เมื่อใจนิ่ง...กายสงบ


เมื่อนั้นเราอาจจะ...เข้าใจสรรพสิ่งที่อยู่รอบกาย...ที่อยู่รอบใจ

.

เมื่อใจนิ่ง...กายสงบ...

เมื่อใจโอบกอดกาย...อย่างใส่ใจ....อย่างเฝ้าดู...ทุกย่างก้าว

 

เมื่อนั้นเราอาจจะ...เข้าใจสรรพสิ่งที่อยู่รอบกาย...ที่อยู่รอบใจ

เมื่อนั้นเราอาจจะ...ใส่ใจสรรพสิ่ง...ที่อยู่ข้างหน้า...ข้างหลัง...ข้างบน...ข้างล่าง

เมื่อนั้นเราอาจจะ...เมตตาต่อทุกสรรพสิ่ง...ไม่ว่ามดเล็กๆ...นกตัวใหญ่...ดอกไม้ดอกหญ้า...หรือว่าผู้คน...ไม่ว่าทุกแห่งหน...หรือที่ใดๆ

เมื่อนั้นเราอาจจะ...รู้ว่าทุกอย่างใช่....ทุกอย่างไม่ใช่

เมื่อนั้นเราอาจจะ...รู้ว่าทุกอย่างต้องเป็น...ทุกอย่างไม่ต้องเป็น

 

เมื่อนั้นเราอาจจะ...รู้ว่า..............

เมื่อนั้นเราอาจจะ...รู้ว่า................

 

เมื่อใจนิ่ง..................................กายสงบ......................................................เช่นนี้เองฤา

 

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน CK
คำสำคัญ (Tags): #กาย#ใจ
หมายเลขบันทึก: 193936เขียนเมื่อ 13 กรกฎาคม 2008 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 12:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

หวัดดีค่ะ...

ก็เป็นเช่นนี้เอง ฤา

เราจะมองเห็นโลกกว้างขึ้น...สวยงามขึ้น

ก็ต่อเมื่อ...เรายอมเปิดตัว เปิดใจกับเรื่องต่าง ๆ

และก็จะเป็นเช่นนี้เอง แหล่ะ  ^_^

 

สวัสดีครับ

    สบายดีนะครับ

กายป่วย รักษาที่ใจ

ใจสบาย กายจะสบายตาม

ใจป่วย กายจะทรุดตาม

ทำใจ...ครับ ทำใจให้สบาย

ขอบคุณมากๆ ครัีบ

สวัสดีค่ะ

เมื่อกายนิ่ง ใจสงบ ..... เพียงแต่เราไม่ค่อยได้นิ่ง...ใจจึงไม่มีโอกาสพานพบความสงบ...ใช่ไหมคะ

อ้อ...เช่นนี้เอง

ขอบคุณค่ะ

ขอให้มีความสุขในวันหยุดนะคะ...^_^...

1. windy

เราจะมองเห็นโลกกว้างขึ้น...สวยงามขึ้น ก็ต่อเมื่อ...เรายอมเปิดตัว เปิดใจกับเรื่องต่าง ๆ

...นะคะ :D

2. เม้ง สมพร ช่วยอารีย์

ใจสบาย กายจะสบายตาม

ใจป่วย กายจะทรุดตาม

...นะคะ :D

3. คนไม่มีราก

เมื่อกายนิ่ง ใจสงบ ..... เพียงแต่เราไม่ค่อยได้นิ่ง...ใจจึงไม่มีโอกาสพานพบความสงบ...

...นะคะ :D

 

ขอให้มีความสุขกาย...สบายใจกันนะคะ :)

ไม่มีข้างนอก ไม่มีข้างใน

ไม่มีเรา ไม่มีเขา

ไม่มี ไม่มีจริงๆ

5. ร่มไม้ใหญ่ใกล้ทาง

นะคะ...ไม่มี...ไม่มีจริงๆ :D

6. นายประจักษ์

ขอให้ท่านมีความสุขเช่นกันค่ะ :D

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท