตรียมน้ำยาสำหรับการทดสอบ Creatinine เขาเป็นหัวหน้าโครงการ และอีกเรื่องเป็นผู้ร่วมในโครงการประดิษฐ์อุปกรณ์วัดปริมาตรปัสสาวะ 24 ชั่วโมง )

 

วันนั้นกลับไปนายดำก็เลยต้องมานั่งเปลี่ยนเรื่อง เปลี่ยนผลงานที่ส่ง แต่สำหรับเขาไม่ยากส์ เพราะมีอยู่แล้วใน stock วันเดียวเสร็จแล้วก็นำเรื่องส่งไปใหม่ ทำให้มีโอกาสคุยกับพี่นงคราญและพี่อุษณีย์อีกครั้ง ซึ่งบอกว่า..ภาคพยาธิมีโครงการพัฒนางานมากที่สุดในคณะแพทย์ ฯ  และสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการขอเลื่อนระดับได้เลย ตอนเสนอผลงาน Patho OTOP 3 : R2R เขาก็ได้มีโอกาสประชาสัมพันธ์ รวมทั้งได้ไปบอกเล่าด้วยตนเองด้วย

อ้อ !! สำหรับผู้เขียนแล้วก็ประทับใจพี่นงคราญมาก่อนหน้านี้แล้ว สมัยที่ขอตำแหน่งชำนาญการ 7 - 8 คือสืบเนื่องมาจากเผอิญได้เดินไปกับพี่บุญเลิศซึ่งยื่นเรื่องขอตำแหน่งชำนาญการไปก่อนแล้ว  พี่บุญเลิศก็บอกกับพี่เขาว่า ตัวผู้เขียนเองมีผลงานตีพิมพ์ พี่เขาก็แนะนำให้ผู้เขียนยื่นเรื่องมาไว้ก่อน ยื่นเสร็จแล้วก็เสร็จเลย วันหนึ่งมีโอกาสเจอพี่เขาในมินิมาร์ท พี่เขาถามว่ารู้รึยัง ว่าเขาขอผลงานเพิ่ม และได้ฝากบอกอาจารย์ท่านหนึ่งมา ซึ่งผู้เขียนบอกว่าไม่รู้เลย ไม่มีใครบอกอะไร หลังจากผู้เขียนเพิ่มผลงานไปผ่านไปเป็นปี แล้วคนที่บอกผู้เขียนเป็นคนแรกว่าผลงานผ่านก็เป็นพี่นงคราญอีกเช่นกัน วันนั้นไปงานศพของสามีพี่คนหนึ่งที่ทำงานภาควิชาพยาธิ พี่เขาก็บอกแสดงความยินดีด้วย แล้วในวันนั้นพี่เขาก็ส่งสำเนามาให้ดูอย่างรวดเร็ว รวมทั้งแนะนำ website ของกองกลาง มติประชุมสภาให้พวกเราด้วย จำได้ว่าวันนั้นกินข้าวไปนิดเดียวเอง !!! แล้วมีคนแซวเราว่า นั่งอมยิ้มอยู่คนเดียว (ไม่จริงสักหน่อย)

วันนี้มีโอกาสได้ยินบางคนพูดว่ากำลังเขียนอยู่ บางคนก็เสร็จแล้วและจะยื่นส่งภายในพรุ่งนี้ มะรืนนี้ รู้สึกว่าทำงานในคณะแพทย์ และภาควิชาพยาธินี้ โชคดีจริง ๆ 

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกการทำงาน
หมายเลขบันทึก: 194151เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2008 19:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านแล้ว ขอนั่งอมยิ้มด้วยคนนะคะที่ว่า "ภาคพยาธิมีโครงการพัฒนางานมากที่สุดในคณะแพทย์ ฯ และสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการขอเลื่อนระดับได้เลย"

ประทับใจกับพี่นงคราญเช่นกันค่ะ พี่เขาทำงานแบบ customer focus มากๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท