ครบรอบวันเกิด


เค้ก ของขวัญและงานฉลอง

     เค้ก ของขวัญและงานฉลอง เป็นประเพณีที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาแต่สมัยใดมิอาจทราบได้ แต่ที่แน่ๆน่าจะมาจากประเทศทางฝั่งตะวันตกหรือพวกฝรั่ง ใครพอรู้ประวัติว่าจัดขึ้นครั้งแรกที่ไหนประเทศอะไร จัดงานวันเกิดครั้งหนึ่งก็จะต้องจัดอย่างเอิกเกริก มีเค้ก มีของขวัญและที่ขาดไม่ได้ก็คือเหล้ายาปลาปิ้ง และเสียงเพลงจากเครื่องและลำโพงหลายสิบวัตต์ หรือไม่ก็คาราโอเกะอะไรประมาณนั้น

     วันนี้วันที่ 1  มิถุนา  2551  เป็นวันครบรอบ 12 ปี(ทศทวิพรรษ) ของหลานรักของตา(ผู้เขียน)และยาย ชื่ออาโป เรียนชั้น ม.1 โรงเรียนมัธยมสุไหงปาดี ซึ่งจัดขึ้นที่ นพค.41 หรือกรป.บ้านเจาะวา พ่อกับแม่เขาจัดให้ทุกปี มีเพื่อนๆนักเรียนที่เรียนด้วยกันมากันพอประมาณพร้อมของขวัญ อาหารคาวมีกระเพาะปลา ปลาดุกย่าง ยำวุ้นเส้น และข้าวเกรียบ ของหวานมีน้ำหวานเฮลบลูบอย ส่วนของต้อนรับผู้ใหญ่ก็มีเหล้าและเบียร์ ผู้เขียนนั่งได้ชั่วโมงกว่า 6 โมง 45 ขอตัวกลับ ที่จริงแล้วผู้เขียนมีการแอนตี้เล็กๆ ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ขัดใจ...   

หมายเลขบันทึก: 185606เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2008 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • ตามมาดู
  • สบายดีไหมครับ
  • ดูแลตัวเองบ้างนะครับ
  • มาให้กำลังใจ

ตอบอาจารย์ ขจิต ฝอยทอง

    ขอบคุณอาจารย์ มากครับ ที่ให้กำลังใจ ผมก็จะติดตามอ่านงานของอาจารย์และเพื่อนๆสมาชิกด้วยเหมือนกัน มีเพื่อนผมในรุ่น ชื่อ โสภณ ฝอยทอง ไม่ทราบจะเป็นพี่น้องอาจารย์หรือเปล่าครับ

แผ่นดินนี้ต้องการคนเช่นคุณหมออีกมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท