การประชุมผู้บริหารโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 1 และ รุ่นที่ 2


การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการทำงานเป็นประสบการณ์ตรงที่สามารถนำไปเทียบเคียงได้เป็นอย่างดี

      ระหว่างวันที่ 8 - 11  กรกฎาคม  2551 ณ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์จอมเทียน พัทยา จังหวัดชลบุรี สำนักพัฒนานวัตกรรมเพื่อการเรียนการสอน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จะจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างโรงเรียนในฝันรุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 และรับนโยบายโดยตรงจากผู้บริหารระดับสูง ตลอดจนประสบการณ์การทำงานของ Rovinng Team แต่ละภาค  ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับการสัมมนาในครั้งนี้  และที่จะแสดงความคิดเห็นก็คือในส่วนของ Rovinng Team โดยเฉพาะที่รับผิดชอบจังหวัดภาคเหนือในกลุ่มที่มีพะเยา เขต 1 รวมอยู่ด้วย คณะของท่านได้ดูแลในเรื่องไหนบ้าง  ดิฉันก็เห็นมีแต่ท่าน ผอ.แสวง  จันทร์ถนอมเพียงท่านเดียวเท่านั้นจริงๆ ที่ทำหน้าที่ได้ดีเป็นอย่างยิ่ง ก็ไหนบอกว่าเป็น Team ไง หรือว่า Team มันมีความหมายว่าเดี่ยวหรือไงไม่ทราบได้ ไม่ใช่ว่าไม่มี Rovinng Team แล้วเขตพื้นที่จะไม่ทำงานนะ แต่เมื่อแต่งตั้งกันขึ้นมาโครม ๆ แล้วก็ขออย่าให้มันเหมือนกับโครงการอื่น ๆ ขออย่าให้เป็นไม้ประดับเลย  หรือว่าเป็นแค่เสือกระดาษ  ขอให้มันเป็นไม้ตบแต่งบ้าง ช่วยกันตบแต่งคุณภาพการศึกษาให้มันดีกว่านี้  เพราะคิดว่าเมื่อรับราชการแล้ว ควรทำหน้าที่ข้าราชการหรือข้าแผ่นดินให้มันคุ้มค่ากันหน่อย  เฉพาะในส่วนของจังหวัดพะเยา เขต 1 นะคะ ทีมของภาคอื่น ๆ อาจจะเข้มแข็งก็ได้  และการสัมมนาในครั้งนี้ขอฝากผู้บริหารระดับสูงได้พูดคุยถึงเรื่องนี้บ้าง ดูแลเรื่องนี้บ้าง

      และการสัมมนาในครั้งนี้ขอแจ้งให้ผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดสพท.พะเยา เขต 1 ทั้ง  9 ท่าน ในเรื่องค่าพาหนะในการเดินทางให้ใช้เงินที่ทางโรงเรียนได้รับจัดสรรนะคะ และอีกเรื่องขอให้ทุกท่านเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานจากการแลกเปลี่ยนในครั้งนี้มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการสัมมนา

หมายเลขบันทึก: 187794เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2008 07:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • โรงเรียน ที่ครูอ้อยสอน ก็เป็นโรงเรียนในฝัน
  • แต่ครูอ้อย ไม่ใช่ผู้บริหารค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท