ฝันลม ๆ แล้ง ๆ หรือจุดเปลี่ยนของการศีกษา


วันนี้อาจเป็นแค่ฝัน แต่พรุ่งนี้อาจเป็นความจริง

เนื่องจากผมเป็นคนอุบลโดยกำเนิด จึงรักบ้านเกิด รักประเทศไทยของผมไม่น้อยไปกว่าคุณ ... และด้วยความที่ผมก็เป็น " โปรแกรมเมอร์รับจ้าง " คนหนึ่ง จึงมีความฝันว่า อยากเห็นจังหวัดของผมเต็มไปด้วยนักพัฒนาโปรแกรม นักพัฒนาเว็บ และด้านอื่น ๆ ในสายไอที อาทิ Network, Graphics, Hardware, Tutor และอื่น ๆ

แต่เสียงผมแค่เสียงเดียว ใครจะได้ยิน ใครจะรับรู้ว่ามันทำได้จริง ๆ ถ้าเรามีสถานที่ที่จะเป็นจุดนัดพบกันระหว่างผู้ที่จะให้ความรู้ ( โดยไม่หวังผลตอบแทน ) กับผู้ที่ต้องการจะได้ความรู้ ( ด้วยความเต็มใจ ) นั่นแหละครับ ผมถึงได้มองเห็นว่า ระบบการศีกษานั้นจริง ๆ แล้วก็ดีอยู่แต่ถ้ามีการเสริมในส่วนที่แต่ละคนสนใจเป็นพิเศษจะยิ่งดีมาก

ด้วยความที่ว่าผมไม่มีเงินที่จะมาทำห้อง LAB มาทำศูนย์การอบรม และไม่ได้มีความรู้มากมายหลายด้าน พอที่จะถ่ายทอดให้ใครได้ ฝันของผมก็เลยยังอยู่ที่เดิม แต่ผมก็พยายามที่จะทำให้มันสำเร็จลงได้ในวันหนึ่ง ถ้ามีผู้อ่านคนใด ได้อ่านบันทีกนี้ของผมแล้ว มีความรู้สีกว่าอยากจะสนับสนุนโครงการดี ๆ นี้ช่วยติดต่อมาได้ที่ [email protected] หรือโทร 086 - 8776053 ยินดีอย่างยิ่งครับ ผมยินดีทำโดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ แม้แต่บาทเดียว.

หมายเลขบันทึก: 192273เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2008 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

ได้อ่านบันทึกนี้แล้ว ต้องบอกว่าดีใจที่เ็ห็นน้องมีความตั้งใจในเรื่องการพัฒนาการศึกษา พี่เลยอยากจะแนะนำว่าถ้าเราไม่มีสถานที่ ก็มาถ่ายทอดความรู้ลงในบล็อกก็ได้ค่ะ ใช้เครื่องมือใ้ห้เป็นประโยชน์และยังช่วยให้ผู้ที่สนใจเข้ามาติดตามอ่านได้สะดวกด้วยค่ะ

และพี่อยากจะแนะนำเกี่ยวกับการใส่อีเมล์และเบอร์โทรศัพท์ค่ะ โดยการใส่ email ในอินเทอร์เน็ต ควรใส่ในรูปแบบที่ไม่ถูกต้องค่ะ เช่น ชื่ออีเมล์ (at) gmail.com เป็นต้น

ทั้งนี้เพื่อป้องกันการถูกเก็บข้อมูลโดยพวก robot ที่ถูกปล่อยเข้าในเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เพื่อนำไปส่งอีเมล์ขยะไปยังอีเมล์ที่โพสไว้ค่ะ

หากโพสในรูปแบบที่ถูกต้อง พวก robot ก็สามารถอ่าน fomat ได้ว่าเป็นอีเมล์ค่ะ และเมื่อใส่ในรูปแบบไม่ถูกต้องพวก robot ก็จะอ่านไม่ได้ว่าเป็นอีเมล์ค่ะ

และเรื่องเบอร์โทรศัพท์ก็ไม่ควรใส่ไว้ค่ะ ทั้งนี้เพื่อป้องกันผู้ประสงค์ไม่ดีโทรไปก่อกวนค่ะ

มาเรื่องอีเมล์ต่อนิดนึงนะคะ สำหรับเรื่องอีเมล์ติดต่อนั้น ผู้ที่สนใจติดต่อสามารถส่งอีเมล์ผ่านระบบเพื่อติดต่อน้องได้ค่ะ อยากให้ลองอ่านเพิ่มเติมที่บันทึก ติดต่อเจ้าของบล็อก ดูค่ะ

หากต้องการใส่อีเมล์ พี่แนะนำให้ใส่เป็น link http://gotoknow.org/email/thekaroe ฟอร์มส่งอีเมล์จะดีกว่านะคะ

อยู่แค่ศรีสะเกษเนี่ยจะได้ติวป่ะเนี่ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท