การประเมินเป็นต้นแบบโรงเรียนดีใกล้บ้าน


การเตรียมรับการประเมินตามเกณฑ์ของโครงการโรงเรียนดีใกล้บ้าน

  ในระยะเวลานับแต่นี้เป็นต้นไป โรงเรียนในโครงการรุ่นที่ 2  เริ่มเตรียมรับการประเมิน โดยในการเตรียมรับการประเมินนั้น เมื่อโรงเรียนท่นมีความพร้อมแล้วขอให้แจ้งให้สพท.พะเยา เขต1 ทราบด้วย เพราะว่า เขตพื้นที่เรามีกรรมการ Roving Team ที่รับผิดชอบโรงเรียนในโครงการภาคเหนือคือ นายแสวง  จันทร์ถนอม ผู้อำนวยการโรงเรียนฟากกว๊านวิทยาคม  ทางโรงเรียนสามารถติดต่อได้ตลอดเวลา เพื่อรับการชี้แนะ แนะนำในการเตรียมรับการประเมินได้ สำหรับศูนย์ประสานงานเขตพื้นที่การศึกษาพะเยา เขต 1 ก็มีคณะนิเทศ ติดตามการดำเนินงานและพัฒนาโรงเรียนของท่านอย่างใกล้ชิดทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งเราไม่ได้นิ่งเฉยเลยและยืนยันว่าเราดูท่านพัฒนาทุกด้านตลอดเวลา  จึงใคร่ขอนำข้อความของ ท่านชัดเจน  ไทยแท้ ศน.เชี่ยวชาญ หนึ่งในทีมงานโรงเรียนดีใกล้บ้านที่เข้มแข็งท่านหนึ่ง เกี่ยวกับการรับการประเมิน   ดังต่อไปนี้

    วันประเมินเป็นวันที่โรงเรียนนำเสนอกิจกรรมดีๆและนำเสนอสภาพ (ไม่ใช่สร้างภาพนะคะ)โรงเรียนดีๆ ที่โรงเรียนดำเนินการอย่างต่อเนื่องและปรากฏผลที่นักเรียน เพื่อให้กรรมการพิจารณาว่ากิจกรรมใดมีความเหมาะสมที่ควรดำเนินการต่อ กรรมการจะบันทึก รายละเอียด เหมือนพันธสัญญาก่อนให้การรับรอง เพราะกิจกรรมที่นำเสนอเป็นการสะท้อนการดำเนินงานของโรงเรียนในฝันทั้งการเรียนการสอนและการสนับสนุนการเรียนการสอน

วันที่นำเสนอแบ่งงานเป็น 3 กลุ่ม

กลุ่มที่1 เป็นสภาพแวดล้อม อาคาร แหล่งเรียนรู้ ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องส้วม ฯลฯ ที่สะอาด ปลอดภัย พร้อมใช้

กลุ่มที่2 เป็นกิจกรรมการเรียนการสอนที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องและผลมีคุณปรากฏต่อนักเรียน เช่นกีฬา ดนตรี ศิลปะ การแข่งขันทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย อังกฤษ Computer งานอาชีพเป็นต้น นำเสนอในรูปแบบนิทรรศการ ผ่านระบบICTนักเรียนเป็นผู้นำเสนอ

กลุ่มที่3 เป็นการนำเสนอการเรียนการสอนที่แสดงถึงการลงมือปฏิบัติจริง โดยสื่ออุปกรณ์ แหล่งเรียนรู้ได้แก่ การเรียนการสอนในห้องปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ Computer ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ และห้องสมุด เป็นการเรียนการสอนนะคะไม่ใช่ให้นักเรียนอธิบายสื่อ หรืออธิบายโครงงาน

  ท่านพร้อมหรือยัง...... ถ้าเผื่อพร้อมแล้วก็ขอให้โชคดี

หมายเลขบันทึก: 181180เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2008 08:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 13:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นครูโรงเรียนที่เข้าโคงการโรงเรียนในฝันครูในโรงเรียนเบื่อมากผู้บริหารอยากได้โรงเรียนในฝันอยากได้เป็นโรงเรียนพระราชทาน ไม่เคยถามความรู้สึกลูกน้องเลย เบื่อมากพวกผู้บริหารอยากเด่นแต่ขี้เกียจนั่งอยู่แต่ในห้องแอร์ ไม่เคยดูแลลูกน้องเลย ผู้บริหารแบบนี้อยู่แถวเพชรบูรณ์ เขต 3

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท