เพราะคนเราไม่เคยแก่เกินเรียน


ไม่มีใครแก่เกินเรียน มีแต่คนไม่กล้าและไม่พยายามเท่านั้น

พี่ชายของฉันจบด็อกเตอร์แล้ว ...ดีใจจริงพี่อรัญ อายุปาเข้าไปเลขห้าท้ายๆแล้ว เมื่อบอกว่า เฮ้ย! ไอ้น้อง เฮียจะไปเรียนปริญญาเอกแล้วนะ ..รอเอ็งไม่ไหวแล้ว ไปทำเองดีกว่า...พี่อรัญหมายมั่นปั้นมือว่าเมื่อฉันจบปริญาโท  ฉันจะไปเรียนต่อปริญญาเอก ให้แกได้ชื่นชมเป็นที่ชื่นใจของวงศ์ตระกูล...แต่รอแล้วรอเล่าฉันก็ไม่มีทีท่าเสียทีแกเลยไปเรียนเอง...นับจากนั้นลืมๆไป  ก็ได้รับโทรศัพท์ว่า ..เฮ้ย! ไอ้น้อง เฮียจบแล้วนา เสียงมีความสูงและภาคภูมิใจยิ่งนัก จนฉันรู้สึกอิจฉา...ฉันมักจะบอกกับตัวเองว่า ฉันคงแก่เกินเรียนแล้วหละ แฃะคงเรียนไม่สนุกแล้วมั้ง วันที่ฉันได้ไปเจอพี่อรัญ  ฉันรูสึกว่า ...ไม่ ..ไม่มีใครแก่เกินเรียน มีแต่คนไม่กล้าและไม่พยายามเท่านั้น... 

 

หมายเลขบันทึก: 191837เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2008 19:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท