การกลับมาอีกครั้งของ...ความรู้สึกดีๆ


วันนี้เป็นวันดีที่ได้สร้าง blog ของตัวเองสักที ตื่นเต้นเหมือนกันนะ เพราะยังนึกๆอยู่เลยว่าจะ แบ่งปันอะไรดี คิดไปคิดมาก็มาได้ "การกลับมาอีกครั้งของ ความรู้สึกดีๆ" นี่แหละ

ความรู้สึกดีๆ ก็คือ ความรู้สึกที่ได้กลับมาทำงานอีกครั้งหลังจากที่หยุดทำงานไปเกือบปี ได้กลับมาสัมผัสบรรยากาศการทำงาน บรรยากาศที่ดีในห้องฝึกอบรม การทำตัวให้วุ่นของตัวเอง (อิอิ) นึกๆแล้วก็มีความสุขค่ะ

วันแรกที่มาทำงานนะคะ ก็มีประชุมเลย (ประชุมทั้งวันเลยนะ) แต่ไม่เหมือนการประชุมอย่างที่เคยผ่านๆมา เพราะเหมือนการมาเรียนหนังสือมากกว่า 

ในช่วงเช้าที่คุยกัน เป็นเรื่องที่ปรึกษาหารือกัน เหมือนเพื่อนมาเล่าเรื่องที่ตัวเองไปเจอมาแล้วมาขอความคิดเห็น (ประมาณนั้นนะ) แต่ในช่วงบ่าย เหมือนเวลานั่งเรียนหนังสือในห้องเรียนเลย แต่บรรยากาศไม่เครียด สนุกสนาน มีแต่เสียงหัวเราะและรอยยิ้ม แถมยังได้ความรู้อีกเพียบ เมื่อใกล้จะปิดการประชุม ก็มีการสรุปบทเรียนที่ได้เรียนมาในวันนั้น ซึ่งมีประเด็นให้สรุป 3 ประเด็น

  1. ประทับใจอะไร
  2. จะนำอะไรไปใช้
  3. อยากบอกอะไร

ในทัศนะของตัวเอง ได้สรุปบทเรียนดังนี้ค่ะ

  1. ประทับใจอะไร?  ประทับใจบรรยากาศการประชุมแบบนี้ค่ะ สบายๆ ไม่รู้สึกอึดอัด หรือเบื่อหน่าย ทั้งๆที่เป็นการประชุมเต็มวัน ไม่ได้ขยับตัวไปไหนเลย (ทานกลางวันก็ในห้องประชุมนะคะ)
  2. จะนำอะไรไปใช้? จะนำความรู้ และข้อแนะนำจากเรื่องตัวงานไปใช้กับงานค่ะ
  3. อยากบอกอะไร? ตอนนั้นนึกไม่ออกจริงๆ ค่ะ ว่าจะบอกอะไรดี ก็ได้แต่พูดว่า มีอะไรก็แนะนำกันได้นะคะ

ตอนเย็นกลับบ้านไป ยังรู้สึกสบายใจดีอยู่เลยค่ะ ก็เลยเขียนประสบการณ์การทำงานของวันนี้ส่ง e-mail ให้ตัวเองเก็บไว้อ่าน แต่ต่อไปก็คงไม่ต้องเขียนความรู้สึกดีๆ เก็บไว้ใน e-mail แล้ว เพราะมีที่เก็บความรู้สึกดีๆ ที่ใหม่แล้ว แถมยังสามารถแบ่งปันความรู้สึกดีๆนั้นให้คนอื่นๆ อีก

ขอบคุณทุกท่านนะคะ ที่เข้ามาอ่าน "การกลับมาอีกครั้งของ ความรู้สึกดีๆ"

ขอบคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 177234เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2008 12:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการเรียนรู้จากการทำงาน หวังว่าคงจะมีความรู้สึกดีๆ เช่นนี้ตลอดไป ให้กำลังใจนะ

สวัสดีครับ

แวะมาอ่านและลงชื่อไว้ครับ

ยินดีต้อนรับคะ :)

หากต้องการศึกษาเกี่ยวกับการใช้งานเพิ่มเติม ดิฉันแนะนำให้ลองอ่านบันทึกใน แพลนเน็ต http://gotoknow.org/planet/howto

เขียนได้จริงใจดี รออ่านต่อไปนะ ให้กำลังใจกับความตั้งใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท