ปรัชญาเบื้องหลัง สปก.4-01


ถ้ามันจำเป็นจริง ๆ ผมว่าหันหลังกลับกันดีไหมมาแปลง นส.3ก ไปเป็น สปก.4-01 กันดีไหม ?
  • ในฐานะที่เป็นลูกหลานชาวนาคนหนึ่ง เกิดอาการ "สะดุ้ง!" เมื่อได้ยินข่าว(ลือ) ว่า มีคนไม่พอเพียงจะนำต่างชาติมาหากินบนหลังชาวนา ครั้งมโหฬาร อมตะ นิรันดร์กาล อะไรประมาณนั้นนะครับ (เน้น นะครับว่า เป็นข่าว (ลือ) จริงแท้อย่างไรต้องมีการพิสูจน์ในเวลาต่อมา)
  • ทำให้นึกถึงเจ้า สปก.4-01 ขึ้นมาทันที ...ก็เพราะเจ้า สปก.4-01 นี่ล่ะครับ เคยเล่นงานนักการเมืองไม่พอเพียงมาแล้วอย่างถึงกึ๋นครับ
  • เท่าที่รู้มา สปก.4-01 น่าล่ะครับเป็นของดี ของแท้ ที่น่าจะมีปรัชญาเบื้องหลังที่น่าสนใจไม่น้อย แล้ววันหลังจะไปตามศึกษามาตีแผ่อีกครั้งครับ
  • Mr.มิลเลอร์ เป็นฝรั่งจากเมืองผู้ดีอังกฤษ มาแต่งงานกับสาวน้ำพอง ขอนแก่น เขามีที่ดินที่ อ.น้ำพอง 6 ไร่ เขาบอกว่า เขาร่ำรวยกว่าพี่น้องคนอังกฤษของเขามาก เขากินในสิ่งที่ปลูกและปลูกในสิ่งที่กิน
  • เขาเล่าว่า ประเทศอังกฤษ เมื่อกว่า 50 ปีที่แล้ว มีลักษณะคล้าย ๆ กับเมืองไทยตอนนี้ ที่ผู้คนละทิ้งถิ่นฐานบ้านเกิด ย้ายเข้าเมืองใหญ่ และขายที่ทำกินให้พวกนายทุนไป
  • เขาบอกว่า ไทยเรายังโชคดีกว่าอังกฤษเพราะยังมีทางเลือก โดยไม่เดินซ้ำรอย
  • เพราะเมื่อหมดแรงเป็นลูกจ้างเขา หรือถ้าอยากกลับบ้านนอกก็กลับมาได้ แต่ที่อังกฤษขายที่หมดแล้วไม่มีบ้านให้กลับ
  • ผมว่า เรายังเลือกได้... เราคงไม่อยากให้เมืองไทยเป็นเช่นนั้นใช่ไหมครับ..?
  • ณ วันนี้เรายังมีทางเลือก เรายังป้องกันปัญหาได้ทัน
  • ผมคิดว่า น่าจะถึงเวลาที่เราต้องตัดไฟแต่ต้นลมโดยการ แปลง นส.3ก ไปเป็น สปก.4-01 กันดีไหม ?
  • เพราะเท่าที่ผมรู้ สปก.ห้ามซื้อขายให้นายทุน

 

คำสำคัญ (Tags): #ชาวนา#สปก.4-01
หมายเลขบันทึก: 184697เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2008 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 23:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ฟังข่าวนี้แล้วรับไม่ได้สุดๆ

สวัสดีครับ modleblog

  • ผมเองก็ยังไม่เห็นเนื้อข่าวจริง ๆ ครับ แต่ลือกันมา
  • แว๊บแรก!  คิดว่าคงเป็นการใส่ร้ายป้ายสีกันทางการเมืองกัน เพราะช่วงนี้มันกำลังจะร้อนขึ้นอีกแล้ว เซ็ง!
  • แต่ก็อดปรุงแต่งไม่ได้ว่า ถ้าเขาคิดจะทำอย่างที่เป็นข่าวจริง ๆ ผมเป็นงงเลยว่า เอ! ทำไมคนเรามันไม่สำนึก มันไม่รู้จักพอบ้างกันหนอ โลภโมโทสันบ้านเมืองจะฉิบหายก็ไม่ว่า
  • คนเราบางคนทำไมเก่งแต่ทางโลก ๆ ที่สมมติ แต่ไม่ใช้ความเก่งกาจไปในทางวิมุติกันบ้างหนอ สงสัยจะมีกรรมหนามาบังเอาไว้
  • คุย ๆ คุยมา จิตเริ่มเกิด อีกแล้วครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท