"งู " ใครอยาก "จับงู" เชิญแวะมา "จับงู" ได้ครับ!!!!


งู อาหารจากป่า!!!! ที่อำเภอพรานกระต่าย

               -ผมเจอ "งู" !!!.. และได้จับ "งู" !!...ครับ....เป็นครั้งแรกที่ผมได้อยู่ใกล้ชิดกับ "งู" ขนาดนี้... เหตุมันเกิดขึ้นเมื่อผมออกไปพื้นที่ในหมู่ที่ 5  บ้านหนองราง  ตำบลพรานกระต่าย  เพื่อที่จะไปเยี่ยมเกษตรกร  และก็พบกับ "งู" ที่เค้าจับมา "กิน" ครับ ลองมาดูรูปกันเลยดีกว่า.....ครับ!!!

"งูสิงห์" คือชื่อของมันครับ  เป็นงูที่สามารถนำมาทำอาหารกินได้  ไม่ว่าจะเป็น "ต้มยำ" "แกงอ่อม" "ผัดเผ็ด" นักเปิบ "งู" หลายท่านเห็นภาพนี้แล้ว  หลายท่านคงจะนึก "น้ำลายไหล" บ้างนะครับ

    ปล.วันนั้นผมก็เลยได้ จับ "งู" อย่างภาคภูมิใจครับ!!!!......

                                                เพชรน้ำหนึ่ง

                                                 11/07/51

 

หมายเลขบันทึก: 193493เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2008 14:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ถึงกับน้ำลายไหลเลยหรอค่ะ...

แต่ขอตัวคนนึงค่ะไม่ไหว น่ากลัว มากกว่าน่ากินน่ะค่ะ

เมื่อ20ปีที่แล้วแถวมีนบุรีงุเห่าเยอะมากเข้ามาในบ้านทีไรสุนัขไทยที่เลี้ยงไว้กัดตายหมดในที่นี้ไม่งูตาย ไม่หมาก็ตานบางทีตายทั้งคู่แต่ยังไงผมก็ไม่กินงูครับสงสารมันหาอย่างอื่นกินดีกว่าครับ

  • โห ตัวไม่เล็กเลยนะครับ
  • ไม่เคยกินครับ
  • กลัวงูๆๆ

-สวีสดีครับทุก ๆ ท่าน.....ที่แวะที่เข้ามาร่วม "จับงู" กับผมครับ

  • งูตัวใหญ่นะค่ะ งูสิงห์นี่ไม่มีพิษนี่นา ใช่ไหมค่ะ
  • หลายวันก่อน หมอเจ๊รื้อสวนหลังบ้าน ก็มีงูเห่าตัวโต และ งูสิงห์นี่ออกมาจากพงหญ้าด้วยละค่ะ ตัวเบ้อเริ่มเลย
  • นี่ถ้าคนที่มาแต่งสวนให้เป็นคนงานทางอีสานละก้อ วันนั้นงูเสร็จคนเหมือนเจ้าตัวนี้แน่เลย
  • คนที่บ้านก็ไม่เอาเหมือนกันค่ะ จับตัวงูเล่นนะ
  • หมอเจ๊ก็ไม่กล้าจับตัวงูค่ะ 
  • ขำตัวเองเหมือนกันเวลาคนไข้ตีงมาให้ดู เพื่อให้ดูว่างูอะไร เราได้แต่เอาเครื่องมือหรือไม้ ไปเขี่ยดูมัน แถมยังหวาดมันทั้งๆที่มันตายแล้วด้วยนี่ซิ .......นี่แหละความกลัวงูของคน

 

หมอวีรพัฒน์ รพ หาดใหญ่

แวะมาเยี่ยมคืน

งูสิงห์ เท่าทีทราบ ไม่มีพิษ แต่มีไว้จับหนูนา

บางอำเภอ ในภาคกลาง มีประวัติศาสตร์ หนูนา มาก จนชาวนาเสียหาย

นายอำเภอ แสวงหา ขอความรู้จาก สถานเสาวภา เขาแนะนำให้ ปล่อยงูสิงห์ และ ตกลงใจทั้งตำบลต่างๆ ไม่เห็นแก่กิน จับงูมาทำกับข้าว.. ผลปรากฎว่า หนูลดลงจริงๆ

ผมคิดว่า หาก เราไม่ไปเบียดเบียน สร้างบาปกรรมต่อ งู งูสิงห็ก็จัดการ นิเวศ ให้ชาวนา ชนะหนูแบบ ไม่ต้องออกแรง

ว๊าววว ....เก่งจริงๆ เลยค่ะ

แต่อย่ากินมันเลยค่ะ มนุษย์เรายังมีทางเลือกอื่นๆ ให้กินนะคะ

เห็นแล้วคิดถึงคนที่บ้างจัง

จับลูกงูได้ หรืองู ควรจะทำอย่างไรกับมันดีคะ ติดต่อสถานเสาวภา เขาจะรับไหม หรือไปให้ตามสวนสัตว์ ที่บ้านเลี้ยงกระต่ายไว้เยอะ คงไม่สะดวกเลี้ยงมันอ่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท