วันคึกคักกลับมาอีกครั้ง


เมื่อนิสิตจีนรุ่นเก่ากลับมาถึงสารคาม...พร้อมกับรุ่นใหม่อีก 111 คน โอ้...ไม่เหงาแล้ว มมส

เริ่มเปิดเทอมมาได้เกือบอาทิตย์นึงแล้ว...จวบจนถึงวันนี้ ความรู้สึกสดชื่นของเรากลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง หลังจากที่นิสิตจีนทั้งหลายกลับมาจากประเทศจีนแล้ว บรรยากาศในมหาวิทยาลัยเริ่มคึกคัก เพราะมิใช่มีแต่พวกเด็กจีนเท่านั้น แต่ยังมีเหล่าน้องใหม่อีกหลายพันคน เด็ก ๆ แต่ละคนดูหน้าตาสดในกันถ้วนหน้า อิอิ เด็ก ๆ จ๋า สดใสได้เฉพาะช่วงแรกนี่แหละ หลังจากพวกหนูเริ่มเรียนแล้ว หลายคนก็จะเริ่มหน้ามุ่ยและหัวยุ่งไปตาม ๆ กัน แต่ถ้าใครจัดการเวลาได้ดี เรื่องแบบนี้ก็จะไม่เกิดขึ้นกับหนูๆ แน่นอน :)

เด็กจีนรุ่นแรกของเราทยอยกลับมากันตั้งแต่ก่อนสิ้นเดือนพฤษภาคม หลายคนโทรศัพท์มาทักทายเราว่าหนู/ผม กลับมาถึงสารคามแล้วนะคะ/ครับ อาจารย์เก๋...เราจึงได้ไปพบปะกับเด็ก ๆ ของเรา รู้สึกดีใจจังเลย ที่ได้เจอพวกเขาอีกครั้ง

และแล้ววันที่ 4 และ 5 มิ.ย. 51 ก็มาถึง เป็นวันที่นิสิตจีนจาก ม.ชนชาติกว่างซี จำนวน 111 คน เดินทางมาเรียนที่ มมส แยกเป็นสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ 73 คน และสาขาภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศของเราอีก 38 คน ดีจัง จำนวนนิสิตกำลังน่ารักพอดีเลย (แต่น่าเสียดายที่เราจะไม่ได้อยู่สอนพวกเขานี่สิ เฮ้อ...) เห็นอาจารย์คนจีนที่พานิสิตมาบอกว่า มมส มีนิสิตจีนเลือกมาเรียนมากกว่ามหาวิทยาลัยอื่น ๆ อีก ด้วยว่ารุ่นพี่ไปโฆษณาเอาไว้ (อิอิ ดีมาก เด็ก ๆ) ว่าที่สารคามน่าอยู่ สงบ อากาศดี ความเป็นอยู่ดี ประหยัดค่าใช้จ่าย และอาจารย์ก็สอนดีด้วย (น่าน...ว่าไปนั่น) จึงได้มีเด็กเลือกมาเรียนกันมาก

 

หมายเลขบันทึก: 186634เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2008 00:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
คนจีน ที่รักประเทศไทย
  • ตอนแรกผมไม่เชื่อว่า จีน จะครองโลก แต่ตอนนี้ผมเชื่อแล้วครับอาจารย์
  • หลังกำแพงเบอร์ลินพังทลาย สงครามเย็นยุคเริ่มต้นได้อุบัติขึ้นกับการสร้างภาพให้รัสเซียน่ากลัวแต่โครง แต่ยุคนี้ก้าวล้ำไปยิ่งกว่าสงครามเย็นมากนัก
  • ธุรกิจส่งออกเสื้อผ้าของไทยตายสนิท จากกลยุทธ์ปล่อยเสื้อผ้ามือสองมาตามตะเข็บชายแดนทุกทิศทุกทาง
  • ตอนนี้ปล่อยทุกอย่าง 20 บาท ขายต่ำกว่าทุน ส่งเข้าไทยมากขึ้นเรื่อย ๆ จนผู้ผลิตไทยขายไม่ออกแบกรับภาระดอกเบี้ยที่กู้มาลงทุนไม่ไหวกำลังล้มตายระเนระนาด
  • ส่งนักเรียนจีนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เข้าไทยปีละหลายพันคนมากขึ้นเรื่อย ๆ เน้น ส่งไปทุกมหาวิทยาลัยที่มีช่องทาง
  • เด็ก ๆ ที่มาเรียนเป็นแค่เบี้ย ไม่รู้เรื่องอะไรหรอกครับ เขาสดใส และบริสุทธิ์จริง ๆ
  • พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท