' การเป็นแชมป์นั้นไม่ยาก แต่การรักษาแชมป์สิยากยิ่งกว่า '


การประกวด TO BE NO.1

  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายมานิตย์ มกรพงศ์ มอบรางวัลชนะเลิศแก่

ประธานชมรมทูบีนัมเบอร์วันโรงเรียนเชียงกลมวิทยา  ณเวทีหน้าศาลากลางจังหวัดเลย

 ' การเป็นแชมป์นั้นไม่ยาก  แต่การรักษาแชมป์สิยากยิ่งกว่า ' เป็นคำที่นักเรียนคนหนึ่งพูดหลังจากที่รู้ว่าจะต้องเข้าร่วมแข่งขันการประกวด TO BE NO.1 ในวันที่ 24  มิถุนายน  2551 นั่นหมายความว่า ปีที่แล้วก็ได้รางวัลชนะเลิศ

            วันนี้เป็นอีก 1 วันประวัติศาสตร์ของชมรม TO BE NO.1 โรงเรียนเชียงกลมวิทยา อ.ปากชม  จ.เลย ที่มีโอกาสเข้าร่วมมหกรรมรวมพลังประชาไทย พ้นภัยยาเสพติด และทำความดี ตามคำพ่อ TO  BE NO.1 ที่ศาลากลางจังหวัดเลย และได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวด TO BE NO.1 อีกครั้ง มีทั้งการประกวดการนำเสนอผลงานชมรม TO BE NO.1 ระดับจังหวัด ซึ่งในปีนี้ไม่ได้แยกประเภทโรงเรียน หรือชุมชนเหมือนคราวก่อน ปีนี้มีการประกวดในนามอำเภอซึ่งต้องประกวดรวมกันทั้งโรงเรียนประถม ขยายโอกาส ชุมชน หรือหน่วยงาน ทำให้มี่การประกวด 11 ทีม คะแนนแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ 1. คะแนนจากการนำเสนอผลงาน  40 คะแนน และ 2. คะแนนจากการจัดนิทรรศการ  ในภาคเช้ามีการนำเสนอผลงาน ทีมของเราได้ลำดับการนำเสนอที่ 9 แต่ละทีมก็นำเสนอแบบเรียบง่ายคือเสนอเพียง Power point หรือเป็นการแสดงเต้นแอโรบิค ซึ่งไม่ค่อยมีทีมโดดเด่นเท่าไหร่ แต่การนำเสนอของทีมเรา แบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือการแสดง 3 นาที และการนำเสนอผลงาน 6 นาที และสรุปตอนท้าย 1นาที โดยทั้ง 3 ช่วงถูกถักทอเป็นเรื่องเดียวกัน เป็นที่ประทับใจผู้ชมเพราะมีทั้งบันเทิงและเนื้อหาสาระโดยเฉพาะนางฟ้าตัวน้อย (ด.ญ.กิติยา  สุวรรณชาติ หรือน้องมินท์) ใส่ลีลาท่าทางประทับใจคนดูมากๆเลย  หลังจากนำเสนอเสร็จในช่วงบ่ายก็มีคณะกรรมการเยี่ยมชมผลงานที่ซุ้มนิทรรศการ หลังจากนั้นก็มีนักเรียนหลายโรงเรียนแวะมาชมบ้าง Paper color ของเราขายดีมากมีน้องๆ มาฝึกฝีมือจนไม่มีที่นั่งที่ยืนที่เดียว จน 4 โมงเย็น ก็เริ่มพิธีเปิดและมอบรางวัล โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  สมาชิกชมรมของเราได้มีโอกาสโชว์ผลงาน รำชุด เฉลิมพระเกียรติ 1 ชุด และการแสดงของเลยพิทยาคม 2 ชุด ท่านคณะกรรมการประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศ โรงเรียนเชียงกลมวิทยาได้รับรางวัลชนะเลิศ โรงเรียนท่าลี่วิทยาอันดับ 2 และบ้านศรีอุบลอันดับ 3 ซึ่งเราทราบตอนหลังว่าคะแนนนำเสนอ 40 คะแนนเราได้ 39 คะแนน โรงเรียนท่าลี่ได้ 37.5 นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง และก็เกินความคาดหมายเพราะนักเรียนที่นำเสนอเป็นทีมใหม่และเป็นเวทีแรกในปีนี้ เราจึงหวังแค่ 1 ใน 3 เท่านั้น  แต่ยังไงก็ตามแต่เราก็ต้องดำเนินงานต่อไปให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ และเตรียมผลงานไปนำเสนอระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนได้ร่วมมืออย่างแข็งขัน ขอขอบคุณท่าน ผอ.คณะครูทุกคนด้วยค่ะ

ครูพิกุล พุทธมาตย์ เขียน

 

 

  

คำสำคัญ (Tags): #ชมรม to be no.1
หมายเลขบันทึก: 190406เขียนเมื่อ 25 มิถุนายน 2008 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

เยี่ยมครับผม

ลงประชาสัมพันธ์ที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเลย เขต 1

ที่ http://www.loeione.net/modules.php?name=News&file=article&sid=142

  • มาทักทาย ผอ
  • สบายดีนะครับ
  • ท่าทางงานยุ่งๆๆนะครับ
  • ครับคุณ  ขจิต ฝอยทอง
  • ช่วงนี้ช่วยงานโรงเรียนในฝัน (กลุ่มนำร่องICT)ด้วยครับ นิเทศรุ่นน้องอีก ก็สนุกดีครับ เห็นแววตาทีมงานที่เตรียมทำโรงเรียนมีความสดใส มีความหวัง เห็นทางสว่างเราก็ดีใจครับ จะได้มีโรงเรียนดีใกล้บ้านเพิ่มขึ้นอีก
  • สวัสดีครับท่านเจ้าสำนัก it
  • ชื่นชมยินดีที่ประสบความสำเร็จทุกกรณี
  • ผู้บริหารดี..ผู้บริหารเก่ง..ครูดี..ครูเก่ง..เป็นผลึกเด็ก.เก่ง.ดี.มีสุข
  • ขอบคุณในกำลังใจจากอดีตเพื่อนร่วมงาน รองผอ.chow_loei

ขอชื่นชมท่านผู้อำนวยการครับ

ท่านเป็นแบบอย่างที่ดีให้น้องๆได้เดินตามอยู่เสมอ

รักและเคารพ

http://www.loeishop.net

http://www.ban-ict.net

http://www.nammoei.net

  • ขอบคุณท่านผอ.กิตติชัย กรวยทอง
  • ฝากขยายผลเชิญชวนเขียนบันทึกเผยแพร่แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันด้วย ความรู้ฝังลึกที่ท่านมีจะได้ไม่เลือนหายไปพร้อมกับการลืมของท่าน
  • ใน gotoknow นี้ก็ค่อนข้างเป็นที่รู้จักกันทั่วไปนะครับ

ผอ.คะ

       ขอบคุณมากดีใจที่โครงการฯ มีท่านและคณะ พื่เพิ่งกลับจากNewzeland  หนาวมาก กำลังฝึกใส่รูปใน"ตาสว่าง"

ดีจังเลยคับ ท่านผอ. มีรูปผมด้วย

ขอให้ท่านผอ.ทำอะไรที่ดีๆอย่างนี้บ่อยๆนะคับ

จากเด็กนักเรียน ร.ร.เชียงกลมวิทยา

ดีใจด้วยนะค่ะ เด็กเชียงคาน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท