Be my friends


หนังสือเรือนแสนคงไม่เหงา

ช่วงเปิดเทอมใหม่ๆ นี้  นอกห้องสมุดมีกิจกรรมคึกคัก  ส่วนข้างในดึกๆ อยู่กันแบบเหงาๆ  จนอยากจะ กลับไปนอนบ้าน  

มีแควนๆ ทั้งที่เป็นสมาชิกและพลาดโอกาสการเป็นสมาชิก ยืมไม่อั้น แวะเวียนมาถามว่า เมื่อไรจะมีโปรโมชั่นแบบนี้อีก  ถามยังกำชับเพื่อนว่า แกอย่าลืมบอกชั้นนะถ้าห้องสมุดมีอะไรแบบนี้  ส่วนเจ้าหน้าที่ยิ้มหวานตอบไปว่า  จะมีอยู่เรื่อยๆ ค่ะ โปรดติดตามที่บอร์ดประชาสัมพันธ์นะคะ 

และกลยุทธ์ของเราที่บอกไปครั้งที่แล้วว่า เพราะคุณตกข่าวคุณจึงพลาดโอกาสดีๆ ดังนั้นในพวกเราจึงมักเห็นนักศึกษายืนมุงกันอ่าน...และอ่าน บอร์ดประชาสัมพันธ์ของห้องสมุด

ด้วยสิ้นเดือนนี้โปรโมชั่น ยืมไม่อั้น กำลังลาโรง  คนขี้เหงาจึงขอกระตุ้นยอดขายด้วยโปรโมชั่น Be my friends  บอกซื่อๆ ชักชวนให้เหล่านักศึกษามาใช้ห้องสมุดในภาคค่ำ  ใครอยู่น้านน...นาน  ตั้งแต่หัวค่ำจนถึงเกือบสี่ทุ่ม  เราจะแจกคูปอง คนละ 1 ใบ  สะสมคูปองครบ 5 ใบ ก็จะยืมหนังสือได้อีก      1 เล่ม  และสิทธินี้จะคงทนไปถึงสิ้นภาคการศึกษานี้  ซึ่งหมายความว่า หากนักศึกษานามว่าคุณปอง มาห้องสมุดทุกทุกคืน แล้วมีคูปองสะสมอยู่ 20 ใน ก็จะได้สิทธิเพิ่มอีก 4 เล่ม และสิทธิเดิมที่มีคือ 15 เล่ม  รวมเบ็ดเสร็จแล้วยืมได้  19 เล่ม จนสิ้นเทอมนี้  

คูปองเริ่มแจกไปแล้วตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเด็กๆ ถามว่า หนูมาตอนสองทุ่มได้ไหม? หนูใช้ของเพื่อนได้ไหม ? สารพัดคำถาม  บอกว่าทุกอย่างได้หมด  เมื่อมีคูปองครบห้าก็ได้เพิ่มอีกหนึ่ง  จบ.

ในส่วนของคนทำงาน จะประกาศให้นักศึกษานำคูปองมายื่นทุกวันพุธ   และสามารถใช้สิทธิในวันรุ่งขึ้น เพื่อที่จะได้ทำงานเบื้องหลังที่ไม่กระทบกับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานล่วงเวลา

คนแจกเล่าว่านักศึกษาบอกว่าใช้ได้จริงหรือคะ  พี่ๆ เดือนหน้ามีอะไร หนูจะมาทุกวันเลย  ส่วนเราฝันหวานว่า หนังสือเรือนแสนของเราคงไม่เหงาอีกแล้ว

หมายเลขบันทึก: 190075เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2008 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มาจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

หือเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมากๆ เลยค่ะ นิสิตบางคนที่นี่ชอบถามเรื่อยๆว่า ยืมเพิ่มได้อีกไหม๊ แต่ว่ากฏก็คือกฏน่ะนะค่ะ

หนังสือที่โน้นคงไม่เหงาจริงๆแหละค่ะ สงสัยต้องขอยืมไอเดียบ้างซะแล้วมั่งเนี่ย...อิอิ

  • สวัสดีค่ะพี่ปอง สบายดีนะคะ
  • อื้อ .. อือ โปรโมชั่นใหม่ น่าสน น่าสน
  • หนูจิ รีบไปรับคูปอง อยู่น้าน นาน  เลยนะคะ
  • มาทักทาย
  • เสียดายวันก่อนไปกับพี่ดร บัญชาและคุณ บก ธวัชชัยไม่ได้แวะไปทักทารู้สึกผิด
  • เข้าใจมีกิจกรรมดีๆๆนะครับ

เป็นกิจกรรมที่แจกแถมสะใจมากครับ มีโปรโมชั่น แนะนำรายการหนังสือใหม่ โดยนักอ่านขาประจำไหมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท