ทุกอย่างต้องวางแผน เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการทำงาน (21 พ.ค.2551)


งานที่ต้องทำวันนี้คือ การเขียนกำหนดการและแผนงานที่จะลงพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 24-30 ให้เรียบร้อย เพราะการวางแผนที่ไม่ชัดเจน จะทำให้เกิดความเสี่ยง ความผิดพลาดและความไม่ปลอดภัและความไม่ชัดเจนหลายอย่างตามมา ดังนั้นจึงต้องมีการวางแผนเป็นไว้อย่างดี

 

วันอังคาร วันที่ 21 พ.ค. 2551

 

เช้าวันนี้พวกเราก็ไม่ลืมที่จะทำ Morning Talk กัน (ทำกันทุกวันอยู่แล้ว) สรุปงานของเมื่อวาน และวางแผนการทำงานในวันนี้

                งานที่ต้องทำวันนี้คือ การเขียนกำหนดการและแผนงานที่จะลงพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ระหว่างวันที่ 24-30 ให้เรียบร้อย เพราะการวางแผนที่ไม่ชัดเจน จะทำให้เกิดความเสี่ยง ความผิดพลาดและความไม่ปลอดภัยหลายอย่างตามมา ดังนั้นจึงต้องมีการวางแผนเป็นไว้อย่างดี

        เริ่มลงมือทำโดยเล่าให้ อ.ไหมฟังตามที่เราทั้งสามได้วางกำหนดการคร่าวๆเมื่อคืน และลงมือทำ

      

หลังจากที่ทำกำหนดการเรียบร้อยแล้ว ก็ได้มีการประสานกับหลายๆคนที่เกี่ยวข้องกับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เช่น

-          บอกกำหนดการและแผนงานการลงพื้นที่ ให้ Producer ในเครือ Nation ที่จะไปถ่ายทำรายการ Goodview ที่จะออกอากาศทาง ทรูวิชั่น Dltv 1(โทรทัศน์เพื่อการศึกษา การศึกษาทางไกล พระราชวังไกลกังวล) และ ทรู 81

-          ประสานงานกับคนขับรถเรื่องการมารับทุกคนที่จะไปลงพื้นที่ และเรื่องสถานที่สำคัญต่างๆระหว่างการเดินทาง

 

นอกจากจะเตรียมเรื่องการลงพื้นที่ที่อำเภอสวนผึ้งแล้ว ยังต้องเตรียมความพร้อมอีกเรื่อง เช่นมาตรา 23 ที่จะต้องใช้ในการลงพื้นที่ การเขียนโครงการ การจัดประชุม เสวนาของอ.วิว และยังต้องติดต่อกับครอบครัวของอารี (กรณีศึกษาที่ได้จากการประชุมเสวนาเรื่องกฎหมายการทะเบียนราษฎรและกฎหมายสัญชาติ ฉบับใหม่ที่สภาทนายความ เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2551) เพื่อนัดมาสัมภาษณ์และสอบข้อเท็จจริงว่าทำไมถึงไม่มีเอกสารแสดงตนใดๆทั้งที่อ้างว่าเกิดในประเทศไทย (เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็รู้กัน)

 

หมายเลขบันทึก: 187662เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2008 12:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท