ห่างไกลคนตักตวงผลประโยชน์


หาประโยชน์ที่ได้จากความทุกข์ของมนุษย์ด้วยกัน

          

                       สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน ผมหายไปหลายวันจึงไม่ได้เขียนมาคุยด้วย

วันนี้ว่างเลยถือโอกาสนำ เรื่องน่าขำแต่ต็มไปด้วยความน่าที่จะเป็นจริง จากคำบอกเล่าจาก

หลายๆท่านไม่ว่าจะเป็นคนสูงอายุหรือจากอ่านในหนังสือแล้วผมนำมาเขียนให้ท่านได้อ่านกัน

หวังว่าอย่าอ่านไปแล้วว่าผมนะครับ ผมต้องขอออกตัวไว้ก่อนเพราะจากคำเล่ามาอีกทอดหนึ่ง

จริงเท็จอย่างไรก็อยู่ในดุลยพินิจของท่านนะครับ

                        เท่าที่สังเกตุทุกวันนี้ เราจะได้เห็นเป็นกิจวัตรประจำวันได้เลยว่าของทุกสิ่ง

ทุกอย่างแพงมากและพ่อค้านักลงทุนพวกเศรษฐีทั้งหลายลงทุนกักตุนสินค้า และนำออกขาย

ในราคาแพงเพื่อหวังผลประโยชน์ของตนเอง และกลุ่มของตัวเองเท่านนั้นไม่รู้ล่ะ ผู้ที่บริโภค

สินค้าจะเดือดร้อนอย่างไร ตั้งราคาให้แพงเข้าไว้แล้วได้กำไรมากๆไม่สนใจคนที่เดือดร้อนก็ขอ

ให้ ตั้งข้อสังเกตุกันไว้ เขาร่ำรวยมหาศาลบนความทุกข์ยากของมนุษย์ด้วยกันอย่างถูกต้อง

กฎหมาย เขาบอกว่าคนพวกนี้ต้องอยู่ให้ห่างไกลที่สุด ถ้ารู้ว่าเขาเป็นคนไม่ดีพยายามอย่าเข้า

ใกล้และทำงานร่วมด้วยอย่าคบหาสมาคม เดินทางร่วมเพราะ ธรรมชาติหรือกรรมเขาต้องการ

คนพวกนี้ แต่เราอยู่ตรงนั้นก็เลยถูกหางเลขไปด้วยที่เป็นเช่นนี้เพราะไม่ได้เขียนให้ทุกท่านแบ่ง

แยกหรือเกลียดชังคนรวยนะครับ เขาบอกว่าสังเกตุกันให้ดีทุกวันนี้เราจะได้ยินข่าวเป็นประจำ

วันเลยว่ามีภัยธรรมชาติคุกคามเกิดขึ้นตลอดเวลา บางครั้งก็บอกว่าน้ำจะท่วมโลกแผ่นดินยุบ

อากาศแปรปรวนสิ่งที่เกิดจากธรรมชาติเกิดจากคนมีเงินมีอำนาจเท่านั้นที่ทำให้โลกที่น่าอยู่

ของเรามีอันต้องเป็นไปเขาบอกว่า เหตุที่ภัยธรรมชาตินั้นเพื่อที่จะมาเอาคนเลวไปจากโลกนี้

เพราะ มนุษย์ด้วยกันทำอะไรไม่ได้ ต้องให้ธรรมชาติเท่านั้นเป็นผู้ลงโทษ ที่ผมบอกว่าให้ห่าง

ไกลคนรวยเศรษฐีทั้งหลายเพราะเวลาเกิดภัยต่างๆ ธรรมชาติไม่ต้องการนำคนดีไป แต่คนดีไป

อยู่ในกลุ่มคนรวยที่เป็นคนเลวจึงทำให้โชคร้ายไปด้วย ในเวลาที่ไม่อันควรเพราะฉะนั้นอย่าลืม

นะครับที่ผมเล่าให้ฟังและจากคำบอกเล่ามาจากเขาอีกทอดหนึ่ง เขายังบอกอีกว่า พวกคน

รวยมีทรัพย์สมบัติมากมายเพชรแหวนเงินทองให้พันรอบตัวไว้เวลาน้ำท่วมโลกจะได้เอาสมบัติ

ที่โกงอย่างบริสุทธิ์ไปด้วย ก็นั่นแหละถ้าทำอย่างนั้นได้ก็แปลว่าฆ่าตัวตายด้วยมือของตัวเอง

คือจมน้ำตายโดยแท้ อย่าลืมนะครับ ตามความเข้าใจของผมคำว่าน้ำท่วมโลก แผ่นดินทรุด

ไฟจะลุกท่วมโลก ผู้ที่เล่าให้ฟังบอกว่าน้ำไม่ได้ท่วมโลกหรือธรรมชาติทำลายทั้งหมดก็หาไม่

จะเกิดเป็นที่เป็นแห่งเท่านั้น คนดีก็อยู่ไป คนเลวชั่วร้ายก็ต้องตายไปตามกรรมที่ตัวได้ก่อกรรม

ทำเข็ญไว้ นี่เป็นอย่างนี้ไม่ใช่ว่าน้ำจะท่วมทั้งโลกไฟจะลุกท่วมโลกแผ่นดินจะยุบหรือไหวไป

ทั้งโลกก็หาเป็นเช่นนั้นไม่ เป็นบางที่บางประเทศเท่านั้นที่ก่อกรรมจนมนุษย์ด้วยกันตัดสินไม่

ได้ ต้องให้ธรรมชาติลงโทษแต่ต้องใช้ระยะเวลานานหน่อย เราอาจจะตายไปก่อนก็ได้แต่คน

ที่ทำดีย่อมได้รับผลดี ส่วนคนที่เบียดเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเท่านั้นที่จะต้องมีอันเป็นไป

  ฉะนั้นอย่าลืมจงอยู่ห่างคนพวกที่กล่าวมาแล้วข้างต้นนะครับจะบอกว่าเสียดายนะคนนั้นดีไม่

น่าตายเลยเราเคยสังเกตุให้ใกล้ตัวก็ได้อย่างเรารู้ว่าคนที่เราไปทำงานด้วยไม่ว่าจะในโรงงาน

หรือขับรถส่วนตัว ท่านเห็นไหมเราจะเจอกันบ่อยที่เขายิงผิดตัวพลาดไปโดนคนขับรถ รับกรรม

แทนแต่จริงแล้วเราพอจะรู้อยู่บ้างแล้วว่าเขาเลวแล้วเรายังยอมไปทำงานอยู่กับเขาเราก็ต้อง

โชคร้ายอย่างนี้ ก็อย่าลืมนะครับห่างไกลคนพวกนี้ไว้เป็นดี อีกอย่างหนึ่งที่เราสังเกตุเห็นง่ายที่

สุดนายทุนทั้งหลาย เศรษฐี พ่อค้าให้เราไปตัดไม้ทำลายป่าแล้วเราได้เงินมา เวลาน้ำท่วมพ้ด

บ้านเรือนที่ตัวอยู่ได้รับความเสียหายบางรายถึงกับชีวิตก็มี อย่างนี้เห็นหรือยังเราทำงานให้คน

พวกนี้แต่ผลกรรมมาตกกับเรา ซึ่งเราเป็นคนจน แต่ถ้าเรารู้ว่าเราจนก็ต้องอย่าทำลายนะครับ

อย่าเห็นแก่เงินหรือทำงานกับคนพวกที่กล่าวมาก่อนหน้านี้นะครับ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้

อ่านทุกท่านคงจะรับเรื่องที่ผมเขียนมาให้ท่านอ่านและรับไว้วิเคราะห์ด้วยนะครับ

                        สำหรับวันนี้ผมขอให้ทุกๆท่านจงมีความสุข อยู่ด้วยร่มเย็น ครอบครัวมีสุข

ขอให้คุณพระคุ้มครองปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ

สวัสดีครับ

จาก แก้ว สาริกา

089 9039098



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท