เปิดตัวโครงการ.....งานเริ่มแล้วจ้า


เริ่มต้นทำงาน งง มึน แต่ก็รู้สึกดี....?
  • เริ่มเปิดตัวโครงการแล้ว เราเชิญอบต.ที่มีพื้นที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ลำปาง และลำพูน ทุกที่เลย อบต.ให้ความสนใจค่อนข้างมากในการเข้าร่วมการรับฟังและชี้แจงโครงการ

โครงการนี้เริ่มต้นจากที่รัฐบาลประกาศนโยบายการบริหารประเทศและขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยใช้แนวทางของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในขณะเดียวกันระดับความเข้าใจของคนในประเทศแต่ละกลุ่มอาชีพไม่เหมือนกัน หมู่บ้านคือหน่วยเศรษฐกิจที่สำคัญ มีอบต.เป็นหน่วยงานหลักในการบริหารระดับรากหญ้า และเป็นหัวใจหลักของการพัฒนาทุก ๆ ด้าน

โครงการนี้มุ่งขยายผล ถ่ายทอดองค์ความรู้ให้แก่ผู้บริหารระดับท้องถิ่น ทั้งระดับนโยบายและฝ่ายปฏิบัติ โดยที่ชุมชนมีส่วนร่วมเพื่อประโยชน์ของท้องถิ่นอยู่ดีมีสุข และสามารถพัฒนาตนเองบนพื้นฐานทุน 4 ประการ (ทุนมนุษย์ สังคม ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทุนการเงินและกายภาพ)

จุดประสงค์คร่าว ๆ คือ

  • เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และประยุกต์ใช้กับท้องถิ่นได้อย่างสอดคล้องและเหมาะสม ให้แนวการปฏิบัติ 
  •  ให้แนวทางปฏิบัติในด้านการบริหารท้องถิ่นเชิงเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การศึกษา บนฐานภูมิสังคม
  •  ให้วิธีวิจัยและเก็บข้อมูล และประมวลผลเพื่อการวางแผนอย่างต่อเนื่องในอนาคต

มาชมภาพบรรยากาศภายในงานกันดีกว่าค่ะ

ผลจากการประชุมครั้งนี้เราได้ให้ทางอบต.ที่สนใจสมัครเข้าโครงการในระยะเวลา 6 เดือน เพื่อร่วมกระบวนการเรียนรู้ไปด้วยกัน แลกเปลี่ยนในสิ่งดีดี ซึ่งกันและกัน และที่สำคัญกว่านั้น เราร่วมวางรากฐานแห่งองค์ความรู้ให้กับการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต....บันทึกหน้ามาติดตามกันค่ะ


หมายเลขบันทึก: 181582เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2008 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท