ชิมไป..ชมไป..-- "Taste the Heat" HILO HULI..


ลาภปากไม่ได้มาบ่อยนัก..งานนี้ก็เลยได้หลากหลายอรรถรส ไปพร้อมๆกันไปในงานการกุศล อาหาร เครื่องดื่ม บรรยากาศ ดนตรี ทำบุญ สนุกสนาน ตื่นเต้นเร้าใจเล็กๆ...

วันนี้วันอาทิตย์นึกว่าได้พักผ่อนแบบสบายๆอยู่กับบ้าน ทำความสะอาด ได้ยินโทรศัพท์พี่คนไทยโทรมาชวนไปงานของโรตารี งานนี้ได้ชิมอาหารอร่อยๆ ลาภปากมาแต่แปดโมงเช้า ก็เลยได้มะละกอกับกาแฟ 1 แก้วเป็นมื้อเช้า รอไปกินทีเดียวกลางวันดีกว่า พี่เค๊าว่าแฟนเค๊าไปไม่ได้ โอกาสก็เลยเป็นของเรา พี่เค๊าซื้อตั๋วใบละ $40.- ก็เหมือนช่วยสังคมอีกทางหนึ่ง เพราะเค๊าจะหาเงินไปปรับปรุงหน่วยงานดับเพลิง แถมงานนี้ เชฟแต่ละร้านอาหารก็มาร่วมด้วยช่วยงานกัน เค๊าบอกว่า" 15 Chefs tempting your pallette" มีร้านต่างๆมาร่วมงาน 23 ร้าน มีหลากหลายประเภท

งานนี้จัดที่ Coconut Island ดูจากภาพเป็นเกาะที่มีมะพร้าว เค๊าทำสะพานข้ามไปยาวเชียว แต่ก็สวยน่ารักดี เข้าใจมาจัดตรงนี้นะ

ก่อนเข้างานก็ให้มาเข้าแถวรอ มีชาวฮาวายว่าเล่นกีตาร์ีร้องเพลงฮาวายให้ฟัง ระหว่างรอเวลาเปิด สิบเอ็ดโมงครึ่ง โดยจะแลกบัตรกับสายรัดข้อมือ เพราะเป็นที่เปิดโล่ง เฉพาะคนมีบัตรถึงจะเข้าไปดื่มกินเท่าไหร่ก็ได้ พอมาถึงเรา เค๊าก็มาถามว่าอายุเกิน 21 ปีหรือเปล่า? เลยทำให้ยิ้มชอบใจใหญ่ ความสุขเล็กๆ..เพราะถ้าอายุเกิน ก็ได้สายรัดสีทอง แต่ถ้าน้อยกว่า ก็ได้สายสีดำ คือ อดไวน์กับเบียร์ห้ามเสริฟให้ 

                                     

 

พอเข้ามาถึงซุ้มแรก ฝนก็เทลงมาใหญ่ แต่เค๊าก็เต้นระบำฮาวายต้อนรับพร้อมดนตรี แต่ไม่เป็นอุปสรรค ในการชิม ถือร่มกินกลางสายฝน เริ่มด้วย Grilled Shrimp AppetizerBeef in Lettuce WrapsKimchi Slaw(ชอบเมนูนี้มากๆ อร่อยและรีเฟรช), Teriyaki Chicken, Hamakua Stuffed tomatoes & feta and Cream Cheese, Stuffed MushroomsCoconut Cilantro Crusted Flat Iron Beef w Pineapple, Li Hing Mui buffalo Wings w Blue Cheese Dressing, Furikake Salmon w Sauteed Hamakua Mushrooms & garlic sauce, Thai food Red, Yellow Curry w chicken, Padthai, Sushi and Pulehu Chicken.โดยรวมก็อร่อยทุกอย่าง 

                               

จานที่ข้างบนดำๆ เป็นปลาแซลมอลอบฟูริคาเกะ(ที่เป็นสาหร่ายญี่ปุ่นปรุงรสไว้โรยหน้าข้าว)

จบด้วยขนมเค๊ก คุ๊กกี้ ขนมปัง : Pineapple "Huli" cake & grilled bread w toppings Cookies ได้ชิมเบียร์และไวน์ไปบ้างจนมึนๆ  Beer- Kona Brewing Co. & Mehana Brewing Co. และ Wines.

หนุ่มเสื้อลายดำขาว จัดซูชิให้ ส่วนใกล้ๆ อ่างสแตนเลสเป็นบัฟฟาโลวิงใส่ผงบ๊วย

                                       

ระหว่างกินก็มีดนตรี ทั้งร้อง ทั้งเต้นฮูล่า แถมด้วย Silent Auction เค๊าก็บริจาคสิ่งของ กระเป๋า ต้นไม้ หรือบัตรกำนัล ห้องพักโรงแรม ร้านอาหาร ร้านค้า บัตรสปา เพื่อให้มาประมูลกัน โดยไปลงทะเบียนเลือกเบอร์ที่เราชอบ แล้วไปใส่เบอร์ตัวเองพร้อมราคาของที่ประมูลกัน งานนี้สนุกมากๆ เพราะ ก็ไปดูๆ มีรูปภาพวาด ภาพพิมพ์ ราคาก็เป็นร้อยเหรียญขึ้นก็มี หลากหลายแต่ก็ไม่ค่อยถูกใจนัก แต่ก็มีของน่ารักเก๋ๆ ที่ไปให้ราคาไว้หลายชิ้น คิดว่าสนุกด้วย ช่วยการกุศลด้วยก็ดีไปอย่าง แถมมีตุ๊กตาหมีน้อย เต่าน้อย ตัวละ 2เหรียญ

ได้เลือกลัคกี้นัมเบอร์ 609 แล้วก็ไปติดใจกรอบรูป เป็นแมวดำแม่ลูก 5 ตัวน่ารักมากๆ เป็นงานแฮนด์เมด เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า "Life Is Wabi-Sabi" มีความหมายดีมากๆด้วยอยู่ด้านหลัง ราคาจริงๆ $29.- แต่เริ่มต้นราคาที่ 5 เหรียญ ก็ต้องคอยติดตามดูว่าใครมาต่อเราให้ราคาเท่าไหร่กันบ้าง ที่สนุกสุดก็ตอนใกล้ปิดประมูล เราก็ไปยืนใกล้ๆของที่เราอยากได้ มีชายสูงวัยคนหนึ่งก็อยากได้กรอบรูปแมวดำเหมือนกัน พอเราบิดไว้เท่าไหร่ก็มาใส่ต่อเรา พอถามจนท.บอกเหลือ 1 นาที เราก็เลยใช้วิธี รอให้เหลือประมาณ 30 วินาทีแล้วค่อยเขียน ในที่สุดก็เขียนได้ปิดท้ายหมดเวลาพอดี คุณลุงก็วิ่งมาดูบอกว่าเราได้ แกก็บอกว่าไม่เป็นไร ตื่นเต้นเร้าใจดี...ได้มาในราคา 19 เหรียญ พร้อมกับได้ กบสามตัวร่าเริง ทำด้วยทองเหลือง เป็นที่ติดผนังไว้แขวนหรือห้อยของ น่ารักดี 12 เหรียญ เป็นประสบการณ์ที่ดี เป็นครั้งแรกที่ร่วมประมูลแล้ว สำเร็จด้วยอย่างที่ตั้งใจไว้

                                      

ก่อนจบงานก็มีการเชิญแขกกิตติมศักดิ์ที่มาร่วมงาน มาเต้นฮูล่าให้ดูเป็นชายสูงวัยพอควร แต่เต้นได้สวยงามและนุ่มนวลมาก เราเป็นหญิงยังอายเลย น่าชื่นชม สงสัยเป็นมืออาชีพ เพลงฮาวายที่มาร้องก็เพราะมากๆ บรรยากาศก็ดีฝนหยุด แดดออก ท้องฟ้าสวยงาม ทำให้เดินออกจากงานอย่างมีความสุขในวันหยุด พอเดินมากลางสะพาน เห็นเต่าทะเลมาโผล่หัวให้ดูอีกต่างหากเพราะน้ำไม่ลึกมาก โผล่มารับอากาศบริสุทธิ์แน่เลย

----------------------------------------------

  • Wabi-Sabi is the beauty and appreciation of things imperfect, impermanent, and incomplete. 
  • It is the beauty of things humble and simple in nature.
  • It is the beauty of things unrefined and unconventional.

TANIMOTO Gallery&Framing

หมายเลขบันทึก: 180710เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2008 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

พี่อุ๊ขนมเค็กน่ากินมากๆๆแต่สีแปลกดีครับผม...อยากดูอีกครับ...

อยากมาชมวัฒนธรรมอาหารของชาวฮาวายครับ ชื่ออาหารไม่คุ้น แต่คาดเดาได้ว่าน่าจะเอร็ดอร่อย บรรยากาศก็ดีครับมีการเต้นรำสนุกสนานดีจัง

เมื่อวานเจ้าซูซานบอกว่า หากพี่อุ๊มาจะชวนมาปั่นจักรยานที่สวนรถไปกัน...น่าจะมาสิ้นปีนี้หรือเปล่าครับ??

 

P รวดเร็วปานกามนิตหนุ่มจริงๆอ.ขจิต ยังทำไม่ค่อยเรียบร้อยก็มาเขียนซะแล้ว ได้ใส่รูปเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยค่ะ ต้องขอโทษทีนะคะ รูปที่ถ่ายส่วนใหญ่เป็นอาหารหลัก ไม่ได้ถ่ายเค๊ก เน้นอาหารหลักจริงๆ ส่วนที่เป็นหินๆ ก็เป็นเผือก มันฉาบคล้ายของไทย แต่ไม่เน้นหวานค่ะ เน้นกรอบเค็ม

ขอบคุณค่ะที่มาเที่ยว มาชม ได้รวดเร็วทันใจจริงๆค่ะ

P สวัสดีค่ะ นายแบบสวนรถไฟ

คุณเอกคะ เวลาเล่าเรื่องอาหารก็จะคิดถึงที่คุณเอกไปเที่ยวบ้านพี่นุชแล้วบอกว่าอยากเห็นวัฒนธรรมอาหารฮาวาย ก็คิดตลอดว่าจะนำมาให้ชมยังไงดี ไม่ลืมค่ะ พยายามทำการบ้านอยู่ แต่บอกได้เลยว่าสู้ของพี่นุชไม่ได้เลยในเรื่องการจัดจาน การอนุรักษ์ความเป็นไทยๆ ที่น่าสืบสานไว้ ที่นี่จะแนวดิบๆ เน้นธรรมชาติ เค๊าใช้ใบไม้ชื่อ Ti ในการปรุงอาหารเหมือนเราใช้ใบตองค่ะ วันหน้าจะพยายามหาอาหารที่ใช้ทีลีฟมาให้ดูนะคะ 

ส่วนงานนี้จะออกแนวประยุกต์นานาชาติค่ะ เพราะเป็นอาหารที่ดัดแปลงจากสิ่งที่คนในท้องถิ่นชอบ เช่น บัฟฟาโลวิงใส่ผงบ๊วย เพราะคนที่นี่เค๊าเอาผลบ๊วยมาใส่อาหาร ขนม ก็แปลกๆดีค่ะ อีกอย่างคือฟูริคาเกะ คนญี่ปุ่นเยอะเป็นสาหร่ายหั่นเล็กๆปรุงรสไว้โรยหน้าข้าวสวย ก็เอามาดัดแปลงอบกับปลาแซลมอลก็อร่อยไปอีกแบบค่ะ

ได้เลยค่ะ ปั่นจักรยานชอบนะคะ แต่ไม่เก่งเท่าซูซานกับคุณเอกแน่นอน อยู่ที่นี่ไม่ค่อยได้ขี่เท่าไหร่ ต้องไปขอใบอนุญาตด้วยค่ะเพื่อความปลอดภัย อยากกลับปลายปีนี้ค่ะ กำลังวางแผนอยู่ค่ะ

ผมมาขำขำ เรื่อง นายแบบสวนรถไฟ นี่หละครับ นั่งขำอยู่คนเดียวที่บ้านครับ

นายแบบเหนื่อยครับ ร้อนด้วย ภาพเลยออกมาเหมือนนายแบบเบลอๆพยายามทำให้หล่อเท่าที่จะทำได้ แต่ได้เท่านั้นจริงๆครับ

P 

มาตอบก่อนไปนอนค่ะ เด็กอนามัย ตอนนี้ตีหนึ่งค่ะ ตอบคุณเอกเสร็จก็จะไปนอนแล้วค่ะ..เขียนบันทึกทีไรยาวทุกทีค่ะ...จะบอกว่าคุณเอก ไม่ต้องพยายามทำให้หล่อหรอกค่ะ ยังไงก็หล่ออยู่แล้ว หล่อธรรมชาติแบบเหนื่อยๆก็ได้นะคะ... :)

 

  • ปลาอันนี้น่ากินจังเลยครับ
  • รูปสุดท้านเป็นเต้นฮูล่า น้องนึกว่า รำมวยจีน เหมือนที่น้องสอนเด็กๆๆเลย
  • ฮ่าๆๆ
  • แต่ขำๆๆนายแบบรถไฟด้วยคน อิอิๆๆ
  • ขอสายรัดข้อมือสีดำครับพี่
  • อายุยังไม่ถึง 21 ฮิ ฮิ..

เย้ เข้ามาเขียนได้ซะที มีความสุขจังเลยนะ ได้กินอาหารอร่อยๆ ด้วย ไม่ผิดคำที่พี่นกเคยพูดกับเราเลย ว่าชีวิตพี่อุ๊นี่แสนสุขจริงๆ มีบุญอย่างแรง แต่นะ...อย่ากินเยอะไปล่ะ เดี๋ยวน้ำหนักเกินโควต้าจะกลายเป็นลำบากต้องมาเอาออก อย่าสะสมบารมีเยอะ หุๆ

รูปแมวน่ารักจัง เราเคยเห็นนะการ์ตูนตัวนี้ แหม...มีลูกไม้ในการประมูลซะด้วย แล้วซื้อรูปแมวไปติดบ้านแบบนี้กล้วยไข่ไม่เห่ารูปทั้งวันเหรอเนี่ย

P คุณกามนิตขจิต

ต้องขอโทษนะคะมาตอบช้า เข้ามาบันทึกตัวเองไม่ได้ เลยไปนอน ..555 ในรูปเป็นปลาแซลมอนฟูริคาเกะ รองด้วยซ้อสเห็ดฮามาคัวผัดกระเทียม อร่อยดีจริงๆค่ะ

คุณน้องกามนิตคนที่เต้นฮูล่า เค๊าถูกเชิญมาโชว์พิเศษค่ะ เลยไม่ได้ใส่ชุดเพื่อเต้น เป็นคนที่มาร่วมงาน ช่างคิดนะมวยจีน.. ดูไปเผินๆก็คล้ายมวยจีนเหมือนกันเนอะ อยากให้เห็นภาพเคลื่อนไหวค่ะ เค๊าเต้นสวยจริงๆด้วยนะ ดีกว่าสาวที่เต้นบนเวทีอีก...

P สวัสดีค่ะคุณ เกษตร(อยู่)จังหวัด

จะเชื่อดีไม๊เนี่ย...แต่ให้ดูจากในรูปไกลพอเชื่อได้นะ คือเค๊าจะเข้มงวดจริงจังมากเรื่องนี้ เพราะถ้าตรวจเจอจะโดนเข้าปิ้งกันเป็นแถว

ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายกัน

 

P ซูซาน 

อนุทินนี่กำลังฮิต มีอิทธิพลมากจริงๆ หรือคนชอบเขียนเล็กๆน้อย เพราะบันทึกจะใช้เวลาเยอะกว่ามากๆ

กลัวเหมือนกันบารมีที่สะสมมานาน กำลังรวบรวมบารมีเปลี่ยนบารมีเป็นกล้ามเนื้ออยู่ ณ ขณะนี้..555 แต่ก็มีส่วนนะ แม่พี่เคยบอกว่า เนี่ยขี้แมลงวันที่เหนือปาก และตรงคางจะทำให้มีลาภปาก สงสัยจะจริง สังเกตมานานหลายสิบปี

เรื่องประมูลเป็นอะไรที่สนุก ตื่นเต้นดี..เอามันส์เข้าว่า คือต้องถามตัวเองก่อนว่าอยากได้มากน้อยแค่ไหน พอสู้ราคาไหวไม๊ เพราะถ้าอยากได้จริงก็ต้องมี Strategy สังเกตและวางแผนล่วงหน้า เพราะคู่แข่งเราก็เดินอยู่ตรงนั้น

อีตากล้วยไข่เนี่ย ภาพสองมิติไม่สนหรอก เฉพาะเวลาได้ยินเสียงตอนนั้นเปิดวิดีโอที่เล่าเกี่ยวกับแมว มีเสียงร้องจากวิดีโอ พอได้ยิน ทำเสียงขู่ในลำคอใหญ่ ขำดี..

สวัสดีค่ะ เป็นงานที่รวมรสหลากหลาย สบายๆและน่าสนุกมากจริงๆค่ะ ได้ทำบุญเพื่อสาธารณประโยชน์ด้วย เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมที่คนของเขาร่วมแรงร่วมใจกันทำประโยชน์นะคะ

คุณอุ๊บรรยายรายการของอร่อยได้น่าสนใจมาก ชวนให้อยากชิมเหลือเกินค่ะ

P สวัสดีค่ะพี่นุชที่คิดถึง

เหมือนไม่ได้มีโอากาสทักทายกันน๊านนานจังเลยค่ะ พี่นุชสบายดีนะคะ งานนี้เหมือนอย่างที่พี่นุชบอกค่ะ สบายๆและสนุกดีค่ะ เค๊าเข้าใจร่วมใจดีจังค่ะช่วยกันหาเงินปรับปรุงสถานีรถดับเพลิง เราน่าจะทำบ้างเนอะคะ

ขอบคุณพี่นุชมากค่ะที่ชอบ ทานเผื่อพี่นุชด้วยหลายจานเลยค่ะ โดยเฉพาะเนื้อย่าง กิมจิสลอว์ สุดยอดจริงๆค่ะ..:)

  • ตามมาเก็บตกเทศกาลอาหารค่ะ
  • อาหารน่าทาน แถมมีระบำฮาวายให้ชมอีกด้วย

Pดีใจจังค่ะที่คุณนารีแวะมาชมงานนี้ สนุก..อาหารอร่อย ดนตรี ไพเราะ อาจเป็นเพราะเป็นงานการกุศลของโรตารี่ ก็เลยอยากให้เข้าบรรยากาศชื่องานด้วยมังคะ..พอมีการเต้นฮูล่า ทำให้งานขลังขึ้นค่ะ ..คิดเอาเอง.. :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท