คืนนี้..ผมยกโรงแรมให้คุณ....


จะทำอย่างไร เมื่อมีคนยกโรงแรมให้คุณ......

ที่สุดของความประทับใจ....
       Villa Paradis Khao Yai


วันนี้รู้สึกเหนื่อยกับการหาที่พักอย่างแรง... แต่ท้ายที่สุดเราก็ได้ที่พัก..พอขับรถเข้ามาในโรงแรม ไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองเลย..... เป็นโรงแรมที่สวย ดูดี...มีไสต์ เนี่ยแหล่ะใช่เลย
      พอจอดรถก็ได้ยินเสียงเชื้อเชิญด้วยอัธยาศัยไมตรี แว่วมาแต่ไกล สวัสดีครับ เชิญครับ ...อื่ม...เสียงหล่อจังเลย .....แล้วเจ้าของเสียงหล่ะ อยู่ไหน.. แบบว่ามันใกล้มืดแล้วอ่ะ มองไม่ค่อยเห็น ...อ้าวนั่นงัย โผ่มาแล้ว ...
      เป็นงัยบ้างคับหายากมั๊ยคับ ผมก็ห่วงๆ อยู่เหมือนกัน กลัวจะหาไม่เจอ พอดีโรงแรมยังไม่เปิดเป็นทางการเราจึงยังไม่ได้ทำป้ายบอกทางคับ
      ฮั่นแน่ ว่าแล้วเชียว ทำเอาข่อยลิ้นห้อย..หาอยู่นาน แต่ก็คุ้มแก่การค้นหาและรอคอย...ว่ามั๊ยเพื่อนๆ ก็สวยเช้งถูกใจซะขนาดนี้...ว่าแล้วเจ้าบ้านก็เชื้อเชิญให้ขึ้นไปชมโรงแรม..ด้วยความกระตือ รือร้น สุภาพและเป็นมิตร.....ทำเอาคนฟัง แอบเคลิ้มอยู่นิดๆ อิ อิ..
      เชิญคร๊าบบบบ...ตั้งแต่ห้องโถงใหญ่ ห้องทานข้าว สวยจริงๆ ห้องพักก็มีหลายแบบ จำนวนกว่า 42 ห้อง ไม่ว่าจะเป็น Standard, Superior, Deluxe, Suite, Grand Suite ที่นี่เน้นธรรมชาติ ความเป็นส่วนตัว ราคาเป็นกันเอง คุยกันได้ (ขอบอก)
      นอกจากนี้ยังมีห้องสัมมนาขนาดมาตรฐาน มองเห็นวิวภูเขาโอบล้อม รองรับผู้เข้าร่วมสัมมนาได้กว่า 100 คน บริเวณด้านข้างโรงแรมยังมีธารน้ำธรรมชาติให้ดื่มด่ำกับความชุ่มฉ่ำของสายน้ำ....เสียดายทริปนี้ไม่ได้เอาชุดว่ายน้ำไปด้วย...ที่นี่มีสระว่ายน้ำที่เป็นส่วนตัวมาก มีห้องสำหรับ Fitness , Spa , Karaoke โอย....สุดหรู....ยังมีอีกสุดเด็ดเลยบริการแคมป์ไฟและบาบีคิวท่ามกลางธรรมชาติและความหนาวเหน็บ...อิ อิ (หาไออุ่นกันเอาเองน๊า...)
      พาชมทุกห้องเสร็จเรียบร้อยแล้ว...เอ่อ แล้วห้องที่จะให้พักอยู่ตรงไหนคะ...แล้วพี่อยากนอนห้องไหนหล่ะ อึ้ง....อึ้ง ทุกคนเงียบ...กริบ... จริงๆ ผมไม่ได้พูดเล่นโรงแรมนี้ผมยกให้พวกพี่คืนนึง...อยากนอนห้องไหนก็เลือกเอา...555 เอิ๊กกส์ (ตูจาเป็นลม.....) แล้วแขกคนอื่นๆ หล่ะ....ไม่มีหรอก มีแต่พวกพี่เนี่ยแหล่ะ  ฮ๊าจริงง่ะ....อื่มจริง ก็ผมบอกแล้วงัยโรงแรมยังไม่ได้เปิดเป็นทางการ...(พระเจ้าช่วย กล้วยทอด อกคุณแป้นจาแตก)
      ที่สุดก็ได้ห้องพักขนาดกลางสุดหรูและมีเพียงเรา 6 คน นอนเฝ้าโรงแรม 555 ถูกใจ๋..ถูกใจ..ก่อนอื่นขอสำรวจห้องพักอีกรอบ หื๋อทุกอย่างหอม กลิ่นใหม่คลุงเชียวแหล่ะ สุดชื๊นน สุดชื่น...(ประหนึ่งว่าโรงแรมและโลกนี้เป็นของเรา..อิ อิ)   มื้อค่ำนี้...เราจะกินอะไรกันดี Order ไปหลายอย่างเหมือนกัน ไม่แน่ใจว่ารสชาติอาหารจะใช้ได้หรือเปล่า....ค่อนข้างเป็นกังวล พอมื้อค่ำมาถึง...น้องๆ ที่นี่โดยเฉพาะน้องสุชาติ ดูแลพวกเราดีมาก  สำหรับอาหารหน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง จัดประณีต สวย น่ากิน และที่สำคัญอร๊อย อร่อย เป็นฝีมือของพ่อครัว (อีกแล้วคับท่าน) อิ่มแปล้เลยจ้า แถมมึนนิด นิด อิ อิ........

ติดต่อที่พัก
   โรงแรมวิลลา พาราดี เขาใหญ่ จะตั้งอยู่ที่ 155 หมู่ 6 บ้านซับสวอง ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 30130 ติดต่อมือถือก็ได้ค่ะที่ 0-8131-8830-5, 0-8185-1606-0 E-mail : [email protected]  

จะไปยังงัยน่ะเหรอ ไปทางถนนมิตรภาพ ให้ขับรถผ่านทางเข้าเขาใหญ่ไปอีกประมาณ 5 กม.จะปรากฏเห็นสะพานข้ามหนองสาหร่ายให้ขับรถลอดใต้สะพานไปแล้วเลี้ยวขวา ขับรถไปอีก 5 กม. เลยร้านวิษณุภัณฑ์ซึ่งอยู่ด้านขวามือไป จะพบหลัก กม.11 จะเจอทางเข้าแยกเขาแม่ชี ให้เลี้ยวขวา ขับไปอีก 4 กม. เลี้ยวซ้ายอีกทีที่หัวมุมโรงเรียนนิคม 5 ตรงไปอีก 1.3 กม. แล้วเลี้ยวขวาเข้าโรงแรม...โอยทั้งงง ทั้งเหนื่อย...กว่าจะถึง...แต่ขอร้อง รับรองไม่ผิดหวัง...
  

สุดประทับใจ
    อยากจะขอชื่นชมด้านการออกแบบห้องพักและสถานที่ ที่ได้ผสมผสานธรรมชาติเข้ากับการตกแต่ง Style Modern ได้อย่างลงตัว ดูเรียบง่าย แต่สวย ดูดี แม้แต่ห้องอาหารยังจัดออกมาได้น่านั่ง ใส่ใจทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นเคาว์เตอร์ บาร์ มุมนั่งเล่น อื่ม...ต้องไปดูเอง 
    บริกรเยี่ยม...ใส่ใจกับแขกที่มาพัก สุภาพ เป็นกันเอง มีอัธยาศัยไมตรี ยิ้มแย้มแจ่มใส ทำเอาพี่อยากลาออก หอบผ้า หอบผ่อนไปทำงานที่นั่นซะให้รู้แล้วรู้รอดไป..(มีตำแหน่งว่างมั๊ยคะ) ขอขอบคุณ คุณวิวัฒน์ อย่างยิ่งที่ได้อำนวยความสะดวกให้กับพวกเรา และอนุญาติให้เราเป็นเจ้าของโรงแรมตั้งคืนนึง และน้องสุชาติ รวมถึงบุคลากรทุกคนที่ดูแล พวกเราเป็นอย่างดี พี่ประทับใจจริงๆ ขอบอก (พี่ก็ขากิน ขาเที่ยวเหมือนกัน แต่นี่คือครั้งแรกที่เจอแบบนี้) อยากบอกว่า Happy สุด สุด เลยค่ะ

 

  พวกเรานอนค้างที่พาราดี หนึ่งคืน พรุ่งนี้มีโปรแกรมไปเที่ยวไร่องุ่นสัตยา ซึ่งอยู่ใกล้ๆ โรงแรมนี่เอง...
      เดี๋ยวมาเม้าท์ต่อจ้า.................
หมายเลขบันทึก: 181262เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2008 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

น่าสนใจ  ดูท่าจะหายากเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา  ตรงไปเลี้ยวขวา อีก1.3  ถึงเลี้ยวซ้าย.....งง  แต่จากภาพดูบรรยากาศน่าจะดี  ราคาแพงไหมครับ  วันหน้าจะไปใช้บริการ

ลองไปดูนะคะ ราคาห้องพักก็ 2000 up. แต่บอกได้เลยว่าต่อรองได้ค่ะ

บริการเยี่ยม อาหารรสชาติ หน้าตาดี (เมื่อเทียบกับที่อื่น ที่นี่อาหารถูกค่ะ)

สวัสดีค่ะ

สวยทั้งคนและโรงแรมเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ ว่างๆ ไปพักนะคะ

ที่นี่เยี่ยมทั้งสถานที่และคนให้บริการ อาหารอร่อย

เห็นมั๊ย เชียร์ออกหน้า ออกตา อิ อิ

อย่างนี้ต้องลองไปใช้บริการซะแล้วครับ

ไม่รู้ว่ามีที่พักกี่ห้องครับ

เพราะแค่ชาว G2K เข้าไปพักคงเต็มทุกวันแน่เลยครับ

หึหึ

ผมชอบไปเที่ยวชมธรรมชาติ  สถานที่สวยๆๆงามๆๆ  เขียนอีกจะมาอ่านต่อครับ  ขอบคุณ

หวัดดีค่ะคุณรินทร์ ผอ.ด้วยค่ะ

ลองไปพักดูนะคะ หรือไปจัดสัมมนาก็ได้ค่ะ

ใกล้ๆ โรงแรมมีไร่องุ่นด้วยนะคะ (ไร่องุ่นสัตยา)

ไปแวะชิมน้ำองุ่น หรือองุ่นสดๆ จากไร่จ้า

สวัสดีคะ

ดิฉันแวะมาแนะนำ เกี่ยวกับการโพสอีเมล์ไว้ในบันทึก ควรระวัง อีเมล์ขยะ ด้วยการโพสตามคำแนะนำต่อไปนี้คะ

เนื่องจากการเขียนอีเมล์ไว้ในข้อความ ควรเขียนในรูปแบบที่ไม่ถูกต้องการ ทั้งนี้เพื่อป้องกัน Robot จากเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มาเก็บข้อมูลอีเมล์ต่างๆ เพื่อที่จะส่งอีเมล์ขยะไปให้คะ

รูปแบบที่ไม่ถูกต้องคือ ชื่ออีเมล์ (at) hotmail.com หรือ ชื่ออีเมล์ at hotmail.com เป็นต้นคะ

หากใส่ในรูปแบบที่ถูกต้อง คือ ชื่ออีเมล์@hotmail.com พวก robot ดังกล่าจะสามารถอ่านและทราบว่าเป็นอีเมล์ แต่ถ้าใส่ในรูปแบบไม่ถูกต้อง robot ก็จะไม่สามารถอ่านได้และไม่ทราบว่าเป็นอีเมล์คะ

หวัดดีเช่นกันค่ะ

และขอขอบคุณในคำแนะนำนะคะ เป็นประโยชน์มากเลย

ขอตำหนิค่ะ ไปพักมา พนักงานที่นี่ยังไม่ดีพอนะคะ เรื่องมีอยู่ว่าเราอาบน้ำอยู่ แล้วก็นุ่งผ้าเช็ดตัวหลวมๆออกมา เพื่อจะมาแต่งตัวด้านนอก (โป๊) พนักงานที่นี่อยู่ดีๆก็เปิดประตูผลั๊วะ เข้ามาซะงั้น ไม่มีเคาะ ไม่มีถามเลยว่ามีคนอยู่หรือเปล่า ทั้งๆที่เวลานั้นเป็นเวลา 6 โมง (เพิ่งกลับจากแรลลี่ตัวเปียกฝน เลยมาอาบน้ำ) แขกทุกคนคืออยู่ในห้องพัก แล้ววันนั้นแขกเต็มทุกห้องค่ะ พราะปิด รร แข่งแรลลี่ ไม่ทราบว่าเวลานั้นจะเข้ามาห้องลูกค้า หาอะไรคะ จะมาขโมยหรอ ดีที่เราอยู่ห้องเลยของไม่หาย เหรอ.... เจ้าของอ่านแล้วช่วยมาตอบด้วยก็ดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท