เหงา


เหงา เหงา เหงา

เคยเหงาบ้างไหมคะ  หาเพลงเหงา ๆ มาให้ฟังค่ะ

 

ฟังเพลง เหงา - เอ็ม อรรถพล เพลงประกอบละคร บาดาลใจ

เนื้อเพลง เหงา

เคยรู้สึกไหม เวลาไม่มีใครแล้ว
จะมองไปทางไหน ไม่มีใครให้พูดจา
ไม่มีเลยสักคนจะหันมามองและเข้าใจ
คนคนนี้ที่มันไม่มีอะไร

นี้คือเหงา นี้แหละเหงา นี้คือความจริงที่ได้เจอ
เจ็บปวดทรมานลึกลงข้างในใจ
โอ้ ความเหงามันช่างหนาวมันช่างยาวนานและทุกข์ทน
รอคอยใครสักคนมาหยุดมัน

มันจะอีกนานไหม เวลาคงไม่หยุดแล้ว
เวลาจะพาคนไหน ให้ผ่านให้พ้นเข้ามา

ไม่มีเลยซักคน จะหันมองมองและเข้าใจ
คนๆนี้ที่มันไม่มีอะไร

นี่คือเหงา นี่แหละเหงา นี่คือความจริงที่ได้เจอ
เจ็บปวดทรมาณลึกลงข้างในใจ
โอ้ความเหงา มันช่างหนาว มันช่างยาวนานและทุกข์ทน
รอคอยใครบางคนมาหยุดมัน

ไม่มีเลยซักคน จะหันมองมองและเข้าใจ
คนๆนี้ที่มันไม่มีอะไร

นี่คือเหงา นี่แหละเหงา นี่คือความจริงที่ได้เจอ
เจ็บปวดทรมาณลึกลงข้างในใจ
โอ้ความเหงา มันช่างหนาว มันช่างยาวนานและทุกข์ทน
รอคอยใครบางคนมาหยุดมัน

 

 

เพลง : เพลงเหงา ๆ
อัลบั้ม : Love Profile
ศิลปิน : EMMY - สุกัญญา ทวีกุล
ค่าย เพลง :


เนื้อเพลง - เพลง เพลงเหงา ๆ

ฉันเป็นแค่คนเหงา ๆ คนหนึ่ง
ที่มีแค่ใจเหงา ๆ ดวงหนึ่ง
ไม่มีใครสนใจ ไม่มีใครคิดถึง
นั่งซึ้งคนเดียวกับดาว

เฝ้ารอสักคนที่เหงาเหมือนกัน
เฝ้ารอกี่วันก็พบเพียงเงา
ต้องหลับกับน้ำตา
ต้องตื่นกับความเหงา
โลกของฉันช่างว่างเปล่า...เหลือเกิน

*มีเพียงบทเพลงเหงา ๆ
ร้องกล่อมตัวเองอย่างนี้เรื่อยมา
ไม่มีใครคอยซับน้ำตาปลอบใจฉัน
มีใครได้ยินฉันไหม
ขอแค่สักคนมอบความรักให้กัน
ช่วยเข้ามาห่วงใยฉันที

** ก็เป็นอีกคืนที่เหงาเหมือนเดิม
ไม่มีสักคืน ไม่เหงา...ไม่มี
ฝากไปกับสายลม
เพลงบทเก่าเพลงนี้
อยากจะพบเจอคนที่เข้าใจ

ต้องหลับกับน้ำตา
ต้องตื่นกับความเหงา
(ซ้ำ *,**)

ฝากไปกับสายลม
เพลงบทเก่าเพลงนี้
อยากจะพบเจอคนที่เข้าใจ

  

 

เธอลืมหรือยัง ว่าเคยฟังเพลงนั้น เคยฟังกับฉันเมื่อวันก่อนๆ
เธอจำได้ไหม ทุกคำและทำนอง ที่สองเราไม่ได้ฟังกันอีกแล้ว

ไม่เจอหน้ากัน ไม่ต้องเป็นห่วงฉัน อยู่ห่างอย่างงั้นฉันยังสบาย
ไม่เคยขี้เหงา งอแงให้วุ่นวาย ยังยิ้มและยังสบายอยู่เหมือนเดิม

แต่เพลงนั้นของเราเหงาเหลือเกินเธอรู้ไหม ไม่เข้มแข็งไม่เป็นอย่างฉันเลย
ก็เพลงขี้เหงาของเราต้องการเธอมากๆเลย หากเธอเปิดฟังได้คงดีใจ

เพลงเดิมเรื่องเดิมที่เธอฟังซ้ำๆ ก็คงอยากฟังพวกเพลงใหม่ๆ
คนเดิมคนนี้ยังไงก็เข้าใจ โลกนี้ยังไงก็เปลี่ยนไปทุกวัน

แต่เพลงนั้นของเราเหงาเหลือเกินเธอรู้ไหม ไม่เข้มแข็งไม่เป็นอย่างฉันเลย
ก็เพลงขี้เหงาของเราต้องการเธอมากๆเลย หากเธอเปิดฟังได้คงดีใจ

ไม่ต้องกลับมาฟังกับฉัน ไม่ต้องเหมือนวันเก่า
อยากเพียงให้ฟังเพลงนั้น อย่าปล่อยให้เหงาไป

แต่เพลงนั้นของเราเหงาเหลือเกินเธอรู้ไหม ไม่เข้มแข็งไม่เป็นอย่างฉันเลย
ก็เพลงขี้เหงาของเราต้องการเธอมากๆเลย หากเธอเปิดฟังได้คงดีใจ

 

หมายเลขบันทึก: 188830เขียนเมื่อ 18 มิถุนายน 2008 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 01:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

สวัสดีรอบดึกค่ะ

  • แนะนำเพลงเหงามาให้ฟังค่ะ
  • หลายคนรอติดตามข่าวการเมืองอย่างใจจดจ่อ
  • เป็นห่วงจัง
  • เพี้ยงขออย่าได้มีความรุนแรงเกิดขึ้นเลย

สวัสดีค่ะพี่ไก่

เพลงเพราะจังเลยค่ะ..

"ถ้า เหงา..คือคำตอบของชีวิต ก็ขอแค่เหงา แต่ไม่เดียวดาย ก็พอ"

...ตอนนี้ไม่เหงาแล้วค่ะ ไม่ได้เป็นเพื่อนกับความเหงามานานแล้ว..

วันนี้ดีใจนะคะที่พี่เข้ามาอ่านบทความ และให้กำลังใจน้องๆ จะพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ เพลงเพราะมากๆกำลังเหงาๆพอดีเวลาเราอินกับเพลงบางทีแอบร้องไห้คนเดียว ว๊า อายจัง

สวัสดีค่ะ น้องเอ๋

  • ขอโทษด้วยนะคะพี่เข้ามาตอบช้า  วันนี้พี่มีจัดอบรมประชาชนนักเรียน เรื่อง การปฐมพยาบาลและการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขั้นพื้นฐานค่ะ
  • ช่วงว่างก็เข้าไปเชียร์บล็อกเกอร์ใหม่ของทีมเราค่ะ
  • เหงา สำหรับพี่ คนบ้างาน "ทำงานมาก ๆ ทำไปจนเหนื่อย  ก็จะลืมคำว่าเหงาไปเลยล่ะค่ะ "
  • ขอบคุณน้องเอ๋ที่แวะมานะคะ

สวัสดีตอนดึกๆ ค่ะพี่ไก่

เอ๋ชอบเข้ามาฟังเพลงเหงาของพี่ไก่จังเลยค่ะ..เพราะที่สุดเลยค่ะ

วันนี้ทำงานเหนื่อยมั้ยคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ..

อ๋มีบันทึกเพิ่มแล้วนะคะ อีกหนี่งเรื่อง เพิ่งเขียนเสร็จเมื่อกี้เองค่ะ เอาเพลงลงเหมือนกันค่ะ ถ้าพี่ไก่ว่างๆ รบกวนแวะไป comment ให้ด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ น้อง ศิริวรรณ

  • ไม่ว่ากันนะคะที่ตอบช้า ไม่ต่อเนื่อง แบบว่าเมื่อคืนพอตอบน้องเอ๋เสร็จ พี่ก็เผลอหลับไปเลยค่ะ
  • เพลงเหงาทั้งหลาย พี่ว่าสไตล์เพลงจะฟังเพราะเกือบทุกเพลง    ช้า ๆ เย็น ได้อารมณ์และความรู้สึกจริง ๆ 
  • พี่คิดว่า ฟังได้ แต่ว่าอย่าอินนะคะ ปะเดี๋ยวจะร้องไห้จริง ๆไม่รู้ด้วยอ่ะ ไม่เป็นไร ทำใจ ทำใจ นะคะ

เมื่อก่อนโน้นนนนนน พี่ก็เคยรู้สึกว่าตัวเองเหงาบ่อยอยู่เหมือนกัน
เหงา ทั้ง ๆ ที่มีคนอยู่มากมายรอบข้าง ก็ยังจะเหงา
แต่มาวันนี้ก็ได้ค้นพบข้อดีของมันเหมือนกัน
อย่างน้อยมันก็ทำให้เรารู้ว่าเรายังมี "หัวใจ"และ"เวลา" แล้วทุกอย่างก็จะผ่านพ้นไปด้วยดีเอง ค่ะ

ตรงนี้   ก็มีเพลงเพราะคลายเครียดอีกหลายเพลงค่ะ

โชคดี มีความสุขนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ สู้ สู้  นะคะ

 

สวัสดีค่ะ น้องเอ๋

  • ขอบคุณค่ะที่แวะมา ค่ะเพลงเพราะ พี่ก็ชอบฟัง
  • น้องเอ๋ เยี่ยมมากค่ะ มีความก้าวหน้า ปะเดี๋ยวพี่แวะไปนะคะ
  • บันทึกต่อไปเรือย ๆ ยินดีด้วยนะคะ  

 

สวัสดีค่ะ พี่ไก่

* ขออนุญาติเรียกพี่ไก่ เลยนะคะ

* ขนาดพี่ไก่ยังเหงาหรือคะ .. เบญจกัลยาณี

* ปูเห็นพี่ไก่มีเขียนหลายบล็อกมากเลย ยังมีแอบเหงานะคะ

* มาบ่น พูดมาก ให้พี่หายเหงา หรือไม่ก็เฉาหู ไปเลยไงคะ

* ... มีความสุขกับกระไออุ่นในครอบครัวนะคะ ...

ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมเยือน ขนำน้อย ของปู ค่ะ

นำภาพ นักเลงลูกทุ่ง มาช่วยให้พี่คลายเหงาค่ะ

... ลูกชายคนแผ่นดิน ค่ะ

  • ขอบคุณค่ะ น้อง Poo
  • วันหนึ่ง ๆ มีหลายชั่วโมง หนึ่งชั่วโมงมีหลายนาที หนึ่งนาทีมีหลายวินาที กว่าจะหมดวัน
  • ขนาดว่ามีงานมาก ๆ  แล้วนะคะ ยังมีเวลาเหลือให้เหงาอยู่อีกนิดหน่อยค่ะ  
  • เพียงเสี้ยวเดียวของชีวิตคนเราที่มีสิ่งแวดล้อมและเหตุการณ์ต่าง ๆ มากระทบ บางครั้งก็รู้สึกท้อแท้ เบื่อหน่าย เหมือนกันค่ะ    
  • ตอนนี้ไม่เหงาแล้วค่ะ
  • ขอบคุณนักเลงลูกทุ่ง มาช่วยให้พี่คลายเหงาค่ะ ... ลูกชายคนแผ่นดิน ที่นำมาฝากค่ะ
  • ขอบคุณค่ะสำหรับมิตรภาพ

สวัสดีค่ะพี่ไก่

  • ต้องบอกว่า...พี่จ๋าอย่าเหงาเลย...น้องรออยู่และให้กำลังใจเสมอ...^_^...
  • ความเหงา...เป็นสิ่งดีนะคะ...เพราะทำให้เรารู้ว่าเรายังต้องการ...บางสิ่งบางอย่าง...และบางคน..มาเป็นเพื่อนเรา..
  • ขอบคุณความเหงาค่ะ

สวัสดีค่ะ น้องคนไม่มีราก

  • พี่ไม่เหงาหรอกค่ะ ที่ G2K มีเพื่อนมากมาย
  • และเห็นด้วยค่ะที่ว่า "ความเหงา...เป็นสิ่งดีนะคะ...เพราะทำให้เรารู้ว่าเรายังต้องการ...บางสิ่งบางอย่าง...และบางคน..มาเป็นเพื่อนเรา.. "
    • ขอบคุณมากค่ะ สำหรับกำลังใจ

เหงา ...เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ธรรมดา ไม่แปลกค่ะพี่ไก่ แต่เรามีอะไรทำตั้งเยอะขอให้อยู่กับมันได้ ใจเราก็เป็นสุขเอง...ความสุขเล็ก ๆ รายล้อมรอบตัวเรา เพียงรอให้คเรามอง

ใช่แล้วค่ะ น้องเกด

  • ความเหงา ...เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์
  • เราต้องอยู่กับมันได้ เพียงใจเราเป็นสุข...
  • ความสุขเล็ก ๆ ที่รายล้อมรอบตัวเรา เพียงรอให้เรามอง
  • ประทับใจสุด ๆ เลยค่ะ

ความเหงาเราย่อมรู้    เฉพาะตน
เหงาเนื่องอาจอับจน   เพื่อนพ้อง
ลางทีวุ่นสับสน          งานอยู่
ขาดหมู่ขาดพี่น้อง      ขุ่นข้องใจเหงา

ขอบคุณค่ะ ท่าน อ.ทนัน

ใช่เลยค่ะ

ความเหงาเราย่อมรู้    เฉพาะตน
เหงาเนื่องอาจอับจน   เพื่อนพ้อง
ลางทีวุ่นสับสน          งานอยู่
ขาดหมู่ขาดพี่น้อง      ขุ่นข้องใจเหงา

ขอบคุณอีกครั้งนะคะ สำหรับบทกวี จะเก็บไว้เตือนตัวเองค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท