I'm Not There : ความเป็นตัวตนของคุณผ่านเสียงที่ฝากไว้


เมื่อนักแสดง 6 คน แสดงเป็น 6 ตัวละคร แต่เรียงร้อยเป็นเรื่องราวช่วงชีวิตต่างๆ ของ Bob Dylan

แบบว่าเป็นหนังที่วกวนปวดหัว มีทั้งภาพสี ขาวดำ ภาพในเหตุการณ์จริง สารคดี ปนเปกันไปหมด สงสัยผู้กำกับจะติสต์มาก จึงแหวกแนวได้ขนาดนี้ เนื้อหาเป็นเรื่องราวของ Bob Dylan ศิลปินนักร้องนักแต่งเพลงชื่อดังชาวอเมริกัน นำแสดงโดยนักแสดง 6 คน แสดงเป็น 6 ตัวละคร แต่เรียงร้อยเป็นเรื่องราวช่วงชีวิตต่างๆ ของ Bob Dylan (งงไหมล่ะ?)

Heath Ledger ดาราที่เพิ่งเสียชีวิต (ก็นานพอสมควรแล้วล่ะ ) ก็ได้นำแสดงเรื่องนี้ด้วยครับ

แต่ช่วงที่น่าสนใจที่สุด คือ การแสดงของ Cate Blanchett นักแสดงผู้หญิงแต่ต้องมาแสดงเป็นผู้ชาย (สามารถมากครับ) เธอแสดงเป็น Jude ซึ่ง portray เรื่องราวของ Dylan ช่วงรุ่งเรืองในยุค 60

Cate Blanchett ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ ในสาขานักแสดงสบทบหญิง ปีล่าสุด ด้วยครับ

----------------------------------------------------------------
คงเป็นการยากที่เราจะลอกเลียนความเป็นตัวตนของใครสักคน ถึงแม้เราจะมีความสามารถเทียบชั้น คุณเจเน็ต เขียวหรือ ไมเคิล ตั๋ง มากมาย แต่ตัวตนที่แท้จริงของเรา ก็ย่อมเป็นเราเท่านั้นแหละ ที่รู้ดีที่สุด จริงไหมล่ะครับ

----

แต่คุณรู้ไหม Voice Mail Box ที่เจ้าของเครื่องอัดไว้นี่แหละ มันสามารถบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของเครื่องได้

ถ้าเสียง Voice Mail Box แบบยาวเหยียด ประมาณว่า ทักทายคนที่โทรฯเข้ามา เบอร์โทรฯของตัวเอง เหตุผลทำไมถึงรับสายไม่ได้ และจะติดต่อได้ยังไง เช่น สวัสดีค่ะ นี่เบอร์ 010101010 นะคะ ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัดค่ะ ติดต่อเบอร์ 0-2020-2020 หรือฝากข้อความไว้นะคะ แสดงว่าเจ้าของเครื่องเป็นคนขี้เกรงใจคน

เจ้าของมือถือที่อัดเสียง Voice Mail Box ยาวเหยียด เค้ามีนิสัยพร้อมจะให้ความช่วยเหลือคนอื่นเสมอ เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ผู้อื่น ขี้เกรงใจคนมาก ๆ ใครขออะไรมาก็ไม่ค่อยจะกล้าปฏิเสธ ได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ทำให้ใครต่อใครหาเรื่องเข้ามารบกวนอยู่บ่อย ๆ ลองพูดคำว่า “ไม่” เสียบ้าง ความวุ่นวายในชีวิตอาจน้อยลงกว่านี้

ถ้าเสียง Voice Mail Box เป็นแบบบอกรายละเอียด แบบว่าแค่บอกว่าตอนนี้ไม่สามารถรับสายได้ และบอกวิธีฝากข้อความ อย่างพูดว่า ตอนนี้ไม่สามารถรับสายได้ค่ะ ฝากชื่อและเบอร์โทรฯกลับนะคะ ช้า ๆ ชัด ๆ ด้วยค่ะ แสดงว่าเจ้าของมือถือเป็นคนตรงไปตรงมา

อย่างที่บอกแล้วว่าเจ้าของเสียง Voice Mail Box แบบนี้เป็นคนตรงไปตรงมา ดังนั้นคุณก็อยากให้ทุกคนตรงไปตรงมากับคุณด้วย หากใครทำอะไรให้รู้สึกทะแม่ง ๆ เค้าก็จะตั้งแง่ไม่ไว้วางใจขึ้นมาทันที คิดจะคบกับคนแบบนี้ต้องจริงใจเข้าไว้

เสียง Voice Mail Box สั้น ๆ และกระชับ แบบข้อความสั้นมาก ไม่พูดอะไรเยิ่นเย้อ บอกไปเลยว่าต้องการอะไร อย่างเช่น “แอมนะคะ ฝากข้อความได้เลยค่ะ”

แสดงว่าเจ้าของมือถือค่อนข้างปิดกั้นตัวเอง ชีวิตเค้าอาจมีแค่ครอบครัว เพื่อนก็น้อยมีแค่ไม่กี่คน ลองเปิดตัวเองหัดที่จะทำความรู้จักกับคนอื่น รู้จักกล่าวคำว่าสวัสดีหรือยิ้มทักทายคนอื่นก่อน จะรู้ว่าโลกนี้มีมนุษย์โลกแบบต่าง ๆ อีกเพียบ

 
 
 

ปล. อืม แต่ว่า Voice Mail Box เปิดยังไงอ่ะคร้าาบ ใครช่วยที?

หมายเลขบันทึก: 181741เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2008 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 01:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท