วิธีหยุดการผัดวันประกันพรุ่ง


คุณสามารถเอาชนะนิสัยผัดวันประกันพรุ่งและทำงานพิเศษให้สำเร็จลุล่วงได้ ด้วยการ เริ่มต้นเดินไปหาเป้าหมายของคุณทีละก้าว

 

 

 

 

วิธีหยุดการผัดวันประกันพรุ่ง
สวัสดีค่ะ
วันนี้มีวิธีการอันยอดเยี่ยมเพื่อช่วยให้คุณหยุดการผัดวันประกันพรุ่ง และทำงานได้มากขึ้นในเวลาที่น้อยลง  ไม่ต้องเป็นทุกข์กับภาระงาน และไม่มีความเครียดด้วยการ    เดินตามถังน้ำมันทีละใบ

มีคำพังเพยโบราณกล่าวไว้ว่า " เป็นหลา มันยาก   แต่ทีละนิ้ว มันง่าย !! "

วิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการเอาชนะนิสัยผัดวันประกันพรุ่งก็คือ ดึงความคิดออกจากงานใหญ่ตรงหน้า แล้วตั้งใจจดจ่ออยู่กับการกระทำเดียวที่คุณทำได้ วิธีที่ดีที่สุดในการกินกบตัวใหญ่ก็คือ .. กินมันทีละคำ

ขงจื๊อเขียนไว้ว่า " การเดินทางพันลี้เริ่มต้นด้วยหนึ่งก้าว " นี่คือกลยุทธ์อันยิ่งใหญ่ในการเอาชนะนิสัยผัดวันประกันพรุ่งและทำงานได้มากขึ้นและเร็วขึ้น

ทะเลทรายซาฮาร่า ตั้งอยู่ลึกเข้าไปในประเทศแอลจีเรีย ก่อนหน้านั้นทะเลทรายแห่งนี้ถูกชาวฝรั่งเศสทิ้งร้างเป็นเวลาหลายปี ปั๊มน้ำมันดั้งเดิมว่างเปล่าและถูกปิดตาย ทะเลทรายแห่งนี้ทอดเหยียดยาวเป็นระยะทาง 500 ไมล์ โดยปราศจากน้ำ อากาศ หญ้าสักต้น หรือแม้กระทั่งแมลงสักตัว มันเป็นพื้นที่สีเหลืองแบนราบกว้างใหญ่ ดูคล้ายลานจอดรถที่เป็นพื้นทรายทอดเหยียดยาวจรดขอบฟ้า ทุกทิศทาง ผู้คนกว่า  1,300 คน ต้องสังเวยชีวิตกับการเดินทางข้ามทะเลทรายซาฮาร่าแห่งนี้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเม็ดทรายที่ปลิวฟุ้งมักจะพัดกลบรอยเท้าบนผืนทราย ทำให้นักเดินทางต้องหลงทางในเวลากลางคืน ชาวฝรั่งเศสได้ทำเครื่องหมายบอกเส้นทางด้วยถังน้ำมันสีดำขนาดจุ 55 แกลลอน ตั้งห่างกันเป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร ซึ่งไกลพอดีกับเส้นขอบฟ้าซึ่งจรดผืนทรายที่ดูจะโค้งหายไปจากสายตาในขณะที่เราเดินไปตามพื้นที่ราบเรียบว่างเปล่า ดังนั้น ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็ตามในเวลากลางวัน เราจะสามารถเห็นถังน้ำมัน 2 ถังเสมอ .. ใบหนึ่งคือที่ที่เราเดินผ่านมา กับอีกใบที่อยู่ห่างจากเราไปข้างหน้า 5 กิโลเมตร .. แค่นี้ก็เหลือจะพอแล้ว ทั้งหมดที่เราต้องทำคือ เดินตรงไปหาถังน้ำมันใบต่อไป ด้วยเหตุนี้เราจึงสามารถเดินทางข้ามทะเลทรายซาฮาร่า ทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยวิธีการ " เดินตามถังน้ำมันทีละใบ " ในทำนองเดียวกัน คุณสามารถทำงานที่ใหญ่ที่สุดในชีวิตคุณได้ ด้วยการฝึกวินัยตัวเองให้ก้าวทีละขั้น .. หน้าที่ของคุณคือ ไปให้ไกลที่สุดเท่าที่คุณมองเห็น แล้วคุณก็จะได้เห็นไกลพอที่จะเดินต่อไปอีก จะทำงานใหญ่ให้สำเร็จนั้น คุณต้องย่างก้าวด้วยศรัทธาและความมั่นใจเต็มร้อย ว่าคุณจะเห็นก้าวต่อไปของคุณได้อย่างชัดเจนในไม่ช้าจงจดจำคำแนะนำที่วิเศษคำนี้ " กระโดด !! .. แล้วจะเห็นตาข่าย "

ชีวิตและหน้าที่การงานที่ยิ่งใหญ่.. เกิดจาการทำงานทีละอย่าง ทำให้เร็วและทำให้ดีที่สุด  เสร็จแล้วจึงทำงานชิ้นต่อไป

ความมั่นคงทางการเงิน .. เกิดจากการเก็บหอมรอมริบเงินทีละเล็กละน้อย ทุกๆ เดือน ทุกๆ ปี   ปีแล้วปีเล่า

สุขภาพที่แข็งแรง .. เกิดจากการรับประทานอาหารพอดีร่วมกับการออกกำลังกาย วันแล้ววันเล่า เดือนแล้วเดือนเล่า

คุณสามารถเอาชนะนิสัยผัดวันประกันพรุ่งและทำงานพิเศษให้สำเร็จลุล่วงได้ ด้วยการ เริ่มต้นเดินไปหาเป้าหมายของคุณทีละก้าว .. หรือเดินตามถังน้ำมันทีละใบนั่นเอง.

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 177789เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2008 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ผมก็อชบผัดวันประกันพรุ่งอยุ่เรื่อยเลย แล้วจะนำไปใช้ครับ ได้ข้อคิดที่ดีทีเดียว

มีขอ้คิดและสาระมากเลยคะ หนูจะนำข้อคิดนี้ไปปฏิบัติคะ

ได้ข้อคิดมากเลยค่ะ หนูเป็นคนชอบผัดวันประกันพรุ่งเหมือนกันค่ะ เวลาแม่ใช้ก็ขี้เกียจ ต่อไปนี้คงจะไม่มีแล้วล่ะค่ะ เพราะอ่านแล้วก็คิดได้เลยค่ะ ถ้าเราทำอะไรรอเวลาบางครั้งเราก็ต้องมานั่งเสียใจทีหลังเพราะสิ่งที่เราจะทำมันเลยล่วงไปแล้ว สุดท้ายนี้ก็ขอให้คนที่ชอบทำอะไรรอเวลาให้เปลี่ยนตัวเองใหม่ก่อนที่จะสายเกินไปค่ะ by ...black beer love ...?

สวัสดีค่ะ เบียร์

  • อ่านมาก รู้มาก
  • อ่านแล้ว พิจารณาไตร่ตรองเห็นว่าดีแล้วนำไปปฏิบัติด้วยจะเกิดประโยชน์แก่ตน
  • ถ้าไม่ผัดวันประกันพรุ่ง งานทุกอย่างสำเร็จแน่นอน

สวัสดีค่ะ อัจฉรา

  • ดีมากเลยค่ะ 
  • ถ้าทุกคนเลิกผัดวันประกันพรุ่ง ชีวิตย่อมจะรุ่งเรือง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท