เศรษฐกิจไทยกำลังพบปัญหากับความเสี่ยงทั้งภายในประเทศและนอกประเทศ


เศรษฐกิจไทยกำลังพบปัญหากับความเสี่ยงทั้งภายในประเทศและนอกประเทศ

ผมได้อ่านกระดาษฉบับหนึ่งมีความยาวราว ๆ   21 นิ้ว ซึ่งคนทั่วไปมักว่าหนังสือพิมพ์  อิอิอิ  

( ผมเรียบเรียงร้อยถ้อยคำเป็นตัวอักษรซะให้ดูเท่ห์ ๆ ไปงั้นแหละ  เพื่อเป็นการกระตุ้นให้คนไทยรักการอ่าน )

ต่อดีกว่า ....  วันนี้ผมได้อ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง   ผมอ่านแล้วก็คิดตาม...

ธนาคารโลกประเมินเศรษฐกิจไทยปีนี้จะขยายตัวร้อยละ 5% ภายใต้ความเสี่ยงภายนอกประเทศกรณีเศรษฐกิจโลกชะลอตัว  และปัจจัยภายในประเทศทั้งภาวะเงินเฟ้อ อีกทั้งความไม่แน่นอนของการเมือง

 

หมายเลขบันทึก: 178041เขียนเมื่อ 22 เมษายน 2008 01:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อเช้าช่วงเวลา 06.40 เป็นช่วงเวลาที่ผมต้องออกจากบ้านมาทำงาน และได้มองไปที่ตามป้ายโดยสารรถประจำทาง ไม่อยากจะคิดเลยว่าเด็กนักเรียน ยืนรอรถโดยสารกันมาก เห็นแล้วก็น่าชื่นใจที่เด็กๆ รักการเรียน หรืออาจจะประมาณว่าเป็นช่วงเปิดภาคเรียนใหม่ด้วยก็ได้ พอผมอ่านข่าวตามหนังสือพิมพ์ที่เป็นสาเหตุให้เด็กๆ ยืนรอรถกันตามป้ายรถโดยสารเต็มไปหมดก็คือ รถโดยสารบางประเภท (ไม่ขอเอ่ยนาม) หยุดให้บริการเพราะไม่สมเหตุสมผลต่อการเก็บค่าโดยสาร สืบเนื่องมาจากน้ำมันแพง ผมก็เพิ่งจะเคยเห็นนี้แหละครับที่ราคาน้ำมัน แพงสุด ๆ แพงแบบได้ใจจริง ๆ (หัวเราะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท