มิก กับงาน KM. ที่กรุงเทพ ฯ


 

สวัสดีครับ.....ผมมิกครับ           

วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการที่ผมได้ไปเที่ยวชมงานตลาดนัดการจัดการความ รู้ (KM) ทำให้ผมรู้ว่า KM. คือการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำไปใช้  ในวันเสาร์ที่ ๓๑ พ.ค. – วันอาทิตย์ที่ ๑ มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีอาจารย์พรรณาเป็นผู้พาไป

แต่ก่อนจะไปในวันศุกร์ที่ ๓๐ ผมได้รับข่าวจากอาจารย์ พร้อมกับใบขออนุญาตผู้ปกครอง ตกกลางคืนผมนั้นมีความตื่นเต้นมากจนกระทั้งหลับไปตอนไหนก็ไม่รู้ 

วันที่  ๓๑  พ.ค. ๒๕๕๑ 

และผมก็ตื่นขึ้มาอีกทีในตอนตี ๓  ผมอาบน้ำแต่งตัวทำภารกิจส่วนตัวจนเสร็จ แต่พอถึงเวลาตอนตี ๔.๓๐ น.  ผมก็ออกจากบ้าน และผมก็นึกขึ้นได้ ว่าผมนัดกับฟ้าและแม็กไว้ในเวลานี้เอาละไม่ฟ้าก็แม็กต้องว่าเหน็บผมแน่ ๆ  ในที่สุดก็ถึง ร.ร. ผมก็ถูกฟ้าว่าจริง ๆ  แต่ผมก็ยังมาทันรถออก   รถออกแล้วและไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งที่ตลาดบางลี่  ต่อมาเวลา ๖ โมงรถก็ได้ไปถึงที่สะพานบางตาเถร ผมจึงนึกคิดว่าในโรงแรมที่ผมจะไปนั้นต้องมีการจัดงานที่น่าชมอย่างแน่นอน และน่าจะได้ความรู้ที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้บ้าง

ถึงโรงแรมงานเริ่ม ผมไปดูงานกับฟ้าและแม็กทีนี้พวกพี่ที่ไปด้วยได้เข้ามาชวนไปหาข้าวกินข้างนอก  ผมปฏิเสธ แต่ฟ้าไปกับพี่เขา    ต่อมาผมก็ชวนแม็กขั้นไปชั้น ๒ เพราะชั้นนั้นมันมีแอร์และเย็นผมก็นั่ง   บังเอิญมีครู ๒ คน  จากโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์เดินยิ้มเข้ามาหาพวกผม   และผมก็ยิ้มพร้อมกับเชิญให้ท่านนั่ง   และท่านก็ถามผมว่า    หนูมาจากโรงเรียนอะไร  ผมก็ตอบว่ามาจากโรงเรียนบางลี่วิทยา   จังหวัดสุพรรณบุรี   เขาก็ร้องอ๋อ    และท่านก็ถามว่าอยู่อำเภออะไร    ผมก็ตอบว่า  อำเภอสองพี่น้อง   อ้าวครูก็พึ่งไปมาเหมือนกันเมื่อเร็ว ๆนี้แหละ  และสองพี่น้องมีสถานที่ท่องเทียวอะไรบ้างล่ะ   ผมก็ตอบว่ามีวัดไผ่โรงวัว   วัดทับกระดาน  เป็นต้นครับ  และวันนี้พวกหนูจะมาจัดร้านทึ่ไหนล่ะ  ผมก็ตอบไปอีกว่าครูพามาชมงานครับ   ถ้างั้นพวกหนูรู้หรือยังว่า    KM คืออะไร  ผมกับแม็กก็นั่งอึ้งสักพึกหนึ่ง   ครูเขาก็บอกว่า  KM คือการแลกเปลี่ยนความรู้นะคะ    สักพักพอเหงื่อแห้งผมก็ชวนแม็กลงไปดูงานที่ชั้นล่าง  ผมก็ได้ไปดูภัตตาคารอาหารฮ่องเต้สวยงามมากเลยครับ  ผมก็ไปดูที่อื่นอีกหน่อยหนึ่ง  จนกระทั้งได้เวลากลับโรงเรียน ฯ  เวลา  ๑๔.๕๒นาฬิกา  ผมมารอที่รถเพื่อเดินทางกลับบ้าน และตั้งจะมาใหม่ในวันพรุ่งนี้ 

วันที่ ๑ มิ.ย . ๒๕๕๑ 

            วันนี้พวกผมก็มากับ อาจารย์พรรณา ตามเดิม   วันนี้รถของโรงเรียนเสียเลยต้องอาศัยมากับอาจารย์ธวัช  ถึงโรงแรม ผมก็ชมงานต่อจากเมื่อวานที่ยังดูไม่จบ  ได้เวลา

๑๑.๐๐ น.  ผมเริ่มหิวแล้วก็เลยชวนฟ้ากับแม็ก ไปหาซื้อนม  ขมนปังกินกัน    กินเสร็จผมกับแม็กและฟ้าก็เดินกับมายังโรงแรม   อาจารย์ก็ได้ให้คูปองผมฟ้าและแม็ก  พวกเราก็เดินขึ้นไปกินข้าวที่ชั้น ๓ ตอนก่อนกินอาหารผมกับแม็กและฟ้าก็ตักอาหารใส่จานแล้วเดินหาที่นั่งกิน พอกินเสร็จโรงเรียนต่าง ๆ ที่มาออกร้านเขาจัดก็เริ่มเก็บกลับแล้ว  พอถึงเวลา ๑๕ .๐๐น.ผมเดินทางกับโรงเรียนครับ    

งานที่ผมสนใจมาก

๑.โรงเรียนบ้านแค   เขามีการนำใบเตย   เอามาพับแล้วม้วนให้เป็นดอกกุหลาบ  มีคนมาดูและฝึกทำกันเป็นอย่างมากไม่เว้นหญิงชาย

๒. การพัฒนาเด็กพิการวัยเรียนตามบ้านของ   ส.น.ง.  เขตพื้นที่นครสวรรค์เขต ๓  คือเขามีการพัฒนาคุณภาพเด็ก  และมีวัฒถุประสงค์ของเขา  ก็เป็นที่น่าสนใจมากๆ คือ

Ø  เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษา 

Ø เพื่อให้เด็กพิการในวัยเรียนได้รับสิทธิทางการศึกษาทัดเทียมกับเด็กปกติ

Ø เพื่อส่งเสริมและดูแลสุขภาพอนามัยของเด็กพิการ

Ø พัฒนาคุณภาพชีวิของเด็กพิการ

เป็นต้น

       

 

 รูปนี้ก็ขออาจารย์พรรณา มาครับ

 

หมายเลขบันทึก: 187664เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2008 12:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • สวัสดีน้องมิก
  • ครูขอชมว่าน้องมิกเขียนเล่าเรื่องได้น่าอ่าน
  • และเก็บรายละเอียดจากการ ศึกษาดูงานได้ดี
  • มาเขียนบ่อยๆนะคะ
  • มิก = ผสม
  • ผสมส่วนระหว่างความสดใสของวัย กับความรู้ที่ได้รับ และการถ่ายทอด
  • ถ้ามีแต่รับ แต่ไม่ถ่ายทอด จะเหมือนคนท้องอืด...ท้องผูก ไม่ได้ขี้หลาย ๆ วัน 555+++
  • ดีแล้วที่มิกและเพื่อน ๆ เป็นคนที่ "รับได้ ถ่ายเป็น"

สวัสดีครับ

มิกขอขอบคุณที่คุณลำดวน และคุณปรีดา มากครับที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้ผมครับ

สวัสดีครับ

        ผมแวะมาบอกว่า มีโอกาสได้เจอ น้องจิ (รุ่นพี่ รร.บางลี่วิทยา) ของน้องมิก เมื่อไม่นานมานี้ด้วยครับ (ดูภาพสุดท้ายในบันทึกนี้)

สวัสดีครับ...คุณบัญชา

มิกขอขอบคุณ คุณบัญชามากครับที่เเวะมาบอกผม และเอารูปมาให้ผมดูครับ

คุณลุงบัญชาครับ.............

ผมเอาเรือสำเภามาพับและให้เพื่อนๆ พับตามแล้วนะครับ

ขอบคุณครับที่เอาของเล่นใหม่ๆ มาให้ผมเล่น สวัสดีครับ .......บ

เจ้ามิค เรือของนายที่ถามว่าพับเป็นเปล่าตอนเเรกก็นึกว่าเรือธรรมดาเลยตอบไปว่าพับเป็นแต่พอเอาแบบให้ดู...อึ้งไปเลยรีบๆพับให้ดูหน่อยนะอยากเห็น

ทิพย์จ๋า...........

เรากำลังศึกษาวิธีการพับอยู่นะ ถ้าพับได้แล้วจะเอามาให้ดูนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท