แนะเว็บ สิ่งที่ต้องทำเมื่อติดตั้ง ubuntu


เพื่อ การเปิดเว็บไซต์ที่มี วิดีทัศน์และเสียง

ขอบันทึกสั้นๆ แนะนำเว็บไซต์ คลิกที่นี่ http://linuxondesktop.blogspot.com/2008/04/things-to-do-on-your-new-ubuntu-804.html เป็นบล็อกรวบรวมการติดตั้งบางอย่างที่น่าสนใจ (ได้ผลและเป็นปัจจุบัน) สำหรับผู้ที่ติดตั้ง อูบู้นทู (oo-BOON-too) 8.04 แล้วเปิดเว็บที่มีวิดีทัศน์และเสียงไม่ได้ การติดตั้งข้อ 2 สั้นๆที่แนะจากบล็อกนั้น ดังนี้

ต้องติดตั้ง โคเดค มัลติมีเดีย สำหรับ GStreamer เพื่อใช้กับฟอร์แมท audio/video ที่ใช้มากในระบบวินโดวส์ (ปัญหาที่ อูบูนทู ไม่มีให้ด้วย เนื่องจากอาจติดเรื่องลิขสิทธิ์)

ถ้าจะติดตั้ง คัดลอกคำสั่งนี้ใส่ใน คอนโซล terminal

sudo apt-get install faad gstreamer0.10-ffmpeg gstreamer0.10-plugins-bad gstreamer0.10-plugins-bad-multiverse gstreamer0.10-plugins-ugly gstreamer0.10-plugins-ugly-multiverse gstreamer0.10-pitfdll liblame0

หรือ

sudo apt-get install ubuntu-restricted-extras

รู้สึกว่ามันจะมี หน้าต่างโต้ตอบการติดตั้ง font ตัวอักษร(จากระบบวินโดวส์) ให้ด้วย ก็ ok (กด เอ็นเทอร์)

ผมลองเฉพาะ คำสั่งที่สอง ใช้ได้ดี แต่บางชนิดของวิดีทัศน์ยังเปิดเสียงไม่ได้ กำลังติดโคเด็คเพิ่ม

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 184200เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2008 09:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

http://www.fukduk.tv/9/

ขออนุญาตแนะนำอีกหนึ่งเว็บครับ เป็นรายการเกี่ยวกับ ubuntu โดยเฉพาะครับ ตั้งแต่เทปแรกการติดตั้ง ซึ่งวิดีโอด้านบนจะเป็นเทปล่าสุดครับ หากดูเทปก่อนก็ให้เลื่อนมาด้านล่างครับ

หรือหากสนใจเรื่องอื่นก็มีให้เลือกอีก 14 ช่องครับ

ขอบคุณ คุณ ttechno ที่ช่วยเติมเต็ม

แวะไปชมทีวีช่อง อูบูนทู  แล้ว ดีครับ

สำหรับผู้เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการ ubuntu

ถ้าคิดถึงเรื่อง ระบบตรวจสอบผู้บุกรุกคอมพิวเตอร์ (IDS) แนะนำบันทึกของผม เรื่องติดตั้ง tripwire ไปด้วย (เพราะจะดีมาก ถ้าติดตั้ง ตั้วแต่ตอนแรกๆเลย) คลิกที่นี่

เพิ่มบันทึก เกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำในการติดตั้ง  ubuntu (น่าจะเป็นเวอร์ชั่นก่อนนี้ เพราะเขียน 14 สิงหาคม 2550) ที่เว็บของ Nontapon's

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท