ปากกาที่เป็นมากกว่าปากกา


รู้จักความพอดี มีความสุข

 

ใกล้อีกนิด

 

ขอมอบภาพนี้แด่ทุกท่านครับ

ถ้าจะถามผมว่า เนื่องในโอกาส หรือวาระอะไร?

ก็คงเป็นวาระคิดถึงแห่งชาติ เนื่องในโอกาสที่พวกเราได้มาพบและรู้จักกันใน Gotoknow และมุ่งหวังที่จะเห็นสังคมไทยใช้ชีวิตและมีความสุขบนพื้นฐานของความพอเพียง และเป็นสังคมอุดมปัญญา : )

 

หมายเลขบันทึก: 190871เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2008 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

เอาปากกาวัดมาใช้ได้ไงเนี่ย

นอกจากข้อคิดจากปากกาแล้ว...

ขอปากกาด้ามนี้เลยได้มั้ยครับ...

ขอบคุณครับผม...

สวัสดีค่ะ

เข้ามาทักทาย เพราะคิดถึง สบายดีไหมค่ะ

คนเราถ้ารู้จักพอดี จริงๆ ก็ดีซิค่ะ ขอบคุณค่ะ ที่เอามาให้คิด และขอตอบด้วยวาระ คิดถึงแห่งชาติด้วยคนค่ะน้องกบ

ก่อนราตรีสวัสดิ์ค่ะ น้องกบ

* น่ารักจังเลยค่ะ ทั้งข้อคิดปากกา

* และ วาะความคิดถึงแห่งชาติ

* ... ให้น้องสุข สงบ ดั่งปรารถนา

* เป็นกำลังใจในทุกเส้นทางค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • เป็นความพอดี...ที่สงบงามค่ะ
  • ขอบคุณที่แบ่งปันสิ่งดี ๆ ค่ะ...^_^...

สาูธุค่ะ

เป็นจริงมากๆ เลย ถ้าเรารู้จักพอดีกับสิ่งที่เรามี..จะมีความสุขมากๆ เลย ^ ^

สวัสดีค่ะ

สบายดีนะค่ะ...แวะมารับปากกาด้วยคนค่ะ อิอิ

โลกไม่เงียบเหงา  เพียงเพราะเรามีคนให้คิดถึง..

....

 

.. จ้ะเอ๋ค่ะ น้องกบ

* ชอบประโยคคุณแผ่นดินมากๆ *

... พี่ไม่เหงา เพราะมีน้องให้คิดถึง ...

มีความสุขกับทุกวันค่ะ  - -

ยังไม่ลืมเรื่องเมล็ดพันธุ์พืชนะจ้ะ

ค้างไว้ก่อน .. ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณกบ

เช่นเคยนะครับ มีความสุขต้อนรับผมเสมอ ๆ ถ้าได้เข้ามาที่นี่

ชอบเหมือนพี่ปูครับ ที่พี่แผ่นดินเขียน โลกไม่เงียบเหงาจริง ๆ ครับ เพียงเพราะเรามีคนให้คิดถึง มันจริงเป๊ะเลย

คิดถึง และขอบคุณครับ ติดตามอยู่เสมอ แม้ความสนใจอื่น ๆ จะดึงไปจากการหมุนปกติของชีวิตอยู่บ้าง ลึกลับซับซ้อนนะครับ

แล้วจะมาใหม่ครับ

เห็นภาพปากกาอ่านคำคมพบชื่อพระอาจารย์แล้วให้ได้คิด

อยากกลับไปกราบและฟังธรรมะฝึกวิปัสนากับพระอาจารย์เปลี่ยนที่วัดป่าบ้านปง อำเภอแม่แตงอีก

พระอาจารย์มีบุญคุณต่อผมมากมาย

เพียงแค่ผมชื่อเหมือนพระอาจารย์พี่ๆผู้ตรวจการพยาบาลก็จับผมไปประจำตึกโรคตาหูคอจมูก หอผู้ป่วยที่สบายที่สุด

แต่อันที่จริงผมตามพ่อไปกราบพระอาจารย์ก่อนหน้านั้นหลายสิบปีตั้งแต่ยังเด็กๆ เพราะบ้านผมอยู่ไม่ไกลจากวัดนัก

การรู้จักความพอดี นำชีวีเป็นสุข นั้นเป็นสัจธรรมของแท้แน่นอนครับ แต่คนเรามักจะเผลอใจขยับจุดพอดีของตนขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องขวนขวายดิ้นรน ทะเยอทะยาน บางคนก็ต้องใช้อวิชามาราวีผู้อื่น เพื่อให้ตัวเองก้าวถึงจุด "ความพอดีที่ปรุงแต่ง"

ขอบคุณคุณกบครับ

มาเยี่ยม คุณข้ามสีทันดร

ความสุขอยู่ที่ความพอดีนะครับผม

  • ตามมาดูปากกา
  • ที่มากกว่าปากกา
  • ทำงานช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ
  • งานยุ่งไหมครับ
  • แวะมายืมปากกาค่ะ
  • หุหุ ของพี่หมึกหมดพอดี
  • ไม่เริ่มพอดี พอเพียง ตั้งแต่วันนี้คงแย่แน่ๆ เพราะน้ำมันขึ้นไม่มีวันหยุด ฮือๆ

ขอบคุณทุกท่านมากๆครับที่แวะมาทักทาย

P  คนโรงงาน

ฮ่าๆๆ ปากของวัดครับ แต่ผมไม่ได้ขโมยมานะ พระอาจารย์เปลี่ยนท่านเมตตามอบให้ ตอนที่ผมขึ้นไปกราบนมัสการท่านที่เชียงใหม่ช่วงต้นปี :)

P Mr.Direct

อย่าให้เจอตัวนะ ผมจะเอาไปให้ อิอิ

P Ranee
ขอบคุณครับพี่ราณี อนึ่ง คิดถึงไม่มีขอบเขต

P 

สวัสดีครับพี่ใบบุญ สุขภาพแข็งแรงเป็นปกติแล้วใช่ไหมครับ

P poo
ขอบคุณครับพี่ปูสำหรับกำลังใจ เป็นกำลังใจให้พี่เช่นกันคร๊าบ :)

P คนไม่มีราก

ที่เป็นมากกว่าปากกา เพราะเป็นสังฆานุสติได้ด้วย

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ แวะมาเยี่ยม ชอบค่ะ ปากกาให้ความคิด อิอิ

  • ขอถามข้ามสีทันดร  ตัวท่านนั้นจร  ไปไหนครับตั้งนมนาน
  • ไม่แวะมาเว้าเล่าขาน  หรือเพราะการงาน  มันเร่งมันรัดจำทำ
  • เห็นคล้อยที่ร้อยถ้อยคำ  หากคิดถูกธรรม  ย่อมทำไปได้ถูกทาง
  • หากทำใดใดไกลห่าง  หลงทิศหลงทาง  กลับหลังมานั่งทวนธรรม
  • ยามใดใจเราห่างธรรม  ความชั่วคือกรรม  นำออกทางกายวาจา
  • ยามใดใจมีธรรมา  วจีกายา  ก็น่ายินยลคนชม
  • ข้ามสีทันดรจงสม  ทรัพย์สินอุดม  สุขสมทั้งกายวาจา
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท