วันที่ผมดีใจ...ภูมิใจอีกหนึ่งวัน.."ครู"


วันต่อต้านยาเสพติดโลก...26 มิถุนายน 2551

วันนี้ผมมอบหมายให้น้องผู้รับผิดชอบงาน To be number one ทำหนังสือเชิญโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ที่น่าจะมาร่วมกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26  มิถุนายน  2551 ซึ่งถูกกำหนดให้จัดงาน และอำเภอผมจะจัดงานแบบนี้มาเกือบทุกปี บางปีมีผู้สนใจมาก บางปีมีผู้สนใจน้อย

เริ่มต้นที่มีการประชุม ศตส.อ.(ศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด)ที่มีการจัดทำแผนแบบบูรณาการร่วมกันทั้งด้านงานและงบประมาณ เนื่องจาก ศตส.เองไม่มีงบประมาณในการดำเนินการมากนัก จึงมีการขอรับการสนับสนุนงบประมาณจาก อปท.ทุกแห่ง และก็ได้รับการสนับสนุน เพราะ อปท.ทุกแห่งมีความเห็นและมติร่วมกันว่าปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องของทุกคน ทุกคนต้องช่วยกันและร่วมมือกันแก้ไข จึงมีมหกรรม"ลงขัน"ร่วมกัน และเนื้องานส่วนกนึ่งในกิจกรรมในวันนั้นตกมาที่ทีมงานของผมครับ

ถึงแม้จะเป็นงานที่หลากหลายและหนักเอาการ แต่ด้วยความคิดร่วมกันที่ว่ามันเป็นหน้าที่และทำเพื่อเยาวชนบ้านเรา ทุกคนในทีมจึงตั้งใจทำอย่างจริงใจ

13.00 น.ผมเดินออกจากห้องทำงานมาเตรียมห้องประชุมช่วยน้อง ปรากฎว่าผู้บริหารโรงเรียนและครูผู้รับผิดชอบงาน To be number one เดินทางมาถึง มี 13 โรงเรียนและ จนท.นันทนาการอำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ ผมไม่รอช้าครับทำการขออนุญาตเปิดการประชุมแทนผู้อำนวยการที่เดินทางไปราชการ เริ่มต้นที่การจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ เราจัดให้มีประกวดแฟนซี ทุกโรงเห็นชอบ แถมบอกว่าลดเงินรางวัลลงก็ได้ จะได้มีกิจกรรมอื่น ๆอีก

ต่อด้วยเรื่องการแข่งขัน Excercise ทั้งแดนเซอร์ แอโรบิก และเชียร์ลีดเดอร์ ทุกกิจกรรมได้รับการตอบรับและให้คำแนะนำ เสนอแนะ ให้เหมาะสมที่สุด AI กันสุด ๆ

ต่อจากนั้นก็นเป็นเรื่องแข่งขันแสดงดนตรี  ร้องเพลง  ตอบปัญหาชิงรางวัล คณะครู อาจารย์ ผู้บริหารต่างมีมติร่วมกันให้เป็นการส่งเสริมศักยภาพและเวทีแสวดงผลงานความสามารถของนักเรียนอย่างแท้จริง  โดยทุกโรงยินดีจะนำนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมครับ อย่างนี้จะไม่ให้ผมดีใจ ภูมิใจ ในตัวของครู อาจารย์ และผู้บริหารโรงเรียนเหล่านี้ได้อย่างไรครับ ฮิ ฮิ !!!

หมายเลขบันทึก: 187539เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2008 19:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

คำขวัญวันต่อต้านยาเสพติดสากล"Do drugs control your life? Your life. Your community. No place for drugs "ยาเสพติดครอบงำชีวิตของคุณอยู่หรือเปล่า ชีวิตของคุณ สังคมของคุณ ต้องไม่มีที่สำหรับยาเสพติด"

International Day against Drug Abuse and Illicit Trafficking

The slogan of the UNODC anti-drugs campaign to be launched on 26 June, the International Day against Drug Abuse and Illicit Trafficking, is "Do drugs control your life? Your life. Your community. No place for drugs." The slogan will be used for three years and focus on different aspects of drug control: drug abuse in 2007, drug cultivation and production in 2008, and illicit drug trafficking in 2009.

                   

            เข้ามาร่วมชื่นชมยินดีด้วยครับ

มาร่วม ภูมิใจ ปิติ ไปด้วยคนหนึ่งค่ะ

สวัสดีครับครูสายธาร

อดีตปายเคยเป็นเมืองที่เด็กและเยาวชนมีปัญหานี้มากครับ

ปัจจุบัน ตรวจปัสสาวะคัดกรอง ป้องกัน หลายพันคนปรากฎว่า"ปลอด"ครับ

แต่ก็ไม่อยากนิ่งนอนใจ...ต้องติดตาม เฝ้าระวัง..

พร้อมกับส่งเสริม สนับสนุน ให้เขาได้มีเวทีแสดงพลัง(ที่ล้นเหลือ)ศักยภาพบ้าง

ตามความเหมาะสมครับ

สวัสดีครับครูสายธาร

อดีตปายเคยเป็นเมืองที่เด็กและเยาวชนมีปัญหานี้มากครับ

ปัจจุบัน ตรวจปัสสาวะคัดกรอง ป้องกัน หลายพันคนปรากฎว่า"ปลอด"ครับ

แต่ก็ไม่อยากนิ่งนอนใจ...ต้องติดตาม เฝ้าระวัง..

พร้อมกับส่งเสริม สนับสนุน ให้เขาได้มีเวทีแสดงพลัง(ที่ล้นเหลือ)ศักยภาพบ้าง

ตามความเหมาะสมครับ

สวัสดีครับ อาจารย์ small man

ขอบคุณครับที่ร่วมชื่นชมครูปายครับ

สวัสดีครับครูอ้อย แซ่เฮ

ขอบคุณครับ...ครูทุกคนรักเด็กครับ...

ครูก็เหมือนพ่อแม่ครับ...นอกจากภาระหน้าที่สอน...ให้ความรู้แล้ว

ครูยังเป้นผู้สร้างโอกาสให้"ลูก"ศิษย์ เสมอครับ

ผมไม่ใช่ครู..แต่ผมรักครูครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท