ผู้ว่าน่านเป็นห่วงหัวประชาชน


เช้าวันหยุด มีโอกาสก็ขีด ๆ เขียน ๆ พิมพ์ข้อความมาแบ่งปันแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันไป  เขียนไปบันทึกก่อนหน้าว่า  ด่าราชการ เพื่อเป็นบันทึกช่วยจำ อันที่จริงผมอยากจะเขียนว่า  ด่าราชการไปทำไม มีอะไรก็บอกกัน พูดกันดี ๆ ก็ได้  หลายคนบ่นว่า  ไม่ด่าก็ไม่ทำ จากประสบการณ์มีหัวหน้าส่วนราชการสูงสุดในจังหวัด แนะนำด้วยซ้ำว่า ว่าจะมาและมีหนังสือมายิ่งดี  เพื่อที่จะได้เอาไปอ้างกับรัฐบาลสนับสนุนงบประมาณ  แบบนี้ก็มี

ที่เขียนเรื่อง หัวของฉัน  เพราะได้เห็นข่าวที่เว็ป สวท.น่าน ตามลิ๊งค์  http://www.nan.prdnorth.in.th/ct/news/viewnews.php?ID=080502155117   คือเรื่องของเรื่อง ผวจ.น่าน ท่านห่วงใยหัวประชาชน

กฎเกณฑ์กติกาว่ากันมานานแล้ว  ไม่ค่อยมีผลในทางปฏิบัติ หลายคนขับขี่รถไปตามถนนหนทาง เห็นผู้ขับขี่จะผู้ซ้อนท้ายไม่สวมหมวกกันน๊อค   เมื่อมีคนไปแนะนำดี ๆ  กลับตอบว่า  หัวของฉัน จะมาเกี่ยวข้องกับหัวของฉันทำไม  เลยไม่กล้าพูดต่ออีกตัวใครตัวมันก็แล้วกัน  ที่สนใจอยากเขียนไว้  คือ บรรดาผู้หลัก ผู้ใหญ่ที่มีชื่อเสียง  เมื่อเวลาขับขี่รถจักรยานยนต์ ควรทำตัวเป็นตัวอย่างด้วยการสวมหมวกกันน๊อคให้เรียบร้อยก่อนขับขี่ 

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกย่อ
หมายเลขบันทึก: 180342เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2008 06:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อย่าลืมหัวคนซ้อนท้ายด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท