กระแทกสำนึกไทย....


กราบสวัสดีครับ

    สบายดีนะครับ มีของฝากให้กับทุกท่านนะครับ

ที่มา... http://evanescenceat.multiply.com/video/item/15

ปล. หากคุณโหลดช้า.. เป็นโฆษณารถไหลก่อนเราจะรู้จักคำว่า สำนึกสามัคคี นะครับ

ลองร่วมกันช่วยกันคิด ปรับใช้ดูไหมครับ ว่าตอนนี้เราอยู่ตรงไหน....


กราบขอบพระคุณ ผู้คิด ผู้สร้าง ผู้แสดง ผู้กระตุกทุกท่านนะครับ

เรื่องนี้กระแทกผมได้เต็มๆ ครับ  แต่แค่มีสำนึกในยุคนี้อาจจะไ่ม่พอ...ต้องทำสำนึกร่วมกันด้วยนะผมว่า

ด้วยมิตรภาพครับ

เม้ง

หมายเลขบันทึก: 185978เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2008 17:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 22:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาร่วมด้วยช่วยกันเพิ่มให้อีกแรงค่ะ

โฆษณานี้ ชอบครับ ... แวะมาช่วยคุณเม้ง ดัน ครับ :)

ใช่ครับ

  • โฆษณษนี้
  • เหมาะมาก
  • ตอนนี้
  • เห็นแล้วก็ได้แต่ปลง ครับ
  • ให้กำลังใจคนที่ช่วยประเทศไทยครับ
  • สู้ ๆ

 

สวัสดีค่ะ ครูเม้ง

  • เครื่องป้าแดง โหลดช้ามากเลยค่ะ
  • 15 นาที ยังไม่มาเลยค่ะ

สวัสดีครับคุณ กัญญา ท่าน อ. Wasawat Deemarn  ครูโย่ง

และ pa_daeng [มณีแดง คนสวย แซ่เฮ]

    ขอบคุณมากๆ นะครับ

ตอนนี้... บ้านเมืองเราอยู่ในขั้นไหนครัีบ... ผมเพิ่งได้ดูโฆษณานี้ ทั้งๆ ที่คนไทยก็คงดูกันพรุนแล้วนะครับ....

  • ตอนนี้อยู่ในช่วงไหนครัีบ...? (กำลังตบตีกันบนรถ หรือว่ารอเทวดามาช่วยครับ หรือว่ากำลังตกเหว)
  • เราจะช่วยกันดันอย่างไร.... เชิญคนบนรถมาช่วยดันตอนรถไหลนี่มันสายไปแล้วหรือเปล่าครับ?
  • หรือว่าเราต้องรอคนที่รอดที่ก้นเหวดีครัีบ? แล้วฟื้นฟูกันใหม่ เอาที่เหลือ เหลือแค่ไหนเอาแค่นั้น?
  • จะขยายพันธุ์สำนึกกันอย่างไรให้แพร่พันธุ์
  • อื่นๆ ครับ

ขอบคุณมากๆ นะครัีบ ที่ร่วมกันคิดเสมอๆ

ปล. ป้าแดงครับ จริงๆ ป้าแดงอาจจะเคยเห็นแล้วนะครัีบ มันคือโฆษณารถไหลก่อนเราจะรู้จักคำว่า สำนึกสามัคคี นะครับ

 

สวัสดีค่ะ

รอโหลดยังไม่มาเช่นกัน

แต่ถ้าเป็นโฆษณารถไหล

เห็นแล้ว และกระแทกใจเช่นกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณแจ๋วjaewjingjing

    สบายดีนะครัีบ กระแทกอย่างไรบ้างครับ ร่วมกันถกประเด็นนี้ดูไหมครัีบ วิเคราะห์สถานะตอนนี้ก่อนว่าอยู่ระดับ เราอยู่บนรถ หรือว่าเราคือผู้อ่อนล้า หรือว่าเราคือเทวดา หรือว่าเราคือคนดูรถไหล แล้วหากเราอยู่กันในชุมชน แห่งปัญญา แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันใน โกทูโนว์ตอนนี้ คนทำงานสร้างสรรค์สังคม เราจะช่วยเหลือ ช่วยดันอย่างไรบ้างครับ ที่จะป้องกันไม่ให้รถไหลในครั้งต่อๆ ไป หรือว่าเราจะำำทำให้การไหลของรถตอนนี้มันหยุดไหลก่อนจะถึงหุบเหวครับ....

    ออกมาแสดงความห่วงใยร่วมกันดีไหมครับ หาทางออกมองกันคนละมุมหลายมุมร่วมกัน น่าจะเป็นทางออกอย่างหนึ่งที่ดีให้กับสังคมได้ แสดงออกในทางสร้างสรรค์ี่เราเอาลงไปใช้ได้ อย่างการอยู่รอดในท่ามกลางปัญหาความขัดแย้งต่างๆ เปลี่ยนขัดแย้งให้เป็นเข้มแข็งได้อย่างไร

    อาจจะร่วมระบายความอึดอัดกันก่อนดูไหมครับ... ระบายแบบที่รู้สึก พร้อมความรู้สึกว่าทางออกจะเป็นอย่างไรบ้าง... แล้วมามองร่วมกันครับ

    ผมเองไม่ค่อยกลัวความขัดแย้ง เพราะมันเกิดได้เสมอครับ ปัญหาทุกปัญหาก็มีทางออกเสมอ อยู่ที่ว่าเมื่อเราเจอประตูปัญหา เราจะใช้กุญแจไข หรือใช้ขวานจามประตู หรือว่าจะใช้เวทมนต์ หรือว่าวิีธีอื่นๆ แต่หากเราคุยกับปัญหาได้เข้าใจ เราน่าจะทำให้ประตูมันเปิดแล้วได้แสงสว่างส่องถึงกันได้นะครัีบ

ขอบคุณมากๆ นะครับ คุณเห็นว่าอย่างไร ลองดูไหมครับ

ต้องแบ่งหน้าที่กันดูแลค่ะ

  • ฝ่ายตำรวจ ทหาร 191 ผจญภัย ป้องกันเหตุ เอาเฮลิค๊อปเตอร์  มาฉุด  มาดึง มาลาก ไม่ให้รถตกเหว 
  • ฝ่ายกู้ภัย 1784  ไปเสริมคอยดึง คอยลากพยุง ไม่ให้รถตกเหว 
  • แต่ถ้าช่วยไม่ได้ 2 ฝ่าย นี้จะผจญภัย ผจญเพลิง ขนย้ายผู้บาดเจ็บ ผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุ
  • ฝ่ายกู้ชีพ 1669 ก็จะรีบไปคอยรอรับผู้บาดเจ็บต่อมารักษาบริบาลให้ทุเลา
  • ฝ่ายสนับสนุนอื่น ๆ ก็ทำตามหน้าที่ดูแลประชาชน

ที่สำคัญฝ่ายภาคประชาชน

  • ต้องตั้งสติ
  •  หยุดทะเลาะกัน
  • ไม่ต้องโทษใครถูกใครผิด
  • หันหน้ามาคุยกันดี ๆ
  • พากันร้องเพลงชาติไทย ให้ทั่วบ้านทั่วเมือง

ประเทศไทย รวมเลือดเนื้อ ชาติเชื้อไทย ฯ

คนไทย ต้องช่วยกันนะคะ

สวัสดีครับคุณเม้ง

      มาร่วมกระตุ้นต่อมสามัคคี ด้วยคนครับ

                                              รพี

สวัสดีครับ ทุกท่านที่น่ารัก

    รถคันนี้บกพร่องตรงไหนครับ ต่อไปเราควรจะมีระบบเบรคสำรองหรือไม่ครับ ระบบตรวจสอบซ้อน ตรวจสอบตัวเอง...อื่นๆ

ลองร่วมขีดเขียนกันดูนะครับ

สวัสดีครับน้องมิม

    ว่าไงครัีบ ช่วยๆ นำเสนอหน่อยครับ ระบาย อธิบาย หาทางออกครัีบ

 

สวัสดีครับพี่กัญญา

    ขอบคุณมากๆ เลยครับ สำหรัีบข้อเสนอทางออก ที่น่าสนใจครับ

ใครหนอเป็นคนดันรถบัสคันนั้น น่าสงสารจริงหนอ... หรือเราจะวางเฉย..

  • ชาวนาดันเรื่องข้าวไปก็ดันไปหรือ?
  • ใครช่วยดันทางการเกษตร?
  • ใครช่วยดันทางด้านเศรษฐกิจ?
  • ใครช่วยดันทางด้านการศึกษา?
  • ใครช่วยดันทางคุณธรรม ศีลธรรม?
  • อื่นๆ

    ใครจะช่วยดันอีก หากเราไม่ช่วยดันระบบคิดของเราก่อน?

สวัสดีครับคุณ รพี กวีข้างถนน

    ขอบคุณมากๆ ครัีบ มาช่วยกันกระุตุกครับ เราชวนเพื่อนๆ ในโกทูโนว์ช่วยกันกระตุกด้วยดีไหมครับ? เพราะแต่ละ่ท่านก็มีความสามารถกันทั้งนั้น มาจากต่างสาขาอาชีพ

    หากเราต้องอยู่บนรถคันนี้ เราจะทำอย่างไรครับ? ตั้งทราบว่ารถเสีย

คนขับจะทำอย่างไร? เรารู้ไหมว่ามีคนดันอยู่เบื้องหลังรถ...

อื่นๆ ช่วยกันกระตุกนะครับ ถือว่าบทความนี้เป็นของทุกท่าน

เราใช้สติ ความรู้ ปัญญาของเรา ที่เราถนัดมาร่วมกันคิดครับ ไม่จำเป็นต้องด่ากันหยาบคาย แต่เราแก้ปัญหาร่วมกันได้ โดยการพูดและจับมือกันก้าวเดินครับ

รูปของจริงน่ากลัวครับ..

ครูนกได้มีโอกาสดู...ในที่ประชุม KM ของโรงเรียนชอบค่ะ..สะกิดใจหลายประเด็น..แล้วจะนำไปสะกิดต่อค่ะ

สวัสดีครับคุณกวิน และ คุณนก noktalay

    ขอบคุณมากๆ นะครัีบ ช่วยๆ กันสะกิต จี้เอว จี้หัวใจนะครับ ร่วมด้วยช่วยดันนะครับ เราคงวางเฉยไม่ได้กันแล้วนะครับ อย่างน้อยก็คุยกันครัีบ ไม่ต้องเกรงว่าจะกระทบไม่เข้าใจกันนะครัีบ หากเราพูดกันด้วยอารมณ์ปกติ จะไ่ม่มีความขัดแย้งใดๆ เกิดขึ้นเลยครับ แม้จะมองเห็นไม่ตรงกันครับ

ขอบคุณมากครับ

ขอเพิ่มอีกหน่อยครับ

คนที่คอยเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางแล้วไม่เหลียวมองให้ทั่ว เจาะให้รู้ ดูให้เข้าใจ 

บางครั้งก็จะคล้ายกับเหตุการณ์ที่เห็น

บางคนช่างมัน บางคนตัวกู บางคนหลงระเริง บางคนรอคอยเทวดา

ผมขอขอบคุณโฆษณาชุดนี้จริงๆๆ

ด้วยใจจริง

เห็นโฆษณาแล้วสะใจค่ะ โดนมากๆ ... สามัคคีเริ่มที่ตัวเรา ที่จะให้ความร่วมมือใช่มั้ยค่ะ ไม่ใช่รอให้ใครมาสร้างความสามัคคีให้...คนที่ดัน ก็คงดันไม่ไหวหากคนอยู่ในรถไม่ตระหนัก ปรับเปลี่ยนตัวเอง

สวัสดีครับพี่เหลียงสิทธิรักษ์

    น่าจะมีตอนต่อๆ ไปและอีกหลายๆตอนนะครับ ของแบบนี้ต้องทำกันต่อเนื่องครัีบ จิตสำนึกไม่มีทำเป็นช่วงๆ แต่ต้องทำต่อเนื่อง แค่กินลูกอมแล้วจัดการกับเปลือกลูกอมอย่างไร นี่ก็ส่งผลอะไรได้เยอะแล้วครับ

  • ตอนสึนามิแจกของ จะรับของกันอย่างไร เข้าแถม ทนได้ รอได้ รอคิว หรือแย่งกัน
  • การเห็นสังคมเดือดร้อน เราไม่ร้อน หรือเราร้อน หรือเราอุ่นๆ
  • มีโอกาสจะค่อยเล่า... คนดีแห่งเมืองเสฉวน...ให้ฟังครัีบ

ขอบคุณพี่มากๆ นะครับ

สวัสดีครับพี่paew

    ขอบคุณมากๆ นะครัีบ วันก่อนพี่ก็กระตุกได้ดีมากนะครัีบ

ชอบอย่าง ทำอย่าง...คิดอย่าง ทำอย่าง...พูดอย่าง ทำอย่าง...

ช่วยๆ กันกระตุกนะครัีบ กระแทกเพื่อวิจารณ์ตัวเราเอง ให้คนอื่นมีโอกาสได้วิจารณ์ตัวเองด้วย

เรามีเพื่อนบ้านที่มีข้อดีมากมายเลยนะครัีบ ที่เราเอาข้อดีจากเพื่อนๆ ประเทศต่างๆ มารวมกันคิด แล้วทำ เราจะไปได้ไกลครับ เช่น

  • เอาความขยันจากคนจีน คนเวียดนาม
  • คนคิดประดิษฐ์ ช่างคิด จากญี่ปุ่น
  • คนตรงต่อเวลา พูดตรงไปตรงมา อย่างเยอรมัน
  • คนมีความจริงใจ มีน้ำใจของรากของคนไทย...
  • อื่นๆ

อะไรทำนองนี้ เราจะมีความพร้อมมากขึ้น เป็นการพัฒนาเชิงบวก

ขอบคุณมากๆ นะครัีบ

ชอบโฆษณาชุดนี้เหมือนกันค่ะ เพราะตอนนี้เรามองสภาพสังคมก็คล้าย ๆ กับแบบโฆษณาเปี๊ยบ เพราะกระแทกใจดี เขาถ่ายทอดได้ดีเชียวค่ะ

สวัสดีครัีบคุณRanee

    ได้ดูแล้วทำให้ได้คิด ได้ทบทวน ได้มอง ได้พิจารณา เพื่อจะนำไปสู่การทำต่อไปครัีบ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท