เลือดนเรศวร สู้ สู้


เรื่องเล็กๆ สำหรับคนอื่น แต่ดูยิ่งใหญ่สำหรับผู้เขียน อิอิ

ผู้เขียนเองได้มีโอกาสเป็นตัวแทนในการแข่งขันกีฬาบุคลากรสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา  ครั้งที่  27  ในการแข่งขันกีฬา  ประเภทกรีฑา  กระโดดไกล  และ  วิ่ง  100  เมตร  รุ่นไม่เกิน  34  ปี  ซึ่งเป็นครั้งแรกของผู้เขียนที่ได้มีโอกาสได้แข่งขันกีฬาในครั้งนี้

กระโดดไกล  ผู้เขียนแข่งวันที่  4  พฤษภาคม  2551  ซึ่งมีผู้แข่งจำนวน  17  คน  แต่ละคน  ล้วนแต่มีความสามารถกันทั้งนั้น  ครั้งแรกที่ผู้เขียนลงแข่งทีแรกคิดว่าเป็นเหมือนคนทำงาน  แล้วมาเล่นกีฬากัน  แต่ที่ไหนได้แต่ละมหาวิทยาลัยได้ส่งตัวแทน  ที่มีความสามารถและเก่งกันมากๆ  คิดว่าไม่จริงจังอะไร  แต่ที่ไหนได้ผู้เขียนเองได้ลงแข่งขัน  ยอมรับว่ากระโดดไกล  ไม่เคยกระโดดมาเลย  เคยแต่โดดตอนสมัยเรียนเล่นๆ  พอได้กระโดดจริงๆ  มัวแต่กังวลว่าจะฟาวด์  โดนแป้งที่จุดกระโดด  ทำให้ได้ที่  9  จาก  17  คน  แต่ก็ยังดี อิอิ   ทำให้ชวดเหรียญไปซะ  คิดให้กำลังใจตัวเองว่าถ้าเราหมั่นซ้อมกว่านี้  คงระยะไกลกว่านี้

และในวันที่  6  พฤษภาคม  2551  ผู้เขียนได้ลงแข่งขัน  วิ่ง  100  เมตร  รุ่นไม่เกิน  34  ปี  เวลา  09.20  น.  รอบคัดเลือกซึ่งมีผู้แข่งขัน  แบ่งเป็น  3  พวก

พวกที่  1  มีทั้งหมด  6  คน  ซึ่งในทีมนี้มีนักกีฬาทีมชาติอยู่ด้วย  ซึ่งก็คือ  พี่สุภาวดี  ขาวเผือก  ผู้เขียนเองก็แอบชื่นชมในความสามารถ  และขอถ่ายรูปร่วมกับพี่เค้าด้วย  และหนึ่งในนั้นก็มี  แก่นจัง  http://gotoknow.org/profile/kannjang  ด้วย  ซึ่งสาวร่างเล็กคนนี้ก็เล็กแต่ตัว  แต่ใจสู้   แต่ก็เป็นไปตามความคาดหมาย พี่สุภาวดี  ขาวเผือกเข้าที่  1  ด้วยเวลา  14.40 วินาที  (ถ้าจำไม่ผิด  แต่ดูพี่เค้าวิ่งแบบสบายๆ  มากเลย)  ลำดับที่สอง  จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ด้วยเวลา  14.85  วินาที

พวกที่  2  มีทั้งหมด  6  คน  รู้สึกว่าจะถอนตัวไป  ประมาณ  3  คน  หนึ่งในนั้น  ก็มีผู้เขียนอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย  ทำให้เหลือผู้แข่งขัน  3  คน   ลำดับที่  1  คือ  ผู้เขียนเอง  ด้วยเวลา  15.92  วินาที โดยมือนวดก็คือแก่นจัง ลำดับที่  2  จากมหาวิทยาลัยไหนไม่แน่ใจ  รู้แต่ว่าเวลา  16.48  วินาที

พวกที่  3  มีทั้งหมด  6  คน  ลำดับที่  1  จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ด้วยเวลา  15.75  วินาที  ส่วนลำดับที่  2  ไม่แน่ใจจากที่ไหน 

พอผู้เขียนเห็นเวลาการคัดเลือกแล้ว  ถ้าเรียงลำดับ  ผู้เขียนอยู่ในลำดับที่  4  ซึ่งในใจก็คิดเหมือนกันว่าจะสู้เค้าไหวไหม แต่ยังไงก็ขอทำให้ดีที่สุด  จะกลัวอะไร  อีกทั้งกำลังใจข้างสนามดีอยู่แล้ว ต้องขอบคุณจริงๆ 

เวลาประมาณ  13.30  น.  รอบชิงชนะเลิศ  ผู้เขียนเองใจเต้นเหมือนกัน  มีผู้แข่งที่ถูกคัดเหลือประมาณ  8  คน  สุดท้าย  ในใจก็คิดว่าถึงแพ้ก็ไม่เป็นไรอย่างน้อยเราก็มีโอกาสได้แข่งขันกับอดีตนักกีฬาทีมชาติ  อย่างพี่สุภาวดี  ขาวเผือก  ผู้เขียนเองอยู่ในลู่วิ่งที่  6  และเมื่อเสียงปืนดัง  ผู้เขียนเองก็ออกตัวอย่างเต็มที่   และได้ยินเสียงกองเชียร์ดังอยู่ในสนาม  ลำดับที่  1  ก็คงเป็นไปตามความคาดหมาย  พี่สุภาวดี  ขาวเผือก  เข้าลำดับที่  1  แบบชิว  ชิว  (แบบสบายๆ)  ด้วยเวลา  13.26  วินาที  ส่วน  ลำดับที่  2  จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ด้วยเวลา  15.06  วินาที  ลุ้นกันแทบขาดใจ โดยผู้เขียนเองเข้าเป็นลำดับที่  3  ด้วยเวลา  15.15   วินาที  เชือดเฉือนกับผู้เขียนไป  0.09  วินาที อีกนิดเดียว  กรรมการยังแซวว่าถ้าแอ่นอกอีกนิดหนึ่งนะ  ได้ที่สองแน่นอน  หุหุ  (เสียดายที่ลืมใส่เสริมมา-->  หุหุ)  เพราะกรรมการเรียกไปดูภาพตัดสินตอนเข้าเส้นชัย  ว่าใครเข้าถึงก่อน  แต่จริงๆแล้ว  ผู้เขียนเองได้มือนวดชั้นดี  ก็คือ  พ่อ  ของผู้เขียนเอง  และแม่  พี่ๆ  และหลานๆ  ที่มาเชียร์เป็นกำลังใจถึงขอบสนาม  อีกทั้ง  พี่ๆ  ที่ทำงาน  และเพื่อนสนิท  อิอิ  ที่มาร่วมเชียร์  ลำดับที่เท่าไหร่ไม่สำคัญ  ผู้เขียนคิดว่าการเชื่อมสัมพันธ์ของบุคลากรเป็นสิ่งที่ดีที่สุด  http://nugames.nu.ac.th/news_view.php?n_id=105&action=view

มอบโดยคณบดีคณะเกษตรศาสตร์ฯ  ม.นเรศวร

 

เสียดายที่ไม่ได้ร่วมถ่ายกับพี่สุภาวดี เพราะติดภาระกิจ  แต่ไม่เป็นไร  ยังไงก็ได้เจอตัวจริงแล้ว

สิ่งสุดท้าย  ที่ลืมเสียไม่ได้  คือ  ท่านองค์สมเด็จพระนเรศวรของเรา  ที่ดลบันดาลให้ผู้เขียนมีแรงและกำลังใจ  ซึ่งผู้เขียนได้ไปไหว้ท่านที่ลานสมเด็จตั้งแต่เช้าก่อนลงแข่งขัน  แต่เหนือสิ่งอื่นใด  ก็คือ  กำลังใจของผู้เขียนเอง  งานนี้  ต้องไปแก้บนซะแล้ว  เพราะผู้เขียนบอกท่านว่า  ขอเหรียญอะไรก็ได้หนึ่งในสามนี้  ก่อนแข่งผู้เขียนเองก็บอกท่านว่า  ท่านค่ะ ลูกอยากแก้บนให้ท่านนะค่ะ  สงสัยท่านคงจะสงสารลูกช้าง  แน่ๆ  เลย   อิอิ

 

(แหล่งที่มาของรูปภาพจากประมวลภาพการแข่งขันนเรศวรเกมส์)

หมายเลขบันทึก: 180932เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2008 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2019 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

สวัสดีเจ้าค่ะ พี่คนสวย

สู้ ๆ ๆๆๆๆๆ อย่าแพ้เขานะ เขานะ เขานะ เพราะหนูเชียร์อยู่ เห็นไหม ชนะเลย ถึงไม่ได้ที่ 1 ก็ได้ที่ 3 เก่งมากๆค่ะ ถ้าเป็นน้องจินะ โห วิ่งได้ที่ 1 ไปแล้ว นับจากข้างท้าย 5555++....โบราณว่า แพ้เป็นพระ ชนะเป็นเจ้าอาวาสค่ะ พี่จ๋า คิคิ รักษาสุขภาพด้วยนะเจ้าค่ะ

เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ ---> น้องจิ ^_^

ติดตามข่าวการแข่งขัน (แทบ) ทุกประเภทเป็นระยะๆๆ อ้ะ ถึงจะไม่ได้ไปดูเองก็ตามอ้ะ เป็นกำลังใจให้เต็ม 100 เลยนะจ๊ะ สู้ ๆ

  • มารวมดีใจกับน้องนารีจุติ ด้วยนะจ้ะ เก่งมากเลย
  • ปีหน้า ฟิตซ้อมเทียบให้เท่าอดีตทีมชาติเลยนะ น้อง พี่เอาใจช่วยนะจ้ะ

- เย้ๆๆๆ ดีใจด้วยนะครับ ในที่สุดก็ได้เหรียญมาครองจนได้

- เสียดายผมเองพลาดไปจนได้ อุตส่าห์ได้เข้ามารอบชิงแล้วเชียว

- กีฬาก็งี้แหละครับ ถึงแม้จะไม่ได้ที่ 1 แต่ที่สำคัญก็ได้เพื่อนมากมาย

- ปีหน้าเราต้องซ้อมกันใหม่แล้วเนอะ...เผื่อจะได้เหรียญทองกะเค้ามั้ง 555+

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ว่างๆจะไปวิ่งด้วยที่ มน.  ชวนแก่นจังด้วยนะ  อิอิ

คนชอบวิ่งเป็นประเภท  ขอมีส่วนร่วม  แข่งทีไรก็ได้แค่มีส่วนร่วม  อิอิ

เก่งมากๆ น้องเราตัวเล็กแต่หัวใจสิงห์ นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เฉพาะเรื่องวิ่งเท่านั้นที่น้องเตี้ยเขาทำได้ เรื่องเรียน งาน การดำเนินชีวิต สู้ต่อไปน่ะน้องพี่เอาใจช่วย....พี่ชายที่แสนดี

ลูกนเรศวรไม่น้อยหน้าใครอยู่แล้ว เยี่ยมครับ

สุดยอด น้องพี่

ได้เหรียญด้วย

เจ๋ง เป้ง เลย

มีแข่งอีกเปล่า จะได้ไปเชียร์อ่ะ

เพื่อนสายลม เก่งเน้อ เพื่อนเราๆๆๆ

อิอิ ต้องอวดกันหน่อย

เก่งมากเลยน้องรัก เลือดนักสู้ยังอยู่เต็มตัว ถึงแม้ว่าพี่จะไม่สามารถลงสนามแข่งได้อีกต่อไปแล้ว ชีวิตนี้ แต่พี่ก็ยังคงติดตามข่าวคราว ของการแข่งขันตลอดเวลา ดีใจด้วยนะกับความสำเร็จอีกครั้ง ใจจริงอยากไปเชียร์นะ แต่กลัวไปแล้วทำใจไม่ได้ เพราะยังอยากลงสนามแข่งเหมือนเดิม (แต่สัขารมันไม่เอื้อแล้ว)

บอย(ห้องอ่านหนังสือ)ประกายมาศ

สุดยอดไปเลยอ่านตั้งนานนึงว่าจะไม่ได้เหรียญสะแล้วดีใจด้วยปีหน้าขอให้ได้ที่ 1 ไปเลยนะ

  • ยินดีด้วยครับ กับนักกีฬาคนเก่งของมน.

 

รุ่น 3 พากองเชียร์มาเชียร์ สู้ สู้

แอบลุ้นอยู่เหมือนกัน เห็นเพื่อนไม่ได้ลงแข่งนานแระ กลัวจะไปวิ่งสะดุดขาตัวเองเข้า ดีใจด้วยที่ได้ที่ 3 คราวหน้า เสริมไปหนักๆเลยนะ จะได้แอ่นอกเข้าเส้นชัย

ดีใจด้วยนะจ๊ะ เสียดายจังไม่ได้ไปลุ้นขอบสนามเลย ได้แต่็ติดตามดูผลการแข่งขันจากเว็บไซต์อ่ะ์ ว่าแต่งานนี้จะมีฉลองมั้ยเนี่ย หุหุ

1. ขอบคุณน้องโก๊ะจิจัง แซ่เฮ มากค่ะ ดูจากประวัติของน้องแล้ว เป็นเด็กที่เก่งจังเลย ไงก็ขอให้รักษาความดีนี้ไว้นะค่ะ

2. ขอบคุณคุณ RO_NUQA (พี่โอ) มากเลยค่ะ มีโอกาสเคยทานข้าวร่วมกัน วันหลังจะไปกินฟรีมีเกียรติอีกนะค่ะ

3. ขอบคุณพี่สุวรรณามากค่ะ เห็นพี่นิดเหมือนกันค่ะ 555 แต่คงไม่ถึงทีมชาติหรอกค่ะ ทีมบรรณารักษ์เป็นไงค่ะ อิอิ

4. ขอบคุณสาทิตย์มาก เชียร์สาทิตย์จนเสียงแหบเหมือนกัน วิ่งดีมากๆ นี่ถ้าขยันซ้อมอีกหน่อย พวกเราคงกวาดเหรียญกันเนอะ ไม่ค่อยถล่มตัวเองเลย อิอิ

5. ขอบคุณคุณหมอชอบวิ่งมากๆ ค่ะ และขอบคุณสำหรับอาหารมืออร่อยวันนั้นมากๆค่ะ กินฟรีมีเกียรติเพราะแก่นจังเลยค่ะ วันหลังมาวิ่งได้ค่ะ ม.นบรรยากาศดีค่ะ มีสถานที่ออกกำลังกายเยอะ

6. ขอบคุณพี่เจ็กค่ะ แหมชมน้องซะขนาดนี้ ไม่ลอยให้รู้ไป

7. ขอบคุณคุณโตมากๆค่ะ

8. ขอบคุณพี่เอ๋ค่ะ ไม่ได้ไปเชียร์ไม่เป็นไรค่ะ ขอส่งใจไปเชียร์ก็พอค่ะ

9. ขอบคุณสายลมที่หวังดีนะจ๊ะ เอาไว้เลี้ยงรวดเดียวนี้ไหม พร้อมเยียร์ไง ฐานได้เงินตกเบิก ปรับวุฒิไง อิอิ

10. ขอบคุณพี่น้ำตาหยดสุดท้าย (พี่แมว)มากค่ะ พี่แมวก็เคยเป็นอดีตสาวลมกรดเหมือนกัน ฝีเท้าสุดยอดน้องคนนี้ยังแอบชื่นชม

11. ขอบคุณคุณบอย (ห้องอ่านหนังสือฯ)ประกายมาศ ชื่อจริงเพราะจังค่ะ

12. ขอบคุณคุณบอยสหเวชมากๆค่ะ

13. ขอบคุณคุณไม่แสดงตนค่ะ

14. ขอบคุณคุณประจักษ์ค่ะ กองเชียร์เยอะแบบนี้เองกำลังใจถึงมีเพียบเลย

15. ขอบคุณมาตานะจ๊ะ รอบคัดเลือกเกือบสะดุดไปเหมือนกัน เพราะลู่วิ่งลื่นนิดหน่อย ฝนตกเมื่อคืนก่อนแข่งด้วย

16. ขอบคุณวิรองมากเลยจ๊ะ เข้าใจว่างานยุ่ง ไม่เป็นไร แค่นี้ก็ดีใจแล้วจ๊ะ

เง้อจำได้ว่าเมื่อเช้าโพสไปแล้วตั้งเยอะนะเนี่ย...

เก่งเสมอแหละเพื่อนเราไม่เสียชื่อนักวิ่งเก่าจริงๆ

ทำเหรียญให้กรีฑา ชื่นใจ

ขอบคุณนะครับที่ช่วยทำชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย ไม่ขายหน้าในฐานะเจ้าภาพ ผมว่าการที่บุคลากรสุขภาพดี มันส่งผลต่อการทำงานในภาพรวมขององค์กรด้วยนะครับ แต่น่าแปลกใจมากสำหรับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ เค้ากว่าเหรียญกีฬาลู่ และสระว่ายน้ำได้เพียบเลย

1. ขอบคุณแก่นจัง มากๆ

2. ขอบคุณ พี่lady pink ค่ะ

3. ขอบคุณ อ.หนึ่งมากๆค่ะ ทราบมาว่าเค้ามีชมรมกรีฑาของเค้าด้วยค่ะ

สวัสดีครับ

  • แวะมาทักทายและแสดงความยินดีด้วยครับ
  • เยี่ยมมากครับ
  • เลือกดนเรศวร สู้ ๆ จริง ๆ ครับ
  • หลังจากหายเหนื่อยจากการแข่งขัน
  • มาชวนไปฟังเพลงดูคอนเสิร์ต ครับ
  • ที่นี่ นะครับ

ไม่ยักกะรู้ว่าเป็นนักกีฬา แถมยังเก่งเสียด้วย เก่งทุกอย่างเลยนะเธอนี่ เข้ามาชื่นชมนะจ๊ะ เห็นลูกหลานเป็นคนเก่งก็ดีใจ ลุงเก

แหม เป็นนักกีฬาทั้งเก่งและหน้าตาดีเลยนะเนี่ย...

สู้ๆ

ขอเป็นกำลังใจชาวมน.ทุกคน มน.8 นว.

  • มาแสดงความยินดีกับนักีฬาคนเก่งค่ะ
  • คน มข.ก็ไปเยอะเหมือนกัน มีจากห้องสมุดไป 3-4 คน แข่งโบวลิ่ง เทนนิส และเปตอง รู้สึกจะได้รางวัลมาฝากเฉพาะเทนนิสค่ะ
  • กีฬา...ช่วยให่สุขภาพแข็งแรงค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท