เรียนรู้การเขียน Web Blog


อยากเรียน อยากรู้ อยากเขียน มีช่องทางให้เผยแพร่ได้โดยใช้ Gotoknow.org

     เจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมการเกษตร ที่มาเรียนรู้การเขียน Blog ของ Gotoknow.org รุ่นที่ 1/2551 ประมาณ 50-60 คน ที่หน่วยงานของกรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดขึ้นมานั้น ในการเรียนการสอนก็จะมีวิทยากรหลัก ก็คือ คุณสิงห์ป่าสัก (นายวีระยุทธ์ สมป่าสัก จากสำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร) และ หนุ่มร้อยเกาะ (นายชัยพร นุภักษ์ จากสำนักงานเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี) และวิยากรผู้ช่วย ประมาณ 3-4 คน

     การนำเข้าสู่บทเรียนได้เริ่มต้นจากการเล่าสรุปเพื่อฉายภาพของ KM ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้เห็น  เช่น  หลักการ  เป้าหมาย  ประโยชน์  ปัญหาอุปสรรค  และผลที่เกิดขึ้น  หลังจากนั้นจึงเชื่อมโยงมาสู่เนื้อหาสาระของ Gotoknow.org ที่ได้ขึ้นมานั้นมีเป้าหมายอะไร?  ช่วยงานอะไรให้เราได้บ้าง?  ผลที่เกิดขึ้นกับหน่วยงานของเรามีอะไรบ้าง?  และใครที่เป็นผู้จัดสร้างขึ้นมาให้ใช้ 

    

หมายเลขบันทึก: 188890เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2008 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ผมเล่าเรื่องไม่เป็นเรื่องครับ555++

หวัดดีค่ะ...น้องจือ

  • ขอบคุณนะคะที่เป็นกระบอกเสียงเล่าเรื่องราวการทำงานของพวกเราชาวกรมส่งเสริมการเกษตร
  • ความรู้...เรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น เรามาช่วยกันเพิ่มช่องทางของการเผยแพร่ความรู้อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งบุคลากรของเราสั่งสมประสบการณ์มานาน เพื่อประโยชน์ทั้งของตัวเองที่ได้ฝึกฝน ขวนขวาย และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายด้วยค่ะ
  • โจทย์ที่ต้องคิดต่อก้อคือ...ทำอย่างไรให้พวกเขาได้เขียนและเผยแพร่อย่างต่อเนื่อง...
  • ขอบคุณนะคะ

                       สาวหละปูนเจ้า

  • ผู้เข้ารับการอบรมแต่ละคนน่ารักมาก ตั้งใจดีเยี่ยม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท