เมื่อถูกเรียกเข้าห้องประชุมกระทันหัน


จงเตรียมตัวให้พร้อมที่จะต่อรองและยอมรับ...

              จากการที่โรงพยาบาลเกาะช้าง ประชุมคณะกรรมการบอร์ดบริหารงานของโรงพยาบาลเกาะช้าง ซึ่งประกอบไปด้วยหัวหน้าฝ่ายต่างๆ อันได้แก่

  • หัวหน้าฝ่ายการพยาบาล

  • หัวหน้าฝ่ายบริหาร

  • หัวหน้าฝ่ายเวชปฏิบัติครอบครัวและชุมชน

  • หัวหน้าเภสัชกรรม

              เรื่องสืบเนื่องมาจากที่ได้เขียนบันทึกข้อความขอขึ้นปฏิบัติงานที่ฝ่ายการพยาบาลและขอย้ายกลับปฏิบัติงานให้ตรงกับตำแหน่งวิชาชีพ(การขึ้นปฏิบัติที่ฝ่ายการพยาบาล )(ขอทราบความคิดเห็นว่าจะทำงานฝ่ายไหนดี..... ) ก็ถูกเรียกตัวให้ขึ้นไปฟังผลการพิจารณาโดยไม่มีการบอกให้เตรียมพร้อมล่วงหน้า ไม่ได้เตรียมเอกสารชี้แจง ไม่ได้ตั้งหลัก เห็นไหมว่าถ้าขาดการเตรียมความพร้อมผลออกมาจะเป็นเช่นไร....ก็ไม่เปลี่ยนแปลง ผลก็คือต้องช่วยงานฝ่ายเวชปฏิบัติครอบครัวต่อไป......กล้ำกลื่น ฝืนทำงาน แล้วจะมีความสุขกับงานที่ได้ทำไหมนะ

             ส่วนเรื่องของการขอขึ้นปฏิบัติงานที่ฝ่ายการพยาบาล ฝ่ายการพยาบาลไม่มีปัญหาในการขึ้นฝึกปฏิบัติ  ใช้เวลาในการฝึกปฏิบัติอย่างน้อย 6 สัปดาห์  โดยแบ่งเป็นแห่งละ 2 สัปดาห์  ในระหว่างนี้ถ้าฝ่ายเวชปฏิบัติครอบครัวมีประชุมก็จะส่งไปประชุม โดยที่ฝ่ายการพยาบาลอาจจะให้ขึ้นเสริม แล้วมันยุติธรรมไหมนะ......

            สงสัยจะต้องอุทรณ์ผลการพิจารณา....ครั้งที่ 2

           ช่วยหาทางออกให้ด้วยนะครับ

หมายเลขบันทึก: 187731เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2008 17:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

บางทีกระทันหันก็ต่อรองไม่ทันเหมือนกัน...แต่หากเราพยายามทำเต็มกำลังของเราก่อน อาจจะมีคนอื่นที่เข้าใจและช่วยเราอีกแรง แต่ตอนนี้คงต้องทำงานเบี้องหน้าอย่างเต็มที่ อย่างมีความสุข เพราะบางครั้งฝ่ายบริหารก็มีความจำเป็นหรือเหตุผลในการตัดสินใจ เพราะเขามีหน้าที่ตรงนั้น

  • ขอบคุณ นาย เอกราช แก้วเขียว
     เป็นอย่างมาก
  • การทำงานเบื้องหน้า เป็นการทำงานที่ทำไปให้เวลาผ่านไปวันๆ อย่างไม่มีความสุขเท่าที่ควร ในเมื่อนึกแล้วก็ต้องทำงานฝ่ายเวชปฏิบัติครอบครัว....อยู่ดี
  • การเรียน พยาบาลเวชปฏิบัติครอบครัว(การตรวจรักษาโรคทั่วไป) จำเป็นที่จะต้องอยู่ฝ่ายนี้ด้วยหรือ ?
  • แล้วพยาบาลที่ไปอบรมเวชปฏิบัติ 4 เดือน สมควรที่จะอยู่ฝ่ายเวชปฏิบัติครอบครัว ด้วยหรือเปล่า
  • ไม่ว่าจะงานเบื้องหน้าหรืองานเบื้องหลัง....ทุกอย่างก็มีความสำคัญเท่ากันนั่นแหละ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท