การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์(Paradigm Shift)


I AM READY ฉันพร้อมทำงานเพื่อประชาชน

โรงพยาบาลบ้านตากหัวใจสำคัญ อยู่ที่ทุกคนมี MIND  มีผู้ำนำ ที่มีประสิทธิภาพ และผู้ร่วมงานทุกฝ่าย มีใจขับเคลื่อน และ Share Vision , มี Team work ,มีระบบความคิดร่วมกัน และมีเป้าหมายร่วมกัน งานใดสำเร็จได้ต้องทำงานด้วยใจ และมีระบบสารสนเทศ มีการจัดการในการเผยแพร่ข้อมูลที่ยังไม่ครอบคลุมและทั่วถึงให้กับบุคคลต่าง ๆ แบบง่าย ๆ เพราะฐานความรู้ของ Individual มีความแตกต่าง จึงต้องทำให้ความแตกต่างนี้หมดไป และเข้าถึงข้อมูลได้สะดวกยิ่งขึ้น จุดอ่อน  แต่ขาดปัจจัยในการเยี่ยวยา(ป้องกัน) คือระบบสารสนเทศ ต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับโรคต่าง ๆ เกิดจากอะไรทุกขั้นตอน และมีวิธีการป้องกันและรักษาโรคต่าง ๆ อย่างไร และมีภาพประกอบเพื่อเป็นกระจกสะท้อนของคนจะได้ตระหนักและระมัดระวังป้องกัน (การจัดการคลังความรู้)และขอยกย่องหน่วยงานนี้ที่จุดประกายความคิดในสิ่งที่่สร้างสรรค์

หมายเลขบันทึก: 184523เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2008 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จากการเรียนรู้จากอาจารย์ปรัชญานันท์ ส่วนหนึ่ง และจากการเข้าไปชม Web site ของโรงพยาบาลบ้านตาก ขอยอมรับผู้นำองค์กรนี้ ่มีประสิทธิภาพ และทีมงานทุกคน สิ่งที่ดีควรยกย่อง และนำไปเป็นตัวอย่าง เพื่อเป็นกระจกสะท้อนให้ทุกคนตระหนัก และช่วยกันคิด ช่วยกันพัฒนา

(ความคิดที่แตกต่างในองค์กร แต่ไม่แตกแยกในองค์กร)

แต่ทุกคนต้องคิดว่าองค์กรเหมือนบ้านหลังที่สอง

ที่่มีส่วนให้ทุกคนดำรงชีวิตอยู่ได้แล้วทำไมเราจึงไม่ช่วยกันขับเคลื่อน

สร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับองค์กรและประชาชน

และขอนำความคิดของ– Kuan Tzu, กวีชาวจีน

เรียนรู้วิธีที่จะเรียนรู้ (Learning How to Learn)

“ถ้าคุณให้ปลาชายคนหนึ่ง เขาจะมีเพียงแค่อาหารกินอิ่มหนึ่งมื้อ

ถ้าคุณสอนวิธีตกปลาแก่เขา เขาก็จะมีอาหารกินอิ่มไปตลอดชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท