ผิดด้วยหรือ?


Hj

ในบันทึก"เมื่อลูกสาวคนเล็กไปโรงเรียน" ผมติดค้างส่งการบ้านคุณไคเนสอยู่เรื่องหนึ่งคือบทกวีเกี่ยวกับฮิญาบ หรือผ้าที่สตรีมุสลิมใช้สวมใส่อันเป็นลักษณะพิเศษ เป็นอาภรณ์ที่ถูกดีไซน์โดยพระผู้เป็นเจ้า  พอดีหาบันทึกบทกวีเจอ เลยเอามาลงในบันทึกนี้เป็นการส่งการบ้านที่ค้างส่งนะครับ

...............................................................................................................................

Hijab1

Hijab3

ผิดด้วยหรือที่ฉันใส่ชุดฮิญาบ

เธอจึงสาปแช่งฉันทุกแห่งหน

อีกทั้งหยามประณามฉันต่อผู้คน

หวังปี้ป่นฉันนี้ลงพริบตา

ผิดด้วยหรือที่ฉันใส่ชุดฮิญาบ

ด้วยซึมซาบหลักธรรมศาสนา

ด้วยศรัทธาแน่นหนักพสุธา

ด้วยสัญญาแห่งองค์ทรงนิรันดร์

ผิดด้วยหรือที่ฉันใส่ชุดฮิญาบ

ด้วยกลัวบาปหนักแปล้คราอาสัญ

ถูกเผาลนหม่นไหม้ทุกวี่วัน

โอ้ ฉัน ฉันกลัวจริงใช่หลอกลวง

Hijab5

Hijab6

................................................................................................................................

อ้างจาก หนังสือพิมพ์ทางนำฉบับวิเคราะห์ ปีที่ 6 ฉบับที่ 69/7 ประจำเดือนมีนาคม 2531

 

หมายเลขบันทึก: 193488เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2008 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ฮิญาบที่สวมใส่ด้วยศรัทธา

วันเวลาจะสร้างความยิ่งใหญ่

เพราะยังไงโลกนี้ต้องจากไป

อาคิเราะฮฺนั้นไซร้ สถาพร

ใครจะว่าหยามเหยียดปล่อยเขาไป

พวกนี้ไซร้มารร้ายชอบหลอกหลอน

ทุกๆบททุกๆฉากทุกๆตอน

สิ่งอาภรณ์ ฮิญาบเรา ค่าอนันต์...

เพี้ยนบ้างนะครับ อาจารย์แต่งกลอนเห็นภาพจริงๆครับ ขอชื่นชมครับ

อัสลามมุอะลัยกุม วะเราะมาตุลลอฮฺ วะบะรอกาตุฮฺ

มาแล้ววววว ค่ะ ;)

อ่านเริ่มต้นแล้ว งง kn สั่งการบ้านใครด้วยเหรอ .....

แล้วก็ถึงบางอ้อ เมื่อย้อนไปที่ link เก่า ^^

ญาซากัลลอฮุคอนรอนค่ะ

ขอไปใส่์ให้สาวๆที่อันนิสาอฺอ่านด้วย นะคะ ^^

ขอพระองค์ตอบแทนความดีงาม

ขอพระองค์ทรงอภัยโทษและเพิ่มพูนริสกีแด่อ.อาลัม และครอบครัว

อามีนยาร็อบ

ขอบคุณมากครับอาจารย์ที่มาร่วมแจม ขอบคุณครับ

วะอาลัยกุมุสสะลาม วะเราะมะตุลลอฮฺ วะบารอกาตุฮฺ

ขอบคุณมากครับคุณไคเนส ด้วยความยินดีครับ

และขออัลลอฮฺทรงประทานความดีแด่คุณไคเนส ขอพระองค์ทรงเพิ่มพูนริซกีและความบารอกะฮฺ อามีน

aloiiiiii !!!!

จะต่อยอดกวีก้ต่อไม่เป็น ได้แต่อ่านและดีใจ

นึกว่าอาจารย์หมอจากที่ไหน เห็นชุดเหมือนเลยเชียว

ฮิญาบ ที่ลำค่า เกินราคา ประเมินได้

แต่คงได้เป็นแค่เพียงฮญาบ ตราดใดที่ผู้ส่วมใส่ มิได้เห็นค่าของมันอย่างแท้จริง

"ฮิญาบที่ล้ำค่า เกินราคาประเมินได้ แต่คงได้เป็นเพียงแค่    ฮิญาบตราบใดที่ผู้สวมใส่ มิได้เห็นคุณค่าของมันอย่างแท้จริง"

ขอปรบมือให้กับประโยคทองคำของคุณคนตานีครับ นับถือๆ

สวัสดี ตอนนี้คือสนใจที่จะศึกษาศาสนาอิสลาม อยากจะขอคำแนะนำ ทีเราควรปฏิบัติตัว เกี่ยวกับกับศาสนาอิสลาม และควรเริ่มศึกษาจากตรงไหนก่อนคะ ศรัทธามีเต็มเปี่ยม


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท