ความไม่เข้าใจของแต่ละฝ่าย


ในการทำงาน ของแต่ล่ะบุคคล ย่อมมีวิสัยทัศน์ในการทำงาน

หรือการทำงานที่อยู่คนละสาขากัน ก็ย่อม มีความไม่เข้าใจกันในทางปฏิบัติบ้าง

เช่นเดียวกัน กับวันนี้

คือ

เราได้กรอกฐานข้อมูล ของ คนไร้รัฐ ไร้สัญชาติ ตามแฟ้มรายงานที่มี เราเอง ก็ประสบพบกับปัญหาที่มีนั้น ก็คืความไม่เข้าใจ ของทั้งคนเขียน โปรแกรม คนกรอกเอกสาร และ คนทำบันทึก

นั้นเองแสดงและสะท้อนมาในตัวของมันเองว่า การทำงาน ใด ใดก็แล้วแต่

เราควรหันหน้า

เข้ามาปรึกษาหารือกัน ยอมรับ ทุกความเห็นเพื่อประโยชน์ส่วนร่วม

นั้นล่ะหากเราทำได้ ปัญหา ที่มีจะได้ ถูกแก้ไขให้เป็นไปในทางที่ดี

ซึ่งวันนี้ เราเองได้ทำการติดต่อกับทางกระจกเงาเพื่อ ทำการ

เพื่อช่อง

หมายเหตุ

เพื่อเป็นช่องที่ไว้ใส่รายละเอียด ที่ไม่สามารถกรอกในช่องไหนได้

ซึ่งทางเรา และอาจารย์ ก็มีความเห็นเดียวกัน ว่า ควรมีการเพิ่มช่องหมายเหตุ เพราะว่า รายละเอียด

บางอย่าง เราไม่รู้ว่า จะกรอกในช่องไหนได้ ก็จะได้ไปลง

ในช่องรายละเอียดได้ค่ะ

อีกทั้งมีการเพิ่มสีสัน เข้ามาเพื่อเป้นการแบ่งแยก รายละเอียดเพื่อให้

สังเกตง่าย และเวลามากรอกอีกครั้งจะได้สะดุดตา และสะดวกในการค้นหา

ข้อมูล โดยเราแบ่ง สีตามชนิดของข้อมูล

เช่น สีแดง ของบิดา

สีน้ำเงินของมารดาเป็นต้น

 

คำสำคัญ (Tags): #จำ
หมายเลขบันทึก: 183615เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2008 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรื่องเกี่ยวกับฐานข้อมูลก็น่าจะมีรายละเอียดนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท