บุกทำเนียบ(1)


วันนี้ได้ไปบุกทำเนียบรัฐบาล ร่วมรับฟังข้อมูลความรู้เกี่ยวกับสายด่วนเพื่อสังคมมาค่ะ

มีโทรศัพท์สายด่วนจากกองแผนงานแจ้งให้ไปร่วมงาน"รวมพลคนสายด่วนเพื่อสังคม" ณ.ทำเนียบรัฐบาลตึกสันติไมตรี ในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ หลังจากนั้นก็มีแฟ็กซ์แจ้งเกี่ยวกับกำหนดการของงานว่าจะมีนายกรัฐมนตรีให้เกียรติมาเปิดงานและมีกิจกรรมการเสวนาของเหล่าสายด่วนภาคราชการและเอกชนที่สำคัญต่างๆ

นัดรถออกจากกรม7.00นเลยมาถึงที่ทำเนียบตั้งแต่ก่อนเปิดงานประมาณสามสิบนาทีได้...ได้เห็นการดูแลเรื่องบุคคลที่จะมาเข้าร่วมงานมีการตรวจกระเป๋าเพียงเล็กน้อยไม่ยุ่งยากอะไรส่วนที่ติดเอากล้องมาก็ต้องมีการลงทะเบียนกล้องไว้หน่อยแต่ก็ไม่ได้เสียเวลาอะไร

พิธีกรของงานมี2คนคือคุณแทนคุณ จิตต์อิสระและคุณปนัดดา วงศ์ผู้ดี เห็นตัวจริงแล้วสวยและหล่อกว่าในโทรทัศน์เยอะเลยทีเดียว

ชาวกรมควบคุมโรคไปกัน10คนเป็นตัวแทนของหน่วยงานต่างๆที่อยู่ภายในกรมซึ่งคนที่ไปนั้นจะต้องเคยผ่านอบรมและฝึกปฏิบัติการCall Centerของกรมมาแล้ว

ท่านประธานมาถึงงานตามกำหนดการ หลังจากฟังรายงานท่านปลัดสำนักนายกและชมวิดีทัศน์เกี่ยวกับแนวคิดและความจำเป็นของการมีสายด่วนเพื่อช่วยเหลือประชาชนแล้วก็ถึงคราท่านนายกขึ้นมากล่าวเปิดงาน

แน่นอนว่านายกท่านเป็นนักข้อมูลและเป็นนักพูดการกล่าวเปิดงานของท่านจึงไม่ธรรมดาเลย.

.ท่านเริ่มกระตุกใจผู้จัดถึงงบประมาณที่ใช้ในการจัดงานครั้งนี้ว่าประมาณเกือบ8ล้านบาท(โอ๊ว!แม่เจ้า)และคำถามก็คือ ตกลงว่าสายด่วน1111ของรัฐบาลรวมกับสายด่วนภาคสังคมอื่นๆอีกกี่หมายเลข(คำตอบ คือ 24 หมายเลข ซึ่งจะแบ่งเป็น3รูปแบบ คือ (1)สีแดง แทนเลขหมายด่วนแบบฉุกเฉิน ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแจ้งเหตุร้าย หรือ อุบัติภัย อาทิเช่น 191   1669 1555  1860 เป็นต้น     (2)สีเขียว แทนหมายเลขด่วนแต่ไม่ฉุกเฉิน  อาทิหน่วยงานกรมกองของกระทรวงต่างๆที่เปิดศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียน หรือ เสนอแนะบริการ ศูนย์ที่ดังๆ เช่น 1330(สปสช)  1506(ปกส)  1300(ประชาบดี/พัฒนาสังคม) เป็นต้น และ(3)สีเหลือง ในที่นี้ คือ ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดนายกรัฐมนตรีซึ่งในเลขหมาย 1111 จะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางประสานงาน หรือรับเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆภาครัฐ โดยมีระบบการเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์และระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งกรณีประชาชนไม่ทราบว่าจะติดต่อแจ้งเรื่องราวกับทางส่วนราชการไหนดี หรือนึกเบอร์อะไรไม่ออกก็สามารถติดต่อไปได้ในเบอร์เดียว)

หลังจากนั้นนายกฯก็เยี่ยมชมบู๊ทนิทรรศการต่างๆที่เข้าร่วมในเครือข่ายกับสายด่วน1111...ดูท่านให้ความสนใจและซักถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ประจำบู๊ท ไม่ฟัง หรืออ่านจากบอร์ดเท่านั้นหลังจากเยี่ยมชมครบถ้วนดีแล้วท่านก็เดินทางกลับไปสำนักงานที่อยู่ตึกถัดไป...ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมาก

หลังจากนั้นก็มีการเสวนาบนเวทีต่อไปจนถึงเวลา15.15 น.จึงเสร็จสิ้น

 

งานนี้

หมายเลขบันทึก: 187122เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2008 17:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

มาดูกำลังจะบอกว่าหายไปนานมากๆๆฮือๆๆๆ

ขอเสนอให้เปลี่ยนคำว่า "หมายกำหนดการ" ในย่อหน้าแรก เป็น "กำหนดการ" เฉยๆ ครับ

คำว่า "กำหนดการ" และ "หมายกำหนดการ" มีความหมายและการใช้ ต่างกันอย่างไร

เรียนคุณConductor

ขอบคุณมากค่ะ จะจัดการเปลี่ยนให้ถูกต้องค่ะ

อจ.ขจิต

ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนเป็นคนแรกนะคะ...

อ่านทีแรก ต๊ก กะ ใจ นึกว่าไปเป็นแนวร่วมพันธมิตรฯ ..ฮิฮิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท