ผลการประชุมสิทธิมนุษยชนที่โรงแรมสตาร์ ระยอง 27-28 พค. 51


สิทธิมนุษยชน

 เมื่อ๒๗-๒๘พค.๒๕๕๑ได้มีโอกาสได้เข้าไปประชุมที่โรงแรมสตาร์ จังหวัดระยอง เกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน โดยมี ศ.เสน่ห์ จามริก เป็นประธานเปิดงาน ผู้เข้าร่วมประชุมส่วนมากเป็นสื่อชุมชนในเขตภาคตะวันออก ผู้ร่วมอภิปรายคือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากภาคอุตสาหกรรม ที่เรายังยืนหยัดที่จะต่อสู้ต่อไป แม้จะเป็นไม้ซีกที่ไปงัดไม้ซุงก็ตาม

นโยบายภาครัฐ ควรปรับเปลี่ยนเสียที ทั้งที่ประเทศไทยน่าจะเป็นประเทศที่รวยที่สุดจากการเกษตร แต่เราก็มีประชาชนส่วนใหญ่ที่ตามกลเม็ดเด็ดพรายเพราะอำนาจเงินไม่ทัน สิ่งที่เกิดขึ้นจึงเป็นความปวดร้าวอย่างยิ่ง ของชนในชาติ  ชาติเราได้เปรียบทุกๆชาติ เพราะภัยธรรมชาติมีน้อย แต่อนาคตภัยธรรมคงไม่ยกเว้นแน่ๆ เมื่อบ้านเมืองไม่มีภัยธรรมชาติคุกคาม คนในชาติเลยถือโอกาสมาห้ำหั่นกันเอง โดยที่ไม่สามารถตอบได้เลยว่า แต่ละฝ่ายต้องการอะไร...

วันนี้ การเมืองไม่น่าเข้ามาบดบังสิทธิ และเชื่อว่าการรวมตัวกันของพี่น้องประชาชนในแต่ละที่แต่ละแห่งที่ต้องการเห็นความเจริญในพื้นถิ่น เป็นสิ่งที่ต้องรีบปฏิบัติและปกป้องอย่างรีบด่วน

คำสำคัญ (Tags): #สิทธิมนุษยชน
หมายเลขบันทึก: 184703เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2008 11:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท