รู้จักเสือน่าน


๑๕ มิ.ย.ศกนี้ ที่ จ.น่าน มีโอกาสต้อนรับคณะเสือจากทั่วประเทศ  ทำการแข่งขันเก็บคณะจักรยานเสือภูเขา  เราได้ท่านรองสุรเดช สุวรรณปากแพรก  รอง ผวจ.น่านได้กรุณาประสานให้คณะผู้จัด  กำหนดจุดที่ จ.น่านเป็นสนามแข่ง http://www.psdsport.com/index.php?mo=3&art=77721 เรายังได้ อบจ.น่าน ร่วมเป็นเจ้าภาพในการแถลงข่าวการจัดเมื่อปลายเดือน พ.ค.ศกนี้ ( กรุณาอ่านสำเนาข่าวกระดานต่อไปครับ )  http://www.chownan.com/html/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=106

การที่ ท่านรองสุรเดชฯ  มาดำรงตำแหน่ง  ผมถือว่ามีส่วนสร้างกระแสการตื่นตัวจักรยานเสือภูเขา ที่ จ.น่านไม่น้อย  ใช่ว่าที่ผ่านมาจะไม่เป็นที่นิยม  ผมเห็นว่านิยมแต่ยังไม่เข้าขั้นสักเท่าไหร่  ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่ไม่สักแต่พูด  ท่านนิยมปั่นจักรยานออกกำลังกาย  เรียกว่ายุคนี้ผู้นำทำตัวเป็นตัวอย่าง  และการปั่นของท่านอยู่ในระดับที่เสือน่านหลาย ๆ คนพูดว่า กล้ามเนื้อมีความแข็งแรง ท่านมาร่วมสนับสนุนส่งเสริมทำให้เมืองน่าน เป็นเมืองจักรยานเป็นจริงยิ่งขึ้น

เสือน่านน้อยใหญ่ในวันหยุดจะนำจักรยานตนเองปั่นท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ  ผมเคยเข้าไปค้นพบข้อมูลในไซด์อินเทอร์เน็ต  เสือน่านปั่นไปเป็นระยะทางกว่า ๕๐ กิโลเมตร ปั่นไปเป็นขบวน  และเช้าวันนี้ได้พบกับเสือน้องแม๊ก ป.๔ รร.จุมปีวนิดาภรณ์ มากับคุณพ่อเป็นเสือน่านรุ่นเล็ก นำจักรยานมาซ่อมและที่สังเกตน้องแม๊กมีความนิยมออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน

สำหรับเสือน้องภูมิ เรียนอยู่ชั้น ม.๑ รร.น่านคริสเตียนศึกษา  ผมสังเกตเห็นท่าทางเอาจริงเอาจังจึงทักทายทราบว่าเป็นชาวตำบลดู่ใต้  วันหยุดนี้มาดูอุปกรณ์จักรยาน และจากที่ร้านแห่งนี้แล้ว  เขาจะไปทำการฝึกซ้อมเตรียมตัวแข่งจักรยานในวันที่ ๑๕ มิ.ย.ศกนี้ สอบถามหมวกที่ใช้อยู่ราคา ๑,๒๐๐ บาท การเดินทางมาในครั้งนี้มากับพี่บิค  เป็นญาติกัน http://www.thaimtb.com/cgi-bin/viewkatoo.pl?id=230391

หลังจากขออนุญาตน้องภูมิบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก  ได้ไปสนทนากับเสือน้องบิค ทราบว่า บิคเรียนระดับ ปวช.ชั้นปีที่ ๓ แผนกช่างไฟฟ้า วิทยาลัยเทคนิคน่าน เขาและภูมิมีความสนใจการปั่นจักรยาน  พี่ ๆ นักปั่นชวนไปปั่นไกล ๆ หลายครั้งแล้ว  ร่วมปั่นเป็นกลุ่มหลายสิบคน  และที่ อบต.ดู่ใต้ให้งบประมาณสถานีอนามัย ๒ สถานีรวม ๕ หมื่นเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการปั่นจักรยาน ได้ขอเมล์ของบิคเพื่อเชื่อมประสานต่อไป Email : [email protected]  และ ได้ขอบันทึกภาพอีก เพื่อบันทึกไว้เป็นที่ระลึกวันได้รู้จักเสือน่าน

หมายเลขบันทึก: 186871เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2008 13:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

http://ndc.prd.go.th/pageconfig/viewcontent/viewcontent1.asp?pageid=449&directory=2007&contents=91282

แข่งขันจักรยานน่านเสือภูเขาครั้งที่ 1 (23/5/2008)

จังหวัดน่านและองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ขอเชิญร่วมแข่งขันและชม “นักปั่นน่องเหล็ก” การแข่งขันจักรยานเสือภูเขา สิงห์เมาเท่นไบค์ไทยแลนด์โอเพ่น 2008 สนามที่ 3 จังหวัดน่าน ในวันที่ 15 มิถุนายน ศกนี้

นายสุรเดช สุวรรณปากแพรก รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย และการลดใช้พลังงานโดยการปั่นจักรยาน ตลอดถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดน่านได้เป็นที่รู้จักแพร่หลายให้มากขึ้น จังหวัดน่านร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน โดยมี นายนรินทร์ เหล่าอารยะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน เป็นแกนนำร่วมกันจัดแข่งขันจักรยานน่านเสือภูเขา ครั้งที่ 1 ภายใต้ชื่อว่า “จักรยานเสือภูเขา สิงห์เมาเท่นไบค์ไทยแลนด์โอเพ่น 2008 สนามที่ 3 จังหวัดน่าน” ซึ่งกำหนดจัดแข่งขึ้น ณ ศูนย์ราชการจังหวัดน่าน ศาลากลางจังหวัด อ.เมือง จ.น่าน ในวันที่ 15 มิถุนายน 2551 โดยมีพิธีเปิดการแข่งขันในเวลา 10.00 น.

การแข่งขันดังกล่าว เป็นการแข่งขันเก็บคะแนน แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภท A ระยะทาง 30 กิโลเมตร แข่งขัน 3 รอบสนาม , ประเภท B ระยะทาง 20 กิโลเมตร แข่งขัน 2 รอบสนาม และ ประเภท C ระยะทาง 10 กิโลเมตร แข่งขัน 1 รอบสนาม ผู้สมัครแข่งขันจะได้รับของที่ระลึกจากผู้จัด ส่วนผู้ชนะเลิศมีรางวัลเงินสดและถ้วยรางวัล พร้อมถ้วยรางวัล 1, 2, 3, 4 อีกในแต่ละประเภท นอกจากนี้แล้ว ผู้ร่วมแข่งขันจากต่างจังหวัด มีบริการที่พักฟรี จากกองพันทหารม้าที่ 15 หรือ โรงแรมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมโครงการฯ ในราคาลดพิเศษ พร้อมอาหารเช้าแก่ผู้เข้าร่วมแข่งขัน

รับสมัครแข่งขัน ในวันที่ 14 มิถุนายน 2551 และ วันที่ 15 มิถุนายน 2551 ซึ่งเป็นวันจัดแข่งขัน ก่อนเวลา 09.40 น. ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เทศบาลเมืองน่าน ข้างวัดภูมินทร์ อ.เมือง จ.น่าน สมัครฟรีพร้อมรับของที่ระลึก

ผู้สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ จักรยานท้องถิ่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน โทรศัพท์ 0-5477-1015 หรือ 083-052-2289 เว็บไซต์ www.psdsport.com

นริศ สายแปลง / ข่าว

ข้อมูลจาก :: พวงพยอม คำมุง ส.ปชส.น่าน วันที่ :: 23/5/2551

ดีครับ ได้เห็นบรรยากาศเมืองน่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท